หลังจาก “การบินไทย” ธุรกิจสั่นคลอน ก็ได้พยา
อ่านข่าวต้นฉบับ: “การบินไทย” ขายอะไรแล้วบ้าง พยุงกิจการช่วงโควิด

หลังจาก “การบินไทย” ธุรกิจสั่นคลอน ก็ได้พยายามคิดกลวิธีต่างๆ เพื่อพยุงกิจการ จนตอนนี้มีสินค้าของแบรนด์ “การบินไทย” ทั้งมือ 1 และ มือ 2 หลากหลายชนิดมาขายอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นหมวดอาหาร ของใช้ หรือแม้กระทั่งเครื่องบินมือสอง

“ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวม ธุรกิจและสินค้าต่างๆ ของ “การบินไทย” ที่่ได้เปิดขายมาแล้ว ดังนี้

1.ครัวการบินไทย

ภัตตาคารที่จำลองบรรยากาศให้บริการบนเครื่องบิน มาไว้ที่ภาคพื้นดิน เพื่อให้ประชาชน ได้รับความรู้สึกเสมือนได้นั่งรับประทานอาหารอยู่บนเครื่องบินจริงๆ ของ “การบินไทย”

สถานที่ตั้ง จะอยุ่ที่ อาคาร 2 ชั้น 2 การบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดี รังสิต โดยจะเปิดให้บริการ ทุกวันพุธ – ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 14.00 น.

ครัวการบินไทย

2. ปาท่องโก๋ การบินไทย

เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีคนมาต่อคิวซื้อทุกวัน ซึ่งเป็นผลิตผลจาก ครัวการบินไทย เช่นกัน ซึ่งขณะนี้มีจำหน่าย แล้วกว่า 5 สาขา ที่ “การบินไทย” เปิดให้บริการในกรุงเทพมหานคร ได้แก่

3. เครื่องบิน มือสอง

ที่เว็บไซต์ http://thaiaircrafttrading.com ได้ประกาศขายเครื่องบินมือสอง โดยเป็นขั้นตอนการสำรวจตลาด หาผู้ที่สนใจซื้อเครื่องบินมือสอง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับดำเนินการขายทรัพย์ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ

ขายเครื่องบิน การบินไทย

4. กระเป๋า Re-life Collection  

เป็นสินค้าในหมวดแฟชั่น เป็นสิ่งที่เรียกว่าแปลกใหม่ โดย “การบินไทย” ได้ทำการดัดแปลงมาจากอุปกรณ์ที่หมดอายุการใช้งาน อย่าง เสื้อชูชีพ (Life Vest) และผ้าใบที่เป็นเหมือนแพยาง (Slide Raft) ในการเคลื่อนย้ายผู้โดยสารออกจากอากาศยาน หากมีเหตุฉุกเฉิน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยว

กระเป๋าดังกล่าว มีทั้งหมด 6 แบบ ซึ่งเป็นสีเหลือง-ดำ ทั้งหมด โดยมีลวดลายบนกระเป๋า เป็นภาพการสอนวิธีการเซฟตี้ตัวเองขณะอยู่บนเครื่องบิน และลักษณะของกระเป๋าที่หลากหลาย อาทิ แบบสะพาย แบบหิ้วข้าง และกระเป๋าแบบซิปรูดไว้ใส่ของขนาดเล็กกระเป๋าการบินไทย

5. สินค้า (มือ 1) จากในโกดัง

“การบินไทย” ได้จัดโครงการ “ทีจี แวร์เฮาส์ เซลล์” (TG Warehouse Sale) ขายสินค้ากว่า 400 รายการ ซึ่งเป็นสินค้ามือหนึ่ง จัดเก็บไว้ที่คลังสินค้าสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

สินค้าที่ขายมีตั้งแต่ของชิ้นเล็ก อย่าง ไม้จิ้มฟัน จาน ชาม ของใช้ต่างๆ ซึ่งสินค้าทุกอย่าง จะมีการสกรีนโลโก้ของ “การบินไทย” ไว้ด้วย

การเปิดขายสินค้าดังกล่าวทำได้รับความสนใจอย่างมาก จนขายหมดภายใน วันเดียว คือเปิดขายเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา

การบินไทย1
Facebook : TG Warehouse Sale

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าต่างๆ อีกมากมาย ที่เปิดขายผ่านเว็บไซต์ https://thaishop.thaiairways.com

อย่างไรก็ตาม การเปิดขายสินค้าต่างๆ ของ “การบินไทย” ก็ยังไม่สามารถชดเชยการขาดทุนในเที่ยวบินที่เสียไป โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินของโลกในไตรมาส 3 ของปี 2563 ทำให้ขาดทุนกว่า 21,500 ล้านบาท

อ่านข่าวต้นฉบับ: “การบินไทย” ขายอะไรแล้วบ้าง พยุงกิจการช่วงโควิด

Recommend more :

Bangkok Design Week หนุนกรุงเทพฯ สู่ “เมืองสร้างสรรค์”
ไทม์ไลน์เปิดรับ “ต่างชาติ” คนท่องเที่ยวลุ้นเลิกมาตรการกักตัว
ลุ้น “วัคซีน” 15.5 ล้านโดส ปูพรม 10 เมืองท่องเที่ยวนำร่อง
อพท.ปรับแผน ดันอีคอมเมิร์ซช่วยขาย “สินค้าชุมชน”
“ท่องเที่ยวเชียงราย” ยังอ่วม ร้องปรับมาตรการ-เยียวยาเพิ่ม
1 ก.ค.เลิกกักตัวต่างชาติ ‘ความหวัง’ หรือ ‘ความฝัน’ ธุรกิจท่องเที่ยวไทย ?
เร่งปลดล็อก ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ (หวัง) ปิดโครงการทันมกรา’64
บ้านดุสิตธานี รวมพลังขาย ‘ข้าวไข่เจียว’ ราคา 40 บาท คุณภาพโรงแรม 5 ดาว
กางโรดแมป รับต่างชาติ ก่อนเปิดประเทศ มกราคม 2565
สมาคมคอนโดรุมค้านบัตรอีลิท แลกสิทธิ์ซื้อห้องชุด 10 ล้าน
“บินไทย” แจงยิบ บริษัทเหลือเงินจ่ายพนักงานแค่ตุลาคมนี้ ไม่เป็นความจริง
อพท.ยกระดับ 14 ชุมชน 3 จังหวัดชายแดนใต้กระตุ้นเศรษฐกิจ

Leave a Reply