“ซี.พี.แลนด์” ไม่หวั่นโควิด-19 ทุบท่องเที่ยว เดินหน้าลง
อ่านข่าวต้นฉบับ: ซี.พี.แลนด์ทุ่ม 2 พันล้าน ลงทุนโรงแรมใหม่จับ “ไทยเที่ยวไทย”

“ซี.พี.แลนด์” ไม่หวั่นโควิด-19 ทุบท่องเที่ยว เดินหน้าลงทุนโรงแรมทั่วไทยรองรับตลาด “ไทยเที่ยวไทย” เผยปี’64 ตุนเงินทุนไว้ 1-2 พันล้าน เพิ่มโรงแรมภายใต้แบรนด์ “ฟอร์จูน” อีก 5-10 แห่ง หลังโรงแรมต่างจังหวัดยังได้รับการตอบรับดี มั่นใจเที่ยวไทยยังมีศักยภาพสูง

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร โรงแรมในเครือฟอร์จูน (Fortune Hotel Group) บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ว่าปีนี้บริษัทจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งในส่วนของธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า, คอนโดมิเนียม, ศูนย์ประชุม รวมถึงธุรกิจโรงแรม

โดยเฉพาะโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน กรุงเทพฯ ซึ่งปกติมีสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติถึงประมาณ 80-90% แต่พบว่าโรงแรมทุกแห่งในต่างจังหวัดยังได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากยังมีกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยที่เดินทางในประเทศอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทยังจะสามารถประคับประคองธุรกิจในภาพรวมได้ค่อนข้างดีเหมือนกับในทุกวิกฤตที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เป็นผลจากนโยบายการลงทุนของกลุ่มบริษัทนั้นได้เป็นโมเดลที่เน้นการกระจายความเสี่ยงมาตั้งแต่เริ่มต้นด้วยการมีหลายกลุ่มธุรกิจ และในแต่ละกลุ่มธุรกิจก็จะจับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย โดยเฉพาะในธุรกิจโรงแรมที่มีทั้งโรงแรมระดับ 5 ดาว 4 ดาว และบูทีคโฮเทล และกระจายอยู่ในเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ เมื่อต้องเจอปัจจัยลบ บริษัทจึงยังคงสามารถพยุงธุรกิจให้เดินต่อได้

“ตอนนี้ยอดการบุ๊กกิ้งโรงแรมในเครือทั้งหมดที่อยู่ในเมืองท่องเที่ยวถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก โดยมีสัดส่วนการจองอยู่ที่ประมาณ 90-100% สำหรับช่วงสุดสัปดาห์ และประมาณ 50% สำหรับวันธรรมดา โดยพื้นที่ที่ได้รับการตอบรับดีมากคือ นครศรีธรรมราช, นครพนม, ระยอง เป็นต้น” นายสุนทรกล่าว

นายสุนทรกล่าวต่อไปว่า สำหรับแนวทางการลงทุนหลังจากปีนี้เป็นต้นไปบริษัทจะลดสปีดลง ไม่เร่งขยายเหมือนที่ผ่าน ๆ มา เนื่องจากต้องวิเคราะห์ตัวแปร ทั้งปัจจัยบวกและปัจจัยลบให้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับปี 2564 นี้ บริษัทยังคงมีแผนลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

โดยเตรียมงบฯลงทุนไว้ประมาณ 1,000-2,000 ล้านบาท สำหรับลงทุนโรงแรมเพิ่มอีกประมาณ 5-10 แห่ง ในเมืองท่องเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อรองรับตลาดคนไทยเที่ยวในประเทศ หรือไทยเที่ยวไทยที่ยังมีดีมานด์ต่อเนื่อง

โดยบริษัทเชื่อว่าการท่องเที่ยวยังเป็นไลฟ์สไตล์หนึ่งของคนไทย จึงมองว่าในวิกฤตครั้งนี้ก็ยังมีโอกาส กล่าวคือ เมื่อคนไทยยังเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ หรือยังไม่มั่นใจเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศนัก คนไทยก็จะยังคงเที่ยวในประเทศ และยังเชื่อด้วยว่าเมื่อสถานการณ์ท่องเที่ยวโดยรวมกลับสู่ปกติประเทศไทยก็ยังเป็นประเทศแรก ๆ ที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินึกถึงและมาเที่ยว

“โรงแรมใหม่ล่าสุดที่เราลงทุนไปประมาณ 200 ล้านบาท และเปิดให้บริการคือ ฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากรัฐปลดล็อกจากโควิด พบว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาดการณ์ไว้ โดยในช่วงวันสุดสัปดาห์มีอัตราการพักมากกว่า 80% ขณะที่วันธรรมดามีอัตราการเข้าพักกว่า 50% เช่นกัน” นายสุนทรกล่าว

อ่านข่าวต้นฉบับ: ซี.พี.แลนด์ทุ่ม 2 พันล้าน ลงทุนโรงแรมใหม่จับ “ไทยเที่ยวไทย”

Recommend more :

“ดุสิตธานี” ขาดทุนปี’63 พันล้าน ลุ้นท่องเที่ยวฟื้นครึ่งปีหลังปี’64
กัปตันการบินไทยโพสต์เศร้า จนกว่าจะพบกันอีกครั้งบนท้องฟ้า
โละล็อตใหญ่! “การบินไทย” ประกาศขายเครื่องบิน รวม 34 ลำ
“ทีเส็บ” MOU ภาคีเครือข่าย “เปิดเมืองปลอดภัย” 10 เมืองไมซ์
เราเที่ยวด้วยกัน จองก่อนปีใหม่ เลื่อนได้ ลุ้นเพิ่ม 1 ล้านสิทธิ์
“เราเที่ยวด้วยกัน” กระตุ้นคนไทยตัดสินใจเที่ยว 74.15%
โปรโมชั่น 20 โรงแรมหรู 5 ดาวทั่วไทยในงาน World Of Workation
ททท. เปิดแผนตลาดปี’64 รุกเจาะกลุ่ม “มิลเลนเนียล”
ธปท.คาดโควิดรอบใหม่ ฉุดยอดจองห้องพัก เดือนพฤษภาคม เหลือ 9%
ลุ้น “โกดังพักหนี้” ความหวัง-ทางรอด โรงแรมไทย
กฎ “ห้ามเดินทาง” ทุบ แอร์ไลน์ Q1 อ่วม!
เปิดวิชั่น 3 บิ๊กท่องเที่ยว แคนดิเดต ประธาน สทท. คนใหม่

Leave a Reply