“ไทยเวียตเจ็ท” รุกลงทุนขยายฝูงบินต่อเนื่อง เผยช่วง 2 เด
อ่านข่าวต้นฉบับ: “ไทยเวียตเจ็ท” รุกเพิ่มฝูงบิน รับขยายเส้นทางบินภายในประเทศ

“ไทยเวียตเจ็ท” รุกลงทุนขยายฝูงบินต่อเนื่อง เผยช่วง 2 เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม เพิ่มฝูงบินใหม่ A320 ไปแล้วถึง 5 ลำ พร้อมเปิดรับนักบิน-ลูกเรือ รองรับการขยายเส้นทางบินอีกลอต คาดปีนี้ขนส่งผู้โดยสารได้รวมกว่า 3 ล้านคน จาก 14 เส้นทางบินภายในประเทศ ล่าสุดอัดโปรฯ บินในประเทศทุกเส้นทางแค่ 5 บาท

แหล่งข่าวจากบริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด ผู้บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ทแอร์ สายการบินต้นทุนต่ำในเครือเวียตเจ็ทแอร์ ประเทศเวียดนาม เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมุ่งขยายฝูงบินและเส้นทางบินใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยภายในระยะเวลา 2 เดือนที่ผ่านมา (พฤศจิกายน-ธันวาคม 2563) สายการบินได้เพิ่มเครื่องบินใหม่แบบ Airbus A320 จำนวน 5 ลำ ส่งผลให้ขนาดฝูงบินขยายขึ้นเป็น 16 ลำภายในสิ้นปี 2563 นี้

นอกจากนี้ สายการบินยังทำการเปิดรับสมัครนักบินและลูกเรือใหม่อย่างต่อเนื่องเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และล่าสุดได้เปิดรับอีกครั้งเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพฯ เพื่อตอบรับกับขนาดฝูงบินและเครือข่ายเส้นทางบินที่ขยายขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นการตอกย้ำการเป็นสายการบินต้นทุนต่ำที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งปี

“ไทยเวียตเจ็ทได้รับรางวัลสายการบินโลว์คอสต์ที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งปี หรือ Fastest Growing Low-cost Carrier of the Year จากการประกาศรางวัลของโกลบอล บิสซิเนส เอาท์ลุค อวอร์ด 2020 โดยในปีนี้สายการบินไทยเวียตเจ็ทไม่เพียงแต่ยืนหยัดท่ามกลางวิกฤตการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 เท่านั้น แต่ยังตั้งมั่นอย่างแน่วแน่ในฐานะผู้เล่นหลักในตลาดอุตสาหกรรมการบินของประเทศไทย”

แหล่งข่าวกล่าวต่อไปว่า สำหรับปี 2563 นี้ สายการบินฯได้ทำการขยายเส้นทางบินในประเทศไปแล้วถึง 7 เส้นทางบิน ทำให้ปัจจุบันมีเส้นทางบินภายในประเทศทั้งหมดรวม 14 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางจากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) สู่เชียงใหม่, เชียงราย, ภูเก็ต, กระบี่, หาดใหญ่ (สงขลา), ขอนแก่น, นครศรีธรรมราช, อุบลราชธานี, สุราษฎร์ธานี และอุดรธานี

รวมทั้งเส้นทางบินข้ามภูมิภาค จากเชียงราย สู่ภูเก็ต, หาดใหญ่ (สงขลา), อุดรธานี และเส้นทางบินใหม่ระหว่างเชียงใหม่และนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นเส้นทางบินใหม่ล่าสุด ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าปี 2563 นี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทจะมีจำนวนผู้โดยสารรวมมากกว่า 3 ล้านคน

แหล่งข่าวกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากรางวัลสายการบินโลว์คอสต์ที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งปีแล้ว สายการบินไทยเวียตเจ็ทยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในระดับสูงสุดจากเว็บไซต์แอร์ไลน์เรตติ้งดอตคอม (AirlineRating.com) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านความปลอดภัยและการจัดอันดับผลิตภัณฑ์ระดับโลก โดยได้รับคะแนนถึง 7 ดาวในปี 2561 และปี 2562

รวมทั้งยังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารแอร์ไฟแนนซ์ เจอร์นัล (Airfinance Journal) ให้เป็น 1 ใน 50 สายการบินที่มีสถานะทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกในปี 2561 และปี 2562 อีกด้วย

และเพื่อเป็นการฉลองคริสต์มาส เทศกาลแห่งความสุขนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้จัดโปรโมชั่นตั๋วโดยสารราคาพิเศษ เริ่มต้นเพียง 5 บาท (ไม่รวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเดินทางในเส้นทางบินภายในประเทศ จองได้ตั้งแต่วันนี้-25 ธันวาคมนี้ สำหรับเดินทาง 1 มกราคม-31 ตุลาคม 2564 ที่เว็บไซต์ SkyFUN.vietjetair.com นอกจากนี้ สายการบินยังเตรียมเปิดให้บริการบัญชีไลน์อย่างเป็นทางการ @ThaiVietjet ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

อ่านข่าวต้นฉบับ: “ไทยเวียตเจ็ท” รุกเพิ่มฝูงบิน รับขยายเส้นทางบินภายในประเทศ

Recommend more :

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เปิดจองใช้สิทธิ์ 17 พ.ค. เช็กเงื่อนไขที่นี่
“ไทยแอร์เอเชีย” ดัน airasia.com รุก OTA เต็มตัว! ชูจุดแข็งฐานข้อมูล-สายการบิน ทำราคาชิงตลาด
กรุงไทย คาดโควิดระลอกใหม่ทุบท่องเที่ยวในประเทศสูญกว่า 1.1 แสนล้าน
“เซ็นทารา” ขยับรับนิวนอร์มอล เปิดตัวบริการดีลิเวอรี่ “ความงาม-สปา”
โปรโมชั่น 20 โรงแรมหรู 5 ดาวทั่วไทยในงาน World Of Workation
“การบินไทย” ขาย น้ำพริกลงเรือ ใน เซเว่น-อีเลฟเว่น สงกรานต์นี้
ยกเลิก “วีซ่า” แค่สะดวก ต้องเลิก “กักตัว” กระตุ้นเศรษฐกิจ
“นกแอร์” ฉลุย! แผนฟื้นฟู-ตั้ง “แกรนท์ ธอนตัน-5 กรรมการ” ทำแผน
คนท่องเที่ยวทำใจ ! อุตฯท่องเที่ยวไทยซบยาวยันปี’66
การบินไทย เปิดราคาเริ่มต้น ตั๋ว Hello World Fares สู่ 28 จุดบินทั่วโลก
ททท.ยืนเป้า 1.2 ล้านล้าน (ยัน) เปิดประเทศ 1 ก.ค. ตามไทม์ไลน์
ททท.ภูมิภาคภาคกลางหนุนการเดินทางท่องเที่ยว Lifestyle Travel@ภาคกลาง

Leave a Reply