นับเป็นปีที่ 4 แล้วที่ “มาคาเลียส” ออนไลน์แทรเวลแพลตฟอร
อ่านข่าวต้นฉบับ: “มาคาเลียส” รับมือโควิด ยืดอายุโวเชอร์ใช้ยันสิ้นปี

นับเป็นปีที่ 4 แล้วที่ “มาคาเลียส” ออนไลน์แทรเวลแพลตฟอร์ม แหล่งรวมและจำหน่ายโวเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว เปิดตัวออกสู่ตลาด ซึ่งมีแนวโน้มมีจำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกปี

“ณีรนุช ไตรจักร์วนิช” ประธานกรรมการบริหาร มาคาเลียส ประเทศไทย บอกว่า ในปี 2563 ที่ผ่านมาแม้จะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมเป็นต้นมา แต่ภาพรวมของธุรกิจการจำหน่ายโวเชอร์ที่พักกลับโตสวนกระแส โดยมีจำนวนลูกค้ามาใช้บริการสูงถึงกว่า 100,000 คน และมียอดจำหน่ายโวเชอร์สูงถึง 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนกว่า 30 ล้านบาท

ณีรนุช ไตรจักร์วนิช ประธานกรรมการบริหาร มาคาเลียส ประเทศไทย
ณีรนุช ไตรจักร์วนิช ประธานกรรมการบริหาร มาคาเลียส ประเทศไทย

ทั้งนี้ เป็นผลบวกจากหลายประการ อาทิ การปิดประเทศทำให้คนไทยหันมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น การจัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐ รวมไปถึงการจัดโปรโมชั่นพิเศษของภาคเอกชน

สำหรับปี 2564 นี้ “ณีรนุช” บอกว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2563 เป็นต้นมานั้นได้สร้างความหวั่นวิตกให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจทุกภาคส่วนในประเทศไทย โดยเฉพาะธุรกิจด้านการท่องเที่ยว เพราะถือเป็นช่วงไฮซีซั่น ที่ผู้ประกอบการต่างตั้งตารอคอยที่จะกอบกู้วิกฤตจากโควิด-19 ในช่วงแรก

รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เตรียมเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่ต้องชะงักลง เพราะหลายจังหวัดในประเทศไทยถูกประกาศให้เป็นพื้นที่สีแดงอยู่ในการควบคุมสูงสุด

“ณีรนุช” บอกอีกว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้บริษัทออกมาตรการช่วยเหลือกลุ่มลูกค้า นักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยว ได้แก่ โรงแรมที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ฯลฯ ทั่วประเทศไทยที่ให้บริการผ่านมาคาเลียสกว่า 200 ราย ใน 2 แนวทาง คือ การช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าและนักท่องเที่ยว

โดยดึงความต้องการของกลุ่มลูกค้า นักท่องเที่ยวที่ต้องการปรับแผนการท่องเที่ยวให้มีความยืดหยุ่นมากที่สุด บริษัทจึงได้หารือแนวทางร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการ เพื่อขอความร่วมมือปรับยืดอายุการใช้งานของโวเชอร์ไปจนถึงช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ให้สอดคล้องกับสถานการณ์วิกฤต รวมถึงให้ข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่ต้องการท่องเที่ยวในช่วงระยะเวลาอันใกล้นี้ สามารถเปลี่ยนแปลงโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ได้ตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ ยังได้จัดเตรียมแนวทางช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการ ทั้งโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ โดยการดึงจุดแข็งด้านการเป็นออนไลน์แทรเวลแพลตฟอร์มมาช่วยทำการตลาดสร้างความแข็งแกร่งและความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะกลับมาคึกคักอีกในช่วงเดือนพฤษภาคม 2564 หลังประเทศไทยได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว

โดยจะเน้นการทำตลาดแบบ online marketing ตั้งแต่การสร้างจุดแข็งของแบรนด์ การทำโปรโมชั่นพิเศษ เช่น Buy Now Stay Later จองก่อนเข้าพักทีหลัง รวมถึงการเชิญบล็อกเกอร์ด้านการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ร่วมรีวิวเพื่อสร้างการรับรู้ และการตอกย้ำความน่าเชื่อถือของแบรนด์ในด้านต่าง ๆ ทั้งการบริการ ความสวยงาม และการรักษาความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เป็นต้น

ทั้งนี้ มองว่ามาตรการต่าง ๆ ที่ออกมานี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ ดูแล กลุ่มลูกค้า นักท่องเที่ยว และกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ให้ก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน…

อ่านข่าวต้นฉบับ: “มาคาเลียส” รับมือโควิด ยืดอายุโวเชอร์ใช้ยันสิ้นปี

Recommend more :

โควิด ทุบเที่ยวบินเหลือวันละ 20 เที่ยว กพท. ขอสายการบินขายตั๋วไม่เกิน 70%
“ซาฟารีเวิล์ด-ภูเก็ตแฟนตาซี” ผลประกอบการ ทรุดกว่า 1,000%
“หนุ่มสาวทัวร์” เร่งรีสตาร์ตธุรกิจ-รุกหนักแพ็กเกจทัวร์ในประเทศ
ซี.พี.แลนด์ทุ่ม 2 พันล้าน ลงทุนโรงแรมใหม่จับ “ไทยเที่ยวไทย”
“เดสทิเนชั่น สยาม” ทุ่มปั้นเทศกาล “ดิวาลี” จุดกระแสตลาดอินเดีย
กางโรดแมป รับต่างชาติ ก่อนเปิดประเทศ มกราคม 2565
การบินไทย พนักงาน 300 ชีวิต ถ่ายรูปอำลา ที่สนามบินอู่ตะเภา
บางแสนแตก! คนแห่เที่ยวแน่นหาด อำลาวันสุดท้ายหยุดยาว
“การบินไทย” เนรมิตตึกเก่าสำนักงานภูเก็ต เปิดภัตตาคาร รับแชนด์บ็อกซ์ 
Airbnb ชี้เทรนด์คนไทย พร้อมใช้จ่าย-ท่องเที่ยว
ชงครม. เลื่อนวันเข้าพัก “เราเที่ยวด้วยกัน” ยืดเวลาถึง 31 ต.ค.64
“ไทยเวียตเจ็ท” เสริมฝูงบิน บุกเส้นทางบินในประเทศ

Leave a Reply