“อิมแพ็ค” พร้อมจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก BWF World
อ่านข่าวต้นฉบับ: “อิมแพ็ค” ยันพร้อมจัดแบดมินตันโลกตลอดเดือนมกราฯนี้

“อิมแพ็ค” พร้อมจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก BWF World Tour ในรูปแบบสนามปิด เผยนักกีฬา-ทีมงานทั้งหมดกักตัวในพื้นที่ Organizational Quarantine ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ของสาธารณสุข-ศบค.อย่างเคร่งครัดตลอดเดือนมกราคมนี้

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า อิมแพ็คมีความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตันโลก BWF World Tour จำนวน 3 รายการ ตลอดเดือนมกราคม 2564 ได้แก่ YONEX Thailand Open ระหว่าง 12-17 มกราคม 2564 TOYOTA Thailand Open ระหว่าง 19-24 มกราคม 2564 และ HSBC World Tour Finals ระหว่าง 27-31 มกราคม 2564

โดยการจัดการแข่งขันทั้ง 3 รายการ ตลอดเดือนมกราคม 2564 นี้ ได้ใช้พื้นที่อาคารอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เป็นสนามแข่งขัน อาคาร 5 เป็นสถานที่ฝึกซ้อม โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และโรงแรมไอบิส กรุงเทพ อิมแพ็ค เป็นสถานที่พักของนักกีฬา ผู้ติดตาม ผู้ปฏิบัติงานจากประเทศไทยและนานาชาติ

“การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในขณะนี้ ทำให้ภาครัฐได้กำหนดแนวทางปฏิบัติเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มงวด สำหรับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ก่อนการจัดงานต้องเสนอแผนหรือมาตรการปฏิบัติ เพื่อให้หน่วยงานสาธารณสุข และ ศบค.ตรวจสอบและแนะนำความเหมาะสมก่อนการจัดงานล่วงหน้า 1 เดือน โดยเราพร้อมสนับสนุนเต็มที่ในฐานะผู้บริหารสถานที่และตัวแทนประเทศไทยเจ้าภาพจัดการแข่งขัน”

โดยมีการกำหนดรายชื่อพนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่เฉพาะกิจ จำกัดพื้นที่ปฏิบัติงานเช่นเดียวกับนักกีฬาและทีมงานผู้ติดตามที่ร่วมการแข่งขันตลอดเดือนมกราคมนี้ พร้อมได้หารือวางแนวทางปฏิบัติป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ร่วมกับทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย กรมอนามัย กรมแพทย์ทหารอากาศ หน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานเกี่ยวข้องทั้งหมด กำหนดหลักปฏิบัติงานให้ทางนักกีฬา ผู้ติดตามทั้งตัวแทนประเทศไทยและต่างประเทศปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

โดยเบื้องต้นเมื่อนักกีฬา ทีมงานเดินทางมาถึงต้องเข้ารับการตรวจเชื้อทันที รอให้ผลออกมาเป็นลบ รถบัสแต่ละประเทศต้องแยกกันชัดเจน แยกโรงแรมเข้าพัก ซ้อมคนละเวลา นักกีฬามาเจอกันเมื่อถึงเวลาแข่งขัน ลดสนามแข่งขันเหลือ 3 สนาม เว้นระยะห่างกัน สนามซ้อมมีผนังกั้น การรับลูกขนไก่เปลี่ยนจากรับจากมือผู้ตัดสินเป็นรับจากเครื่อง หลังจากกักตัวครบ 14 วันในบับเบิลแล้ว จะไม่สามารถเดินทางไปไหนได้อย่างอิสระ ต้องมีการแจ้งฝ่ายจัดการแข่งขันอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ผู้ที่เข้าอยู่ในสถานที่กักกันตัวต้องอยู่ตั้งแต่ระหว่างวันที่ 4-31 มกราคม 2564 โดยห้ามออกก่อนกำหนด กรณีต้องออกจะต้องครบ 14 วัน
และไม่สามารถกลับเข้าไปใหม่ได้ และห้ามผู้ที่อยู่ภายนอกเข้าไปในสถานที่กักตัวโดยเด็ดขาดเช่นกัน ภายใต้การกำกับควบคุมของทีมด้านการแพทย์และสาธารณสุข จากกรมควบคุมโรค และกรมแพทย์ทหารอากาศ ที่จะเข้าไปกำกับตลอดการจัดการแข่งขัน

“การจัดแข่งขันแบดมินตันทั้ง 3 รายการนี้จะเป็นรูปแบบสนามปิด ไม่มีผู้ชม ส่วนผู้ที่สนใจรับชมการแข่งขันผ่านทางหลากหลายช่องทาง เช่น ทรูวิชั่นส์, ทรูโฟร์ยู, ทีเอ็นเอ็น และทรูไอดี” นายพอลล์กล่าว

อนึ่ง การจัดการแข่งขันครั้งนี้ กรมควบคุมโรคได้อนุญาตให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จัดตั้งสถานที่กักตัวรูปแบบเฉพาะองค์กร (organizational quarantine) โดยมีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 21 ประเทศ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จำนวน 354 คน ซึ่งทั้งหมดต้องเข้ากระบวนการกักตัวตามมาตรการของสาธารณสุข และมาตรการตรวจหาเชื้อโควิดอย่างเคร่งครัด

อ่านข่าวต้นฉบับ: “อิมแพ็ค” ยันพร้อมจัดแบดมินตันโลกตลอดเดือนมกราฯนี้

Recommend more :

“บี๋-ปิยะมาน” ฟันธง ! ระยะยาวอุตฯท่องเที่ยวไทย (ยัง) ดี
“การบินไทย” พร้อมร่วมมือสาธารณสุข ขนส่งวัคซีนโควิด-19 จากจีน
แอร์เอเชีย ขายตั๋วบินรัว ๆ หมดเกลี้ยง 8 หมื่นสิทธิ ตุนเงิน 287 ล้าน
กองทุนวายุภักษ์ฯ ขายหุ้น “การบินไทย” ทำกำไร หลัง ตลท. เปิดเทรด 1 เดือน
ปลดล็อกนักท่องเที่ยว STV เปิดรับทุกสัญชาติเข้าไทย กระตุ้นท่องเที่ยว
ครม. ไฟเขียว 46.48 ล้านบาท “บินไทย” จัดเที่ยวบินขนส่งผู้แสวงบุญพิธีฮัจย์
โรงแรมแมริออท สุรวงศ์ จัด 3 โปรฯ 3,333 บาท อยู่ยาว 33 ชั่วโมง
ลุ้น “วัคซีน” 15.5 ล้านโดส ปูพรม 10 เมืองท่องเที่ยวนำร่อง
“มาคาเลียส” รับมือโควิด ยืดอายุโวเชอร์ใช้ยันสิ้นปี
ททท.บูม “เส้นทางสละโสด” ล่องเรือ-ขึ้นเครื่องบินเอาใจคนเหงา ไม่โสดซื้อไม่ได้!
ครม. ไฟเขียว “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์
“นายเลิศกรุ๊ป” ขยายไลน์ ตั้งโรงเรียนสอนการทำอาหาร

Leave a Reply