เกาะเต่า ตั้งอยู่บน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ของประเทศไทย เกาะเต่านอกจากจะเป็นชื่อเกาะแล้วยังเป็นตำบลหนึ่งในอำเภอ เกาะพะงัน ลักษณะภูมิประเทศของเกาะเต่า พื้นที่มีลักษณะเป็นภูเขาบนเกาะ ระยะทางอยู่ห่างจาก อ.เกาะพะงันประมาณ 45 กิโลเมตร โดย เกาะเต่า ถือเป็นศูนย์กลางการสอนดำน้ำที่มีชื่อเสียงมาก เป็นที่รู้จักในภาคพื้นเอเชียแฟซิฟิก นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเกาะเต่า เพราะชายหาดที่สวยงาม และมีกิจกรรมทางน้ำมากมายให้ได้ทำ

การเดินทางไปเกาะเต่า สำหรับนักท่องเที่ยว จากสถานที่ต้นทางของคุณ โดยทางเครื่องบิน ลงที่สนามบินสุราษฎร์ธานี หรือ เกาะสมุย และสามารถเลือกการเดินทางต่อไปยัง เกาะเต่า ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวที่สามารถไปถึงโดยทางเรือเท่านั้น

คุณสามารถเช็คตารางการเดินทางไปเกาะเต่าได้จาก 12go.asia : Bangkok to Koh Tao

และคุณสามารถหาที่พักหรือโรงแรมบนเกาะเต่าได้จากเว็บไซต์ HotelsThaiLoc.com : โรงแรมที่พักบนเกาะเต่า

  1. มุมพักผ่อนบนชายหาดของเกาะเต่า จุดท่องเที่ยวที่สำคัญของเกาะเต่าคือ ชายหาดที่สวยงามน้ำทะเลใสทรายขาว สามารถทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆได้อย่างเพลิดเพลิน เช่นการดำน้ำดูปะการัง
เกาะเต่า
  1. กิจกรรมดำน้ำที่น่าตื่นตาตื่นใจ เกาะเต่าเป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของไทย จุดดำน้ำที่ได้รับความนิยมในการดำน้ำที่เกาะเต่าคือ อ่าวโตนดอ่าวหินวงศ์ หรืออ่าวมะม่วงทั้งหมดอยู่ทางตะวันออกหรือชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือ แต่บนชายหาดอื่น ๆ คุณสามารถพบกับปลาสวยงามในน้ำ หาดทรายแดงหรือเกาะฉลามยังมีจุดดำน้ำตื้น นอกจากนี้ยังมีทริปดำน้ำตื้นรอบเกาะหรือคุณสามารถเช่าเรือหางยาวกับเพื่อน ๆ และขับรถจากจุดดำน้ำไปยังจุดถัดไป ราคาเริ่มต้นที่ 800 บาทสำหรับการดำน้ำหรือ 2,500 บาทสำหรับการเช่าเรือหางยาว

3.เยี่ยมชมอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 บนหาดทรายรี ที่ตอนใต้สุดของหาดทรายรีคุณจะพบรูปปั้นพระบรมรูปของล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 ที่เสด็จมาเยือนเยือนเกาะเต่าในปี พ.ศ.2442 และพระองค์ทรงได้ประดิษฐาน พระปรมาภิไธย ย่อ จปร. ไว้ที่โขดหินที่อ่าวโจปอพอร์ (อ่าวถัดจากหาดทรายรี)

4.ชมพระอาทิตย์ตกที่ บนหาดทรายรี เป็นชาดหาดที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า บรรยากาศยามเย็นเห็นพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม


5.ไปชมเกาะนางนวน โดยเรือหางยาว บนเกาะเต่า มีเกาะเล็กๆชื่เกาะนางยวน อยู่ห่างจากชายฝั่งเกาะเต่าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเพียงไม่กี่กิโลเมตร ลักษณะภูมิประเทศเป็นเกาะที่มีหาดทรายอยู่ตรงกลาง เป็นจุดท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอีกจุดหนึ่งของเกาะเต่า

6.ไหว้พระที่วัดเกาะเต่า ตั้งอยู่บนเนินเขาห่างจากถนนสายหลักระหว่างแม่หาดและหาดทรายรีเป็นที่ตั้งของวัดเกาะเต่าซึ่งเรียกกันว่าวัดเกาะเจริญสันติธรรม Ajhan Saung พระภิกษุคนแรกมาที่เกาะเต่าในปี พ.ศ.2520 (ในเวลานั้นยังไม่มีวัดบนเกาะ) ได้เริ่มสร้างวัดและสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเมื่อเวลาผ่านไป จนกระทั่งมรณะภาพในปี พ.ศ.2549 ในปี พ.ศ.2556 วัดเกาะเต่ากลายได้รับการจดทะเบียนเป็นวัดในพุทธศาสนาอย่างเป็นทางการ เป็นวัดเดียวที่ตั้งอยู่บนเกาะเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เป็นพุทธศาสนิกชนได้เข้าไปไหว้พระ

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนของการท่องเที่ยวบนเกาะเต่า ด้วยสภาพที่เป็นธรรมชาติทางทะเลของเกาะเต่า ท่านสามารถไปพักผ่อนและดื่มด่ำกับธรรมชาติทางทะเลได้อย่างเต็มที่

เครดิตภาพจาก Facebook Group Koh Tao เที่ยวเกาะเต่า : https://web.facebook.com/groups/286532495598855

โรงแรมและที่พักบนเกาะเต่าหาได้ที่นี่

หาโรงแรมและที่พักบนเกาะเต่า จังหวัดสุราฎษร์ธานีได้ที่นี่


Leave a Reply