“หนุ่มสาวทัวร์” เร่งรีสตาร์ตธุรกิจ! เผยเริ่
อ่านข่าวต้นฉบับ: “หนุ่มสาวทัวร์” เร่งรีสตาร์ตธุรกิจ-รุกหนักแพ็กเกจทัวร์ในประเทศ

“หนุ่มสาวทัวร์” เร่งรีสตาร์ตธุรกิจ! เผยเริ่มทยอยกลับมาเปิดให้บริการแล้วทั้งบริษัททัวร์ โรงแรม รถเช่า คาดกันยายน-ตุลาคมนี้กระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเริ่มพลิกฟื้นเร่งทำตลาดแพ็กเกจเที่ยวในประเทศผ่าน “อีซี่ เวเคชั่น” โฮลเซลในเครือ

นายโชติช่วง ศูรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หนุ่มสาวทัวร์ จำกัด เปิดเผยว่า ธุรกิจในเครือหนุ่มสาวทัวร์ทั้งบริษัทนำเที่ยว โรงแรม และรถเช่าเริ่มกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งแล้ว หลังจากปิดบริการชั่วคราวไปเป็นเวลา3 เดือน (เมษายน-มิถุนายน 2563) ยกเว้นธุรกิจศึกษาต่อต่างประเทศที่ยังคงปิดให้บริการแบบไม่มีกำหนด โดยยอมรับว่าวิกฤตการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างหนัก จนจำนวนทัวร์ลดลงกว่า 95% นับแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

สาเหตุมาจากหลายองค์กรที่เป็นลูกค้าของบริษัททัวร์ประสบปัญหาสภาพคล่อง ทำให้ต้องเลือกตัดงบประมาณที่ไม่จำเป็นลง และบริการทัวร์ไม่ใช่สิ่งจำเป็นที่สุดที่จะต้องมี จึงทำให้ถูกตัดงบฯผ่านการลดจำนวนคนและจำนวนทริปในการเดินทางสัมมนาหรือเดินทางเพื่อเป็นรางวัลลง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สัญญาณการจองทัวร์เริ่มดีขึ้นแล้ว โดยเชื่อว่าจะเริ่มเกิดการเดินทางในเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้

“ในช่วงเวลาที่บริษัทไม่สามารถให้บริการการท่องเที่ยวได้ เป็นช่วงที่เราทำการปรับระบบการทำงานด้านต่าง ๆ การดูแลบุคลากร รวมถึงทำให้ผู้บริหารและพนักงานได้มองเห็นถึงน้ำใสใจจริงระหว่างกัน” นายโชติช่วงกล่าวและว่ารวมทั้งใช้เวลานี้จัดทำ “NS Connect”

แพลตฟอร์มเพื่อยกระดับการให้บริการทัวร์ ประกอบด้วยฟังก์ชั่นให้ข้อมูลโปรแกรมเดินทาง ข้อความนัดหมาย สภาพอากาศ การแบ่งปันรูปภาพในทริป และแบบสอบถาม ตอบโจทย์เรื่องการให้ไกด์ไลน์ป้องกันโควิดและรักษาระยะห่างระหว่างผู้ใช้บริการ

ขณะเดียวกันยังได้รุกขายแพ็กเกจทัวร์ในประเทศมากขึ้น ผ่านบริษัท อีซี่ เวเคชั่น ซึ่งเป็นโฮลเซลในเครือของบริษัท โดยในช่วงต้นปีที่ผ่านมามีเอเย่นต์ทัวร์รายอื่นร่วมขายเกือบ 200 ราย แต่หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จำนวนเอเย่นต์ก็เติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็น 470 กว่าราย เนื่องจากเอเย่นต์ส่วนใหญ่เคยทำตลาดต่างประเทศกันหมด โดยเฉพาะตลาดเอาต์บาวน์ ทำให้ไม่คุ้นเคยกับโปรดักต์ภายในประเทศที่จำต้องตีตลาดในช่วงนี้

นายโชติช่วงยังกล่าวถึงธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตกว่า 20 แห่งในเครือเซเรนาต้ากรุ๊ปด้วยว่า จำนวนลูกค้าหายไปไม่มากนักโดยเฉพาะในจุดหมายปลายทางยอดนิยมอย่างจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีโรงแรมในเครือ 5 แห่ง โดยอัตราการเข้าพักในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาสูงถึง 95% ส่วนโรงแรม 2 แห่งที่ อ.หัวหิน (ประจวบฯ) มีอัตราเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ 40-50% ที่เกาะช้างนั้นค่อนข้างเงียบเหงา

ขณะที่สมุยเริ่มดีขึ้นเล็กน้อย สำหรับโรงแรมอื่น ๆ ในภาคเหนือ อาทิ โรงแรมที่เชียงใหม่, เชียงราย, ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ยังคงปิดให้บริการ ยกเว้นโรงแรมในพื้นที่สุโขทัยที่เปิดให้บริการแล้ว ส่วนโรงแรมในภาคใต้ที่เปิดให้บริการในปีที่ผ่านมา 2 แห่ง ได้แก่ พาราไดซ์ เกาะยาว และทรีเฮาส์ วิลล่า เกาะยาว ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 95% บริษัทเร่งออกโปรโมชั่นเรียกลูกค้าดึงกระแสเงินสดเข้ามาให้ได้มากที่สุด

อ่านข่าวต้นฉบับ: “หนุ่มสาวทัวร์” เร่งรีสตาร์ตธุรกิจ-รุกหนักแพ็กเกจทัวร์ในประเทศ

Recommend more :

มิติใหม่ “มาตรฐาน” เที่ยวไทย ต่างชาติเข้าไทยจ่าย 300 เข้ากองทุน
ท่องเที่ยวอ่วม วอนรัฐอุ้ม “การจ้างงาน”
ช็อก! โควิดระลอกใหม่ ‘ดับฝัน’ คนท่องเที่ยว
พนักงาน “การบินไทย” ลุ้น 8 มี.ค. เปิดโครงสร้าง-เงินเดือนใหม่ เปลี่ยนสัญญาจ้าง
เช็คที่นี่! “การบินไทย” เปิด 7 เส้นทางบินกึ่งพาณิชย์ เดือน พ.ย.-ธ.ค. นี้
บ้านดุสิตธานี รวมพลังขาย ‘ข้าวไข่เจียว’ ราคา 40 บาท คุณภาพโรงแรม 5 ดาว
โละล็อตใหญ่! “การบินไทย” ประกาศขายเครื่องบิน รวม 34 ลำ
“อิมแพ็ค” เปิดอารีน่ารับคอนเสิร์ต “THE GENTLEMEN LIVE” ครั้งแรกในรอบ 7 เดือน
“SHR” เขย่าพอร์ตโรงแรม UK โฟกัสสินทรัพย์สร้างกำไร
อพท.เร่งยกระดับบุคลากร มุ่งองค์กรประสิทธิภาพสูง
รู้จัก Villa Quarantine ระบบกักตัวรูปแบบใหม่ แห่งแรก “ศรีพันวา”
“มาคาเลียส” รับมือโควิด ยืดอายุโวเชอร์ใช้ยันสิ้นปี

Leave a Reply