“ดุสิตธานี” รุกขยายแบรนด์สู่ญี่ปุ่น จับมือ “ยาสุดะเรียล
อ่านข่าวต้นฉบับ: ‘ดุสิตธานี’ รุกปักหมุดญี่ปุ่น

“ดุสิตธานี” รุกขยายแบรนด์สู่ญี่ปุ่น จับมือ “ยาสุดะเรียลเอสเตท” บริหารโรงแรมดุสิตธานี เกียวโต คาดเมืองเกียวโตจะกลับมาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวสำคัญอีกครั้งเมื่อนักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ปกติ

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานีได้ลงนามในสัญญาบริหารโรงแรมดุสิตธานี เกียวโต ซึ่งเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ “ดุสิตธานี” แห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น กับบริษัท ยาสุดะเรียลเอสเตท จำกัด บริษัทที่เน้นพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อชุมชน ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียวโดยลงนามผ่านบริษัท ดีแอนด์เจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มดุสิตธานีในกรุงโตเกียวด้วยเช่นกัน

โดยข้อตกลงครั้งนี้ทำให้ดุสิตธานี กลายเป็นแบรนด์โรงแรมไทยแห่งแรกในเมืองเกียวโต และสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของดุสิต ในการขยายการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว อาทิ การสร้างงานในชุมชน การสนับสนุนเศรษฐกิจ และการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบ

“การลงนามครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของกลุ่มดุสิตธานี โดยเชื่อว่าตลาดการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นจะกลับมาแข็งแกร่งและเป็นที่นิยมเหมือนเดิมหลังจากต้องเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ในปัจจุบัน นอกจากนั้น เกียวโตยังเป็นจุดหมายปลายทางที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ มรดกทางวัฒนธรรม” นางศุภจีกล่าว

และว่า สำหรับโรงแรมดุสิตธานีเกียวโต ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ห่างจากสถานีเกียวโตในย่านฮอนกันจิ มอนเซน-มาชิ เพียง 850 เมตร มีห้องพักประมาณ 150 ห้อง และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน โดยมีแผนเปิดให้บริการในเดือนกันยายน 2566

โดยในปี 2562 ที่ผ่านมา มีผู้มาเยือนเกียวโต 87.91 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2.86 ล้านคนจากปี 2561 ทและคาดว่าเกียวโตจะกลับมาเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเช่นเคย เมื่อนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้อีกครั้ง

อนึ่ง ปัจจุบันกลุ่มดุสิตธานีมีโรงแรมและรีสอร์ต 339 แห่ง ที่ดำเนินงานภายใต้ 6 แบรนด์ใน 14 ประเทศ โดยดุสิตได้มีโอกาสบุกเข้าตลาดญี่ปุ่น เมื่อไม่นานมานี้ผ่านอีลิธ เฮเวนส์ ซึ่งเป็นบริษัทรับบริหารวิลล่าหรูชั้นนำในเอเชีย ที่รับบริหารสกีชาเล่ท์ ซึ่งเป็นที่พักบนภูเขาในสกีรีสอร์ตที่นิเซโกะ ประเทศญี่ปุ่น

อ่านข่าวต้นฉบับ: ‘ดุสิตธานี’ รุกปักหมุดญี่ปุ่น

Recommend more :

การบินไทย เปิด “สมัครใจลาออก” รอบ 2 ชดเชยสูงสุด 400 วัน
ช็อก! โควิดระลอกใหม่ ‘ดับฝัน’ คนท่องเที่ยว
โรงแรมจี้รัฐพยุงสภาพคล่อง วอนเร่ง “เปิดประเทศ” ก่อนธุรกิจล้มตาย
สมาคมโรงแรมยอมแล้ว! ปล่อยผีโรงแรมไม่จดทะเบียนเข้าร่วม “เราเที่ยวด้วยกัน”
กฎ “ห้ามเดินทาง” ทุบ แอร์ไลน์ Q1 อ่วม!
ธุรกิจ “แอร์ไลน์” 9 เดือนแรกอ่วม TG ขาดทุน 4.9 หมื่นล้าน
“สธ.” ชง 2 เงื่อนไขรับนักท่องเที่ยว ปลดล็อกกักตัวคู่ขนานฉีดวัคซีน
ททท. เล็งปลดล็อก “เราเที่ยวด้วยกัน” ให้ใช้งาน-เข้าถึงง่ายขึ้น
“ไทยสมายล์” เลิกบิน 5 เส้นทางเมืองรอง ถึงสิ้นเดือน ม.ค.
อพท.ยกระดับชุมชนท่องเที่ยว! ผนึกยูเนสโกใช้ VMAT จัดการแหล่งท่องเที่ยวครั้งแรกของไทย
ททท.มองข้ามชอต “เที่ยวไทย” คาดฟื้นปี’65-รายได้ดีดกลับ 2.5 ล้านล้าน
ศาลล้มละลายเห็นชอบแผนฟื้นฟู “การบินไทย” ตั้ง 5 ผู้บริหารแผน

Leave a Reply