“วีรันดา รีสอร์ท” ปักธงภูเก็ต ทุ่มพันล้านผุดโปรเจ็กต์ให
อ่านข่าวต้นฉบับ: “วีรันดา” ทุ่มพันล.ปักธงภูเก็ต รับบริหารคอลเล็กชันหัวหิน

“วีรันดา รีสอร์ท” ปักธงภูเก็ต ทุ่มพันล้านผุดโปรเจ็กต์ใหม่ “โรงแรม-คอนโดฯ” ใกล้แหลมพันวา พร้อมเปิดโมเดลใหม่เข้าบริหารโรงแรมในแบรนด์ “วีรันดา คอลเล็กชัน” ดีเดย์เวอโซ หัวหิน-วีรันดา คอลเล็กชัน กลางธันวาคมนี้ คาดธุรกิจโรงแรมฟื้น ยุโรป-อเมริกาเริ่มเดินทางปลายปี’64

นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารรีสอร์ตและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน ชะอำ, วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่, วีรันดา รีสอร์ท พัทยา, โซ แบงคอก เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ว่า บริษัทมีแผนลงทุนก่อสร้างโรงแรมและคอนโดมิเนียม (อยู่ในบริเวณเดียวกัน) ในแบรนด์วีรันดา เพิ่มอีก 1 แห่ง จำนวน 150 ห้องพัก ในพื้นที่ 20 ไร่ ใกล้แหลมพันวา จังหวัดภูเก็ต ภายใต้งบฯลงทุนประมาณ 900-1,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2564 และเปิดจองได้ในช่วงปลายปี 2564

วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน)
วีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเข้าไปบริหารโรงแรม ซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ในแบรนด์ “วีรันดา คอลเล็กชัน” โดยล่าสุดนี้บริษัทเปิดตัวเวอโซ หัวหิน-วีรันดา คอลเล็กชัน (VERSO Hua Hin-a Veranda Collection) รีสอร์ตขนาดเล็กจำนวน 39 ห้องพัก ที่เน้นให้ความสำคัญเรื่องดีไซน์ และจับกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายขึ้นในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้

โดยโรงแรมดังกล่าวตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับโครงการวีรันดา เรสซิเดนซ์ หัวหิน ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังหลายแห่งของหัวหินอีกด้วย

นายวีรวัฒน์กล่าวด้วยว่า นอกจากเปิดตัวรีสอร์ตใหม่แล้ว บริษัทยังได้เปิดตัวแบรนด์น้องใหม่ “วีรันดา คอลเล็กชัน” (Veranda Collection) แบรนด์ที่มีความแตกต่างหรือมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เน้นเรื่องดีไซน์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ปัจจุบันมีรีสอร์ตภายใต้แบรนด์วีรันดา คอลเล็กชันแล้ว 2 แห่ง คือ เวอโซ หัวหิน-วีรันดา คอลเล็กชัน และร็อคกี้ รีสอร์ท-วีรันดา คอลเล็กชัน เกาะสมุย

สำหรับแบรนด์ “วีรันดา คอลเล็กชัน” บริษัทมีแผนจะขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นในอนาคตผ่านโมเดลต่าง ๆ ทั้งลงทุนเองร่วมทุน เช่าหรือรับบริหารให้กับโรงแรมและรีสอร์ตต่าง ๆ ที่ต้องการใช้แบรนด์ของบริษัทมาบริหารจัดการ พัฒนาให้มีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มรายได้และผลตอบแทนที่ดีขึ้นของโครงการ

ยกตัวอย่างเช่น กรณีที่เจ้าของโรงแรมมีเงินทุนไม่เพียงพอในการรีโนเวตโรงแรม บริษัทก็พร้อมเข้าไปร่วมลงทุนพัฒนาในรูปแบบต่าง ๆ

“โมเดลใหม่นี้จะทำให้บริษัทเรามี flexibility สูงขึ้น สามารถไปเปิดในโลเกชั่นใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากโลเกชั่นที่มี ทำให้การขยายธุรกิจรวดเร็วมากขึ้น ที่สำคัญคือใช้งบฯน้อยลง ไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนทั้งหมดในการสร้างโรงแรมใหม่ หรือไปซื้อกิจการ แต่ใช้วิธีการเข้าไปบริหาร หรือลงทุนร่วมกับเจ้าของเดิม ซึ่งเราเปิดกว้างมากในการพัฒนาธุรกิจ” นายวีรวัฒน์กล่าว

นายวีรวัฒน์กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า บริษัทประเมินว่าภาพรวมธุรกิจโรงแรมจะปรับตัวดีขึ้นในช่วงปลายปี 2564 หลังจากเริ่มมีวัคซีนโควิด บวกกับมาตรการป้องกันไวรัสโควิดของประเทศไทยที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก

จึงคาดว่านักท่องเที่ยวในกลุ่มยุโรปและอเมริกาที่ได้รับวัคซีนก่อนประเทศอื่นจะกลับมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย

อ่านข่าวต้นฉบับ: “วีรันดา” ทุ่มพันล.ปักธงภูเก็ต รับบริหารคอลเล็กชันหัวหิน

Recommend more :

ททท.ตั้งเป้าอีก 2 ปี เที่ยวไทยขยับสู่ “กลุ่มคุณภาพ”
“การบินไทย” ลดผู้บริหารเหลือ 500 จาก 740 อัตรา ปรับโครงสร้างฟื้นธุรกิจ
‘การบินไทย’ (จะยัง) ‘รักคุณเท่าฟ้า’ เหมือนเดิม ?
‘ดุสิตธานี’ รุกปักหมุดญี่ปุ่น
การบินไทย ยื่นแผนฟื้นฟูไม่แฮร์คัตหนี้ ตั้ง “ปิยสวัสดิ์-จักรกฤศฎิ์” บริหารแผน
ครม. ไฟเขียว 46.48 ล้านบาท “บินไทย” จัดเที่ยวบินขนส่งผู้แสวงบุญพิธีฮัจย์
เกาะเสม็ด โรงแรม-รีสอร์ต ถูกยกเลิกจอง ลูกค้าโทรมาสายแทบไหม้
“การบินไทย” บินปฐมฤกษ์ นำ 16 ชาวต่างชาติ แลนดิ้งภูเก็ตแล้ว
บางกอกแอร์เวย์ส พร้อมเปิดให้บริการห้องรับรอง 4 สนามบินหลัก 1 พ.ย.นี้
แอร์เอเชีย ชี้การบินเริ่มฟื้น จี้อุ้ม “ซอฟต์โลน” พยุงธุรกิจ
บางกอกแอร์เวย์ ขาดทุนเฉียด 5 พันล้าน ช่วง 9 เดือนแรกปีนี้
ประยุทธ์ สั่ง คลัง-กรุงไทย ทำแอปฯฉีดวัคซีน แบ่งโซนภูเก็ตรับนักท่องเที่ยว

Leave a Reply