“อิมแพ็ค เมืองทอง” เขย่าแผนลงทุน 3 ปี พร้อมเปิดรับพันธม
อ่านข่าวต้นฉบับ: “อิมแพ็ค” เขย่าแผนลงทุน 3 ปี ย้ำเป้า “Tourist Attraction” ครบวงจร

“อิมแพ็ค เมืองทอง” เขย่าแผนลงทุน 3 ปี พร้อมเปิดรับพันธมิตรรายใหม่ผุดเมกะโปรเจ็กต์บนพื้นที่ 600 ไร่ ริมทะเลสาบรองรับรถไฟฟ้าสายสีชมพูหลังพาร์ตเนอร์ต่างประเทศระงับโปรเจ็กต์สวนน้ำขนาดใหญ่ ยันเดินหน้าสู่เป้าหมายปั้นเมืองทองเป็น tourist attraction ครบวงจร เผยโควิดทุบจำนวนอีเวนต์รวมปีนี้หายไป 41% คาดกลางปีนี้งานเอ็กซิบิชั่นเทรดโชว์ ประชุมสัมมนาต่างประเทศทยอยกลับมา ล่าสุดมียอดจองพื้นที่จัดงานล่วงหน้าปี’64 เข้ามาแล้ว 340 งาน

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในเครือบางกอกแลนด์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ปรับแผนการลงทุนและพัฒนาธุรกิจในช่วง 3 ปีนี้ (2564-2566) ให้สอดรับกับสถานการณ์หลังวิกฤตโควิด โดยร่วมกับบางกอกแลนด์ หรือบีแลนด์ เพื่อรองรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายเข้าเมืองทองธานีในอนาคต ทั้งนี้ เพื่อทำให้เมืองทองธานีเป็น tourist attraction ครบวงจรตามเป้าหมายเดิมที่วางไว้

พอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
พอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

เขย่าแผนรับรถไฟฟ้าสายสีชมพู

โดยโครงการดังกล่าวประกอบด้วย 1.ผนึกกลุ่มบีทีเอสลงทุนรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยายเข้าเมืองทองธานีจำนวน 2 สถานี โดยสถานีแรกจะเชื่อมต่อกับอาคารชาเลนเจอร์ (ฮอล 1)และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี เบื้องต้นทางบางกอกแลนด์ได้เตรียมงบฯลงทุนไว้ที่ประมาณ 1,500 ล้านบาท

2.ลงทุนขยายล็อบบี้บริเวณฮอล 1 อาคารชาเลนเจอร์ เพื่อรองรับสถานีรถไฟฟ้า (ลักษณะเดียวกับสถานีสยาม) และ 3.เปิดโรงเรียนสอนทำอาหาร LENOTRE “เลอโนท” แฟรนไชส์จากฝรั่งเศส ภายใต้งบฯลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท

นายพอลล์กล่าวว่า สำหรับแผนการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์บนพื้นที่กว่า 600 ไร่ บริเวณริมทะเลสาบเมืองทองธานีนั้นบริษัทจะรีวิวแผนใหม่อีกครั้งในช่วงต้นปีหน้าพร้อมเปิดรับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารธุรกิจแต่ละส่วนเข้ามาร่วมลงทุนด้วย จากเดิมพื้นที่ดังกล่าวนี้บริษัทมีแผนลงทุนในธุรกิจรีเทล ช็อปปิ้งมอลล์ อาคารสำนักงาน ฯลฯ รวมถึงธุรกิจสวนน้ำขนาดใหญ่ ด้วยงบฯลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อทำให้อิมแพ็ค เมืองทองธานีเป็นศูนย์เอ็นเตอร์เทนเมนต์ หรือศูนย์รวมสถานที่พักผ่อนและบันเทิงครบวงจร สำหรับกลุ่มที่เข้ามาจัดงานในศูนย์แสดงสินค้า ทั้งจากต่างประเทศและกลุ่มคนไทย

เดินหน้าสู่ Tourist Attraction

“เดิมทีเดียวเราจะลงทุนในโครงการสวนน้ำหรือวอเตอร์ปาร์กขนาดใหญ่ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ร่วมประชุมภายในศูนย์ รวมถึงครอบครัวและผู้ติดตาม และทำให้อิมแพ็คเมืองทองธานีเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยว หรือ tourist attraction ครบวงจร แต่พอมาเจอวิกฤตโควิดทำให้พันธมิตรที่จะเข้ามาร่วมลงทุนหยุดโครงการดังกล่าวไป” นายพอลล์กล่าว

และว่า ตอนนี้บริษัทจึงต้องกลับมาทบทวนโครงการใหม่เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์หลังโควิดมากขึ้น แต่ในระยะยาวยังมีเป้าหมายที่จะทำเมืองทองให้เป็น tourist attraction ไว้เหมือนเดิม เพียงแต่ในช่วงแรกนี้จะมีความชัดเจนในความเป็น MICE attraction ก่อน จากนั้นจะทยอยเพิ่มแม็กเนตเพื่อดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติต่อไป

ยอดจัดงานปี’63 หายไป 41%

นายพอลล์ยังกล่าวถึงภาพรวมของอิมแพ็คในปีนี้ด้วยว่า บริษัทได้รับผลกระทบโดยตรงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยปิดให้บริการ 100% รวมกว่า 3 เดือน ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม-ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาทำให้คาดว่ารายได้รวมปีนี้จะหายไปประมาณ 30% โดยพบว่าจำนวนการจัดงานสำหรับปี 2563 มีปริมาณลดลง 41% หรือมีจำนวน 608 งานลดลงจากปี 2562 ที่มีจำนวนงานรวมทั้งหมด 1,025 งาน

“ในจำนวนงานที่ลดลงนี้พบว่ายอดการจองพื้นที่จัดงานจากต่างประเทศประเภท incentive ยกเลิกการจัดงานทั้งหมด ขณะที่งานประเภทเอ็กซิบิชั่นเทรดโชว์ บางงานที่ยังสามารถจัดได้แต่ก็มีการลดขนาดการจัดงานลง ส่งผลให้ภาพรวมปีนี้มีลูกค้ากลุ่มต่างประเทศเข้ามาจัดงานเพียงแค่ 3% จากปีที่ผ่านมาที่มีสัดส่วน 10%” นายพอลล์กล่าว

คาดต่างชาติกลับมากลางปี’64

นายพอลล์กล่าวต่อไปอีกว่า ขณะนี้ธุรกิจเอ็กซิบิชั่นและอีเวนต์เริ่มทยอยกลับมาแล้ว โดยหลังจากกลับมาให้บริการอีกครั้งตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาพบว่าบริษัทมีจำนวนการจัดงานรวมกว่า 400 งาน

นอกจากนี้ ปัจจุบันยังมียอดการจองพื้นที่จัดงานล่วงหน้าสำหรับปี 2564 แล้วจำนวน 340 งานประกอบด้วย งานประชุมสัมมนา 107 งาน, งานเอ็กซิบิชั่น (ทั่วไป) 76 งาน, งานเอ็กซิบิชั่น (เทรด) 14 งาน, งานปาร์ตี้ 24 งาน, งานแต่งงาน 41 งาน งานคอนเสิร์ต และแฟมิลี่โชว์ 51 งาน และงานประเภทอื่น ๆ อีก 27 งาน

โดยงานที่เป็นไฮไลต์สำหรับปี 2564 คือ VIV Asia 2021 (วีฟ เอเชีย) หรืองานแสดงเทคโนโลยีและสัมมนาสำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์และสัตว์น้ำของภูมิภาค และการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการนานาชาติ ได้แก่ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ระหว่าง 12-17 มกราคม 2564 โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 ช่วง 19-24 มกราคม 2564 และเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2020 ช่วง 27-31 มกราคม 2564

“ความหวังของเราตอนนี้ คือ วัคซีนมาเร็ว และหากมีวัคซีนมาในช่วงประมาณเดือนพฤษภาคม น่าจะทำให้ธุรกิจกลับมาได้สัก 80-90% และคาดหวังว่าลูกค้างานเอ็กซิบิชั่นต่างประเทศน่าจะเริ่มกลับมาได้ในช่วงตั้งแต่เดือนสิงหาคม-กันยายน 2564 เป็นต้นไป ซึ่งระหว่างนี้เรายังต้องมอนิเตอร์สถานการณ์อยู่ตลอดเวลาเช่นกัน” นายพอลล์กล่าว

อ่านข่าวต้นฉบับ: “อิมแพ็ค” เขย่าแผนลงทุน 3 ปี ย้ำเป้า “Tourist Attraction” ครบวงจร

Recommend more :

สัญญาณ Work From Home ! ททท. ให้พนักงานทำงานที่บ้าน 4-17 ม.ค. 64
“Beat Hotel” ปรับโซลูชั่น สู่ “เซอร์วิสเรซิเดนต์”
ไทยเวียตเจ็ทอัดโปรฯ ตั๋วราคาเริ่มต้น 5 บาท ทุกเส้นทางบินในประเทศ
“พูลแมน ภูเก็ต พันวา บีช” ลุ้นรัฐต่อมาตรการกระตุ้น “เที่ยวไทย”
‘อุดรธานี’ ปรับโมเดล ดูดนักท่องเที่ยว ‘จีน-เวียดนาม’
ท่องเที่ยวผวาโควิดทุบแผนแอร์ไลน์ แห่ยกเลิกที่พัก-เลื่อนเดินทาง
สหภาพการบินไทย ยื่นหนังสือกรมสวัสดิการแรงงาน ตรวจสอบคำสั่ง “ชาญศิลป์”
เส้นทางคนโสด เต็มแล้ว 3 ทริป โสดอย่างเดียวไม่พอ ต้องเร็วด้วย
เช็คที่นี่! “การบินไทย” เปิด 7 เส้นทางบินกึ่งพาณิชย์ เดือน พ.ย.-ธ.ค. นี้
ททท. จ่อชง ศบศ. ปลดล็อก 5 เงื่อนไข “เราเที่ยวด้วยกัน” อีกระลอกใหญ่
ททท.ตั้งเป้าอีก 2 ปี เที่ยวไทยขยับสู่ “กลุ่มคุณภาพ”
ประวัติ โรงแรมดาราเทวี ดราม่าตั้งแต่ก่อสร้าง ยันปิดกิจการ

Leave a Reply