“ศักดิ์สยาม” ลงภูเก็ตเตรียมรับ ครม.สัญจร 2-3 พ.ย.นี้ ตร
อ่านข่าวต้นฉบับ: “ศักดิ์สยาม” เผยสนามบินภูเก็ตพร้อมรับนักท่องเที่ยว-นักธุรกิจกลุ่มพิเศษ

“ศักดิ์สยาม” ลงภูเก็ตเตรียมรับ ครม.สัญจร 2-3 พ.ย.นี้ ตรวจความพร้อมสนามบินรองรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ STV กระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจติดตามการราชการพื้นที่จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมพร้อมรับการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่วันที่ 2-3 พฤศจิกายน นี้

โดยได้ตรวจความพร้อมการปฏิบัติท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจกลุ่มพิเศษ Special Tourist Visa (STV) และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานตามกระบวนการคัดกรองผู้โดยสารของด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ และเยี่ยมชมกระบวนการเก็บสิ่งตรวจ (สารคัดหลั่ง)

นายศักดิ์สยาม ได้มอบนโยบายให้กับ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(ทอท.) ให้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินความพร้อมและวางแผนการเพิ่มศักยภาพของท่าอากาศยานภูเก็ตและท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานหาดใหญ่

 เพื่อรองรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยว นักธุรกิจกลุ่มพิเศษ (STV) ตามนโยบายรัฐบาลที่จะผ่อนคลายมาตรการ ให้สามารถเดินทางเข้าประเทศได้มากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยให้ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการเชื่อมั่นและมั่นใจในมาตรฐานความปลอดภัย

สำหรับท่าอากาศยานภูเก็ต ขณะนี้การคัดกรองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุกขั้นตอน ทุกระบบมีความพร้อมแล้ว โดยเฉพาะกระบวนการเก็บสารคัดหลั่งและการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หากมีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกเข้ามาแล้วระบบคัดกรองใช้ได้ผล ก็จะนำไปสู่การเพิ่มอัตราการผ่อนคลายมาตรการได้มากขึ้น

จึงให้จังหวัดภูเก็ตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนการเตรียมการรองรับกรณีที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นได้อย่างเพียงพอ ทั้งการบริหารจัดการอาคารสถานที่ของท่าอากาศยาน สถานที่กักตัว เครื่องมือ อุปกรณ์ และกระบวนการในการปฏิบัติงาน

นอกจากนี้ ขอให้จังหวัดภูเก็ต กรมเจ้าท่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาแนวทางในการส่งเสริม สนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวทางน้ำด้วยเรือยอร์ช เรือสำราญในพื้นที่ภูเก็ต เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัวขึ้นอีกครั้งด้วย

อ่านข่าวต้นฉบับ: “ศักดิ์สยาม” เผยสนามบินภูเก็ตพร้อมรับนักท่องเที่ยว-นักธุรกิจกลุ่มพิเศษ

Recommend more :

“สิงคโปร์” พลิกโฉมท่องเที่ยวเชิงรุก โมเดล “ปลุกเศรษฐกิจ
จุดเปลี่ยน “การบินไทย” แนะผู้ทำแผน “ยุบทิ้ง” ไทยสมายล์
เมอเวนพิค BDMS ย้ำผู้นำ ASQ ผนึก รพ.กรุงเทพรองรับโควิด
เที่ยวในประเทศพลิกฟื้น “แอร์เอเชีย” รายได้Q3/63 ขยับ 8% จากไตรมาส2
AWC รับอุตฯ ท่องเที่ยวซบต่อเนื่องทุบตัวเลขไตรมาส 3/63 ยังขาดทุน 620 ล้าน
อพท. ผนึกพันธมิตร-บ.ทัวร์ เสนอขาย “ชุมชนท่องเที่ยว”
“เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 เผือกร้อน ททท.
สถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล และเกาะของไทย
“หนุ่มสาวทัวร์” เร่งรีสตาร์ตธุรกิจ-รุกหนักแพ็กเกจทัวร์ในประเทศ
การบินไทย : เบื้องหลัง-เบื้องหน้า ภารกิจในศาลล้มละลายกลาง
“คลัง” ไม่แฮร์คัตหนี้ “การบินไทย” หาช่องเพิ่มทุนเสริมสภาพคล่อง
ระทึก ! โหวตแผนฟื้นฟูการบินไทย เจ้าหนี้-คลัง เกี่ยงใส่เงินเพิ่ม

Leave a Reply