“เคทีซี” มั่นใจเทรนด์การท่องเที่ยวเปลี่ยนตัวกลางให้บริก
อ่านข่าวต้นฉบับ: เคทีซีปรับทัพ ‘”KTC WORLD” รับเทรนด์ท่องเที่ยวเปลี่ยน

“เคทีซี” มั่นใจเทรนด์การท่องเที่ยวเปลี่ยนตัวกลางให้บริการท่องเที่ยวครบวงจร มีบทบาทมากขึ้น รุกปรับกลยุทธ์-ระบบหลังบ้าน “KTC WORLD” สู่ศูนย์กลางด้านการเดินทางท่องเที่ยว พร้อมเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง หวังเป็นที่พึ่งของลูกค้าครบวงจรอย่างแท้จริง

นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี เปิดเผยว่า เชื่อว่าหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดและเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวได้ นักเดินทางท่องเที่ยวจะให้ความสำคัญกับตัวกลางที่ช่วยประสานงานด้านการเดินทางท่องเที่ยวมาก

เนื่องจากรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวจะเปลี่ยนไปจากเดิมที่ลูกค้ามีพฤติกรรมวางแผนการเดินทางด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นซื้อตั๋วเครื่องบิน, จองโรงแรม ฯลฯ จะหันมาใช้บริการตัวกลางด้านการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมองว่าแนวโน้มในอนาคตลูกค้าจะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ฉะนั้นการเดินทางเป็นกลุ่มขนาดเล็กแล้วไปรวมกับคนอื่นอาจน้อยลง หรือกลุ่ม FIT ที่ซื้อตั๋วเอง เดินทางเองก็อาจจะไม่ได้รับความนิยมเหมือนที่ผ่านมา และเชื่อว่านักเดินทางอาจต้องการตัวกลางที่ช่วยเลือกสรรคุณภาพและความปลอดภัยให้ เช่น เลือกใช้บริการโรงแรมที่ผ่านมาตรฐานด้านสุขอนามัย, ควรเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางครั้งใหม่อย่างไร เป็นต้น

“เราเชื่อว่าแนวโน้มการใช้ตัวกลางในการช่วยวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวจะกลับมาแน่นอน และจากการคาดการณ์นี้ทำให้ที่ผ่านมาเราจึงหันมาเตรียมความพร้อมในส่วนของ KTC World Travel Service ทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะระบบหลังบ้าน เพื่อให้เราเป็นศูนย์กลางของการให้บริการด้านการเดินทางท่องเที่ยวที่ครบวงจรสำหรับสมาชิกบัตรเคทีซี” นางสาวเจนจิตกล่าว

โดยนับตั้งแต่เผชิญกับวิกฤตโควิดเมื่อมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา KTC World Travel Service ได้ขยายเวลาการให้บริการ call center จากช่วงเวลา 08.00-20.00 น. เป็นให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน และขยายช่องทางการสื่อสารผ่าน Line Official เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม

รวมถึงให้ความสำคัญกับการทำ CRM กับลูกค้าอย่างเข้มข้น ทั้งในรูปแบบการนำเสนอข่าวสาร บริการใหม่ ๆ รวมถึงถามความต้องการของลูกค้าด้วย เพื่อนำมาเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับความต้องการของนักเดินทางท่องเที่ยวหลังจากที่การท่องเที่ยวกลับสู่ภาวะปกติ

“KTC World Travel Service ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างลูกค้ากับผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นพาร์ตเนอร์ของเรา วันนี้พาร์ตเนอร์หลายรายยังไม่กลับมาเปิดให้บริการ เราจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบหลังบ้าน เพื่อทำให้แพลตฟอร์มการให้บริการลูกค้าได้แบบ one stop service และแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพื่อรอวันที่ธุรกิจจะกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง” นางสาวเจนจิตกล่าว

นางสาวเจนจิตกล่าวเพิ่มเติมถึงการใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวด้วยว่า ปกติยอดการใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวของบัตรเคทีซีจะมีสัดส่วนราว 10% ของการใช้จ่ายทั้งหมด หลังจากเจอโควิดทำให้ยอดการใช้จ่ายหมวดท่องเที่ยวปี 2563 ลดลง 50% หรือมีมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาท จากปี 2562 ที่มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 18,000 ล้านบาท

อ่านข่าวต้นฉบับ: เคทีซีปรับทัพ ‘”KTC WORLD” รับเทรนด์ท่องเที่ยวเปลี่ยน

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

“อุดม ตันติประสงค์ชัย” ผู้ปลุกปั้น “โอเรียนท์ไทย-วันทูโก” เสียชีวิตแล้ว
การบินไทย จัดเที่ยวบินพิเศษสู่ 13 เมืองทั่วเอเชีย-ยุโรปในมีนาคมนี้
มิติใหม่ “มาตรฐาน” เที่ยวไทย ต่างชาติเข้าไทยจ่าย 300 เข้ากองทุน
ประวัติ โรงแรมดาราเทวี ดราม่าตั้งแต่ก่อสร้าง ยันปิดกิจการ
อัดโปรระลอกใหม่รับคลายล็อก โรงแรมหรูหั่นค่าห้องดึงคนไทย
บางแสนแตก! คนแห่เที่ยวแน่นหาด อำลาวันสุดท้ายหยุดยาว
“ดุสิตธานี” ขาดทุนปี’63 พันล้าน ลุ้นท่องเที่ยวฟื้นครึ่งปีหลังปี’64
“แกรนด์แอสเสท” อัดโปรฯดุ พัก 1 ปี จ่าย 1 ล้าน ดันยอดจอง
เกาะเสม็ด โรงแรม-รีสอร์ต ถูกยกเลิกจอง ลูกค้าโทรมาสายแทบไหม้
ยกเลิก “วีซ่า” แค่สะดวก ต้องเลิก “กักตัว” กระตุ้นเศรษฐกิจ
เอกชนฟันธงเศรษฐกิจ ปี’64 ฟื้น บูมเมืองรองกระตุ้นท่องเที่ยว
ไทม์ไลน์เปิดรับ “ต่างชาติ” คนท่องเที่ยวลุ้นเลิกมาตรการกักตัว

Leave a Reply