รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าบริษ
อ่านข่าวต้นฉบับ: ชาญศิลป์ ขอบคุณ พนง.การบินไทย “เสียสละลาออก” มี.ค. 64 มีรอบ 2

รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่าบริษัทได้รับความร่วมมือจากพนักงานในการเข้าร่วมโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร (Mutual Separation Plan – MSP) เป็นอย่างดี โดยมีพนักงานตอบรับเข้าร่วมโครงการจำนวน 4,977 คน โดยเป็นการร่วมใจจากองค์กร (MSP A) จำนวน 1,918 คน โครงการลาระยะยาว (LW20) จำนวน 2,699 คน และเข้าร่วมทั้ง 2 โครงการ ( LW20&MSP A) จำนวน 360 คน

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากที่บริษัทฯ ประสบปัญหาขาดทุนอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จนบริษัทฯ ต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังมีการจัดเที่ยวบินขนส่งสินค้า การจัดเที่ยวบินรับคนไทยจากต่างประเทศกลับบ้าน การหารายได้จากการขายอาหารของฝ่ายครัวการบิน และการขายของที่ระลึก Thai Shop แต่ไม่สามารถเทียบกับรายได้จากการขนส่งผู้โดยสาร

บริษัทฯ จึงดำเนินโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้พนักงานร่วมใจเสียสละ เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายและยืดกระแสเงินสดออกไปให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นการแสดงความมุ่งมั่นของการบินไทยในการปรับตัวอย่างเข้มข้น เพื่อรองรับแผนฟื้นฟูในอนาคต

โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 19 – 28 ตุลาคม 2563 แบ่งเป็นโครงการร่วมใจจากองค์กร (MSP A) เป็นการลาออกจากบริษัทฯ หากได้รับการอนุมัติฯ จะมีผลในวันที่ 1 ธันวาคม 2563 และโครงการลาระยะยาว (Leave with 20% pay หรือ LW20) ซึ่งพนักงานจะได้รับเงินรายเดือนในอัตราร้อยละ 20 ตลอดระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2563 – 30 เมษายน 2564

จากนั้นจึงมีสิทธิสมัครเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร (MSP B) ซึ่งจะเปิดรับสมัครประมาณเดือนมีนาคม 2564 และหากได้รับการอนุมัติฯ จะมีผลในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564

บริษัทฯ ได้สื่อสารกับพนักงานอย่างต่อเนื่อง ชัดเจน และได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพนักงาน ซึ่งถือว่าพนักงานเป็นผู้เสียสละ ทั้งผู้ที่เสียสละเข้าร่วมโครงการ และผู้ที่เสียสละอยู่กับการบินไทยต่อไป เพื่อนำพาให้การบินไทยได้ก้าวไปข้างหน้า

ทั้งนี้ การบินไทยมีความมุ่งมั่นในการเป็นสายการบินที่ให้บริการขนส่งนักท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศ เพื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย และเป็นความภาคภูมิใจของชาติต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับ: ชาญศิลป์ ขอบคุณ พนง.การบินไทย “เสียสละลาออก” มี.ค. 64 มีรอบ 2

Recommend more :

คำแสด ริเวอร์แคว รีสอร์ท ศาสตร์พระราชา : ท่องเที่ยวยั่งยืน
อพท.เร่งแผน “เที่ยวยั่งยืน” ดันบางกะเจ้าสู่พื้นที่พิเศษ
ททท.เดินแผน “ควิกวิน” ปลุกเที่ยวในประเทศ-วันธรรมดา
สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล และเกาะของไทย
บางกอกแอร์เวย์ ขาดทุนเฉียด 5 พันล้าน ช่วง 9 เดือนแรกปีนี้
สุพัฒนพงษ์ เร่งสรุปแผนฟื้นฟู การบินไทย ให้แล้วเสร็จ ก.พ.นี้
การบินไทย โละขายเครื่องรุ่นจัมโบ้  A380-B777 ล็อต 2 เพิ่มอีก 8 ลำ
“สวนสยาม” ย้ำเปิดบริการ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด
เราเที่ยวด้วยกัน เปิดเฟส 3 เพิ่ม 2 ล้านสิทธิ์ห้องพัก ใช้ได้ถึง ก.ค.
โรงแรมคอนราด เกาะสมุย ยันเปิดบริการตามปกติ ไม่ขาย-ไม่ติดหนี้แบงก์
นกแอร์ กักตัว นักบิน-ลูกเรือ ไฟลท์เชียงราย เฝ้าระวังโควิด
อพท.ยกระดับ 14 ชุมชน 3 จังหวัดชายแดนใต้กระตุ้นเศรษฐกิจ

Leave a Reply