ททท. หนุนจัดงานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง’ 63 จำนวน
อ่านข่าวต้นฉบับ: ปักหมุด 7 พื้นที่เช็กอินงานสีสันแห่งสายน้ำ : ลอยกระทง’63 ทั่วไทย

ททท. หนุนจัดงานสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง’ 63 จำนวน 7 พื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งกรุงเทพฯ-อยุธยา-เชียงใหม่-สุโขทัย-ตาก-สมุทรสงคราม-ร้อยเอ็ด หวังส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรม สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์และคุณค่าตามแบบวิถีไทย คาดเกิดเงินหมุนเวียนสะพัดในพื้นที่จัดงาน 580 ล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้สืบสานและอนุรักษ์ประเพณีลอยกระทงมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในปีนี้ได้จัดงานและสนับสนุนการจัดงานประเพณีลอยกระทง ภายใต้แนวคิดหลัก “เทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2563” เพื่อส่งเสริมประเพณี วัฒนธรรม สะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณ์และคุณค่าตามแบบวิถีไทยสู่ Top of mind ของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนให้คนในชุมชน

โดยในปีนี้ ททท. กำหนดจัดงาน “เทศกาลสีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ประจำปี 2563″ ในวันที่ 29 – 31 ตุลาคม 2563 ณ วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมสัมผัสบรรยากาศงานประเพณีลอยกระทงย้อนยุค สะท้อนกลิ่นอายของกรุงศรีอยุธยาที่รุ่งเรืองและงดงาม ในรูปแบบ New Normal สามารถ จองเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ พร้อมเชิญชวนแต่งกายชุดไทยหรือผ้าไทยเข้าร่วมงาน ซึ่งจะได้พบกับกิจกรรมมากมาย

อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก ขบวนแห่ประเพณีลอยกระทงวิถีไทยโดยนางนพมาศ “ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่” การแสดงดอกไม้ไฟโบราณการแสดงหุ่นละครเล็กคลองบางหลวง ร้านค้าและหัตถกรรม Premium crafts and food และการแสดงจากศิลปินชั้นนำ

รวมถึงงานประเพณีลอยกระทงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ งาน CHAO PHRAYA RIVER OF ETERNAL PROSPERI ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม และงาน Bangkok River Festival 2020 ณ 9 ท่าน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ ท่ามหาราช, ล้ง 1919, เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ และยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ค

อีกทั้ง ททท. ได้สนับสนุน ประชาสัมพันธ์การจัดงานประเพณีลอยกระทง 5 พื้นที่เอกลักษณ์ ได้แก่ เชียงใหม่, สุโขทัย, ตาก, สมุทรสงคราม และร้อยเอ็ด ซึ่งในแต่ละพื้นที่มีเอกลักษณ์และกิจกรรมในการจัดงานที่ แตกต่างกันไป ดังนี้

1.ประเพณียี่เป็งเชียงใหม่ รอบเมืองเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563

2.ประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จังหวัดสุโขทัย

3. ประเพณีลอยกระทงสายไหลประทีป 1,000 ดวง ประจำปี 2563 ระหว่าง 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2563 ณ ลานกระทงสาย เชิงสะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี จังหวัดตาก

4. ประเพณีงานลอยกระทงกาบกล้วยเมืองแม่กลอง ประจำปี 2563 วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ณ วัดภุมรินทร์กุฎีทอง จังหวัดสมุทรสงคราม และ

5.ประเพณี สมมาน้ำ คืนเพ็ง เส็งประทีป ครั้งที่ 22 ประจำปี 2563 ระหว่างวันนที่ 30 – 31 ตุลาคม 2563 ณ บึงพลาญชัย และสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ การจัดงานในปีนี้ ททท. ให้ความสำคัญการจัดงานรูปแบบสู่วิถีใหม่ New Normal เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและมาตรฐาน SHA (Amazing Thailand Safety & Health Administration) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว

อาทิ จำกัดจำนวนคนเข้าชมงาน การจองเข้าร่วมงานล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน การคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน ซึ่ง ททท. คาดการณ์ว่ากิจกรรมในปีนี้ จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวคนไทยจำนวนมาก และคาดว่าจะมีการใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่จัดงานมากกว่า 580 ล้านบาท

อ่านข่าวต้นฉบับ: ปักหมุด 7 พื้นที่เช็กอินงานสีสันแห่งสายน้ำ : ลอยกระทง’63 ทั่วไทย

Recommend more :

เปิดวิธีการลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” รอบใหม่ 1 ล้านสิทธิ
เดซติเนชั่นแคปฯสบช่องโควิด ระดมทุน 2.5 พันล.ไล่ซื้อโรงแรมเข้าพอร์ต
ลุ้น “วัคซีน” ปลุกท่องเที่ยว ขอ 5 ล้านโดสฉีด 5 จังหวัด
หวั่นโควิดทุบเศรษฐกิจ (อีกรอบ) ชี้ธุรกิจถึงจุดต่ำสุด-หมดแรงต้าน
“ท่องเที่ยว” ปีนี้ที่ว่าแย่ ใคร ๆ ก็บอกว่าปีหน้า “แย่กว่า”
การบินไทย ยันพนักงานมั่นใจแผนฟื้นฟูฯ เดินหน้าสู่โครงสร้างองค์กรใหม่
ไทยแอร์เอเชีย ย้ำคุมเข้มโควิด-19 ตั้งเป้าที่นั่งในประเทศกลับมา 100%
อพท.ปรับแผน ดันอีคอมเมิร์ซช่วยขาย “สินค้าชุมชน”
“เซ็นทารา” ขยับรับนิวนอร์มอล เปิดตัวบริการดีลิเวอรี่ “ความงาม-สปา”
“ฮิลตัน หัวหิน” ปรับกลยุทธ์ ตอบโจทย์วิถีใหม่-จับตลาดคนไทย
“การบินไทย” โครงสร้างใหม่ป่วน ฐานเงินเดือนร่วง ลุ้นสัญญาจ้างใหม่
พนักงาน “การบินไทย” ลุ้น 8 มี.ค. เปิดโครงสร้าง-เงินเดือนใหม่ เปลี่ยนสัญญาจ้าง

Leave a Reply