ผอ.อพท.คนใหม่ “อธิคุณ คงมี” ประกาศดัน อพท.สู่องค์กรประส
อ่านข่าวต้นฉบับ: อพท.เร่งยกระดับบุคลากร มุ่งองค์กรประสิทธิภาพสูง

ผอ.อพท.คนใหม่ “อธิคุณ คงมี” ประกาศดัน อพท.สู่องค์กรประสิทธิภาพสูง สร้างผลงานเด่น เป็นรูปธรรม ภายใต้แนวคิด “รับผิดชอบ รวดเร็ว สำเร็จภารกิจ ทันเวลา” พร้อมยกระดับบุคลากรขึ้นเป็นนักยุทธศาสตร์และวางแผน เตรียมศึกษาโมเดลสร้างรายได้สนับสนุนองค์กรได้เองด้วย

นาวาอากาศเอกอธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. เปิดเผยถึงแผนบริหารการทำงานภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการ อพท.ว่า จะยังคงดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของ อพท. และยึดมั่นในนโยบายการขับเคลื่อนองค์กรตามที่ได้รับมอบนโยบายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ พร้อมกันนี้จะต้องเร่งสานงานเก่าและต่อยอดให้เกิดงานใหม่ที่ดียิ่งขึ้น

ซึ่งนอกจากรูปแบบการทำงาน 5 ร่วมของ อพท. คือ ร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมปฏิบัติ ร่วมรับผิดชอบ และร่วมรับผลประโยชน์นับจากนี้ไปจะเพิ่มอีก 1 ร่วม คือ ร่วมเป็นเจ้าของ หรือ co-own เพื่อสร้างให้ทุกคนทุกหน่วยเกิดความหวงแหน

“แผนงานตามยุทธศาสตร์ อพท.ที่วางไว้ดีและชัดเจนอยู่แล้ว แต่สิ่งที่จะส่งเสริมให้ อพท.บรรลเป้าหมายที่วางไว้คือคน เป้าหมายแรกที่จะดำเนินการคือการเพิ่มศักยภาพให้แก่คนของ อพท. ให้มีความตื่นตัวในการทำงานมีคุณลักษณะเป็นนักประสานงานนักส่งเสริม ทั้งมีความเป็นผู้นำและเป็นนักยุทธศาสตร์เพื่อการทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และปรับภาพลักษณ์ขององค์กรให้เป็นองค์กรสมัยใหม่ที่มีความตื่นตัวคล่องแคล่ว ตอบโจทย์ความเป็นองค์การมหาชน” นาวาอากาศเอกอธิคุณกล่าว

นาวาอากาศเอกอธิคุณกล่าวด้วยว่า สำหรับการพัฒนาบุคลากรของ อพท.นั้น มีเป้าหมายเพื่อให้ทุกคนมีแนวความคิดและเป้าหมายที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีความภูมิใจที่ได้ทำงานในองค์กรแห่งนี้ รวมถึงมีคุณลักษณะความเป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง

ตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการ ถึงระดับหัวหน้างาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานได้มีพลังในการทำงานได้บรรลุเป้าหมายตามกำหนดเวลา สร้างความศรัทธา (trust) ความเชื่อมั่น ให้เกิดเป็นภาพจำขององค์กรส่งไปถึงบุคคลภายนอกว่า อพท.เป็นองค์กรที่มีความจริงใจ ลงพื้นที่จริง ทำจริง และเชื่อมั่นได้ว่าพื้นที่ที่ อพท.เข้าไปพัฒนาจะเกิดความยั่งยืนแน่นอน

ขณะเดียวกันผลของการทำงานก็ต้องให้ทุกฝ่ายเห็นความชัดเจน look ahead และมองไปข้างหน้าทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ตั้งแต่ 3-10 ปีตามแผนแม่บทที่วางไว้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดแก่สังคม ชุมชน และภาคีเครือข่าย ผ่านการทำงานตามโครงการที่ได้รับมอบหมาย ให้ชุมชนและภาคีเครือข่ายได้เห็นถึงความต่อเนื่องของการทำงาน

โดยเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันทำในวันนี้ เพื่อให้เป็นผลในวันข้างหน้าที่ชัดเจน เปิดโอกาสให้ผู้ปฏิบัติงานของ อพท.ได้คิด ได้เสนอ และได้ทำในสิ่งที่มีความชอบและมีความถนัด นำผลที่ได้มาถอดบทเรียนความสำเร็จ เพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนั้นยังเตรียมพัฒนาองค์กรจากที่รับรายได้จากงบประมาณ ปรับเป็นหน่วยงานที่สร้างรายได้ พัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ของชุมชนควบคู่ไปกับการศึกษาช่องทางการจัดจำหน่าย ในรูปแบบ marketplace ใน Platform Smart Dasta ของ อพท. เพื่อเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าช่วยเหลือชุมชน รวมถึงศึกษา business model เพื่อหารายได้ ลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรด้วย

อ่านข่าวต้นฉบับ: อพท.เร่งยกระดับบุคลากร มุ่งองค์กรประสิทธิภาพสูง

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

ประวัติ โรงแรมดาราเทวี ดราม่าตั้งแต่ก่อสร้าง ยันปิดกิจการ
“ไทยเวียตเจ็ท” รุกเพิ่มฝูงบิน รับขยายเส้นทางบินภายในประเทศ
ประยุทธ์ ถกด่วน รมว.คลัง- 3 รองนายกฯ เติมเงินยื้อสถานะ “การบินไทย”
Next Chapter ท่องเที่ยว “ตั้งการ์ดให้พร้อมรับทุกวิกฤต”
“ดุสิตธานี” ไม่หวั่นขาดทุน 878 ล้าน มั่นใจไตรมาส 4 ฟื้น
กางโรดแมป รับต่างชาติ ก่อนเปิดประเทศ มกราคม 2565
การบินไทย แก้ไขเดดไลน์ส่งแผนฟื้นฟูกิจการแก่ศาลล้มละลายกลางเป็นภายใน 2 ก.พ.64
ททท. คาดหยุดยาว 19-22 พ.ย.นี้ คนไทยออกเที่ยว 3 ล้านคน-ครั้งเงินสะพัด 1.26 หมื่นล้าน
เปิดวิชั่น 3 บิ๊กท่องเที่ยว แคนดิเดต ประธาน สทท. คนใหม่
บางกอกแอร์เวย์ส ปรับตารางบิน-ปิดเลานจ์ชั่วคราว รับมือโควิด
การบินไทย เปิดราคาเริ่มต้น ตั๋ว Hello World Fares สู่ 28 จุดบินทั่วโลก
“ไทยสมายล์” เลิกบิน 5 เส้นทางเมืองรอง ถึงสิ้นเดือน ม.ค.

Leave a Reply