สัมภาษณ์ แม้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดภายในประเทศยังคงเก
อ่านข่าวต้นฉบับ: “ไทยแลนด์ อีลิท” ตั้งเป้า ล้างขาดทุนสะสม 18 ปี หมดในปีนี้

สัมภาษณ์

แม้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดภายในประเทศยังคงเกิดผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน แต่ภาครัฐก็พยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักธุรกิจ นักลงทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่อง

“ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด” ผู้ดำเนินงานโครงการบัตรสมาชิก Thailand Elite เป็นองค์กรหนึ่งที่รับภารกิจจากรัฐบาลในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมด้วยการเดินหน้าทำการตลาด เพื่อนำคนต่างชาติเข้ามาใช้จ่ายในประเทศไทยและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างต่อเนื่อง

สมาชิกเข้ามาแล้ว 800 คน

“สมชัย สูงสว่าง” ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ผู้ดำเนินงานโครงการบัตรสมาชิกไทยแลนด์ อีลิท (Thailand Elite) ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการทำการตลาด รวมถึงเป้าหมายการดำเนินงานของ Thailand Elite ว่า ปัจจุบันโครงการบัตรสมาชิกไทยแลนด์ อีลิท มีจำนวนสมาชิกทั่วโลกอยู่ 12,593 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวจีนมากที่สุดคิดเป็นสัดส่วน 25% รองลงมาคือ ญี่ปุ่น ส่วนตลาดที่มาแรงในขณะนี้คือ สหรัฐอเมริกา

“สมชัย” บอกว่า นับตั้งแต่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) มีนโยบายให้เปิดรับชาวต่างชาติให้เดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีโควตาสำหรับสมาชิกบัตรไทยแลนด์ อีลิท จำนวน 200 คนต่อเดือนนั้น ถึงขณะนี้พบว่ามีสมาชิกสนใจและทำเรื่องขอเข้าประเทศไทยราว 1,800 คน ในจำนวนนี้มีส่วนที่เดินทางเข้ามาแล้วประมาณ 800 คน

พักนานเฉลี่ย 4-6 เดือน

ขณะเดียวกันก็มีชาวต่างชาติให้ความสนใจและสมัครเป็นสมาชิกใหม่จำนวนมาก หรือเฉลี่ยประมาณ 500 คนต่อเดือน โดยตัวเลขรวม 3 เดือนในช่วงตุลาคม-ธันวาคม 2563 มีจำนวนสมาชิกใหม่รวมประมาณ 1,516 คน เดือนมกราคม 2564 เพิ่มมาอีก 550 คน รวม 4 เดือนที่ผ่านมามีสมาชิกใหม่รวม 2,066 คน

“ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกบัตรไทยแลนด์ อีลิท อาศัยอยู่ในประเทศไทยรวมประมาณ 3,000 คน มียอดการใช้จ่ายเฉลี่ยวันละ 100 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,000 บาท และมีอัตราการพำนักอยู่ในประเทศไทยเฉลี่ยคนละ 4-6 เดือน ในจำนวนนี้พื้นที่หลักที่พักอาศัยคือ เชียงใหม่, ภูเก็ต และชลบุรี”

ผนึก 10 พันธมิตรอสังหาฯ

“สมชัย” บอกด้วยว่า หลังจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 “ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด” ได้รับมอบหมายภารกิจจากรัฐบาลให้เป็นเครื่องมือหนึ่งในการดึงกลุ่มนักลงทุนต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูงเข้ามาใช้จ่ายในประเทศ ที่ผ่านมาจึงได้ขยายสิทธิประโยชน์รองรับกลุ่มนักลงทุนชาวต่างชาติ

พร้อมช่วยภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ผ่านบัตรสมาชิกในรูปแบบของโปรแกรมพิเศษ “Elite Flexible One” ตั้งแต่ 1 มกราคม 2564-31 ธันวาคม 2565 รวมระยะเวลา 2 ปี

“โดยนักลงทุนชาวต่างชาติที่ซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ในแต่ละโครงการ มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท จะได้รับสิทธิพิจารณาเป็นสมาชิกบัตรไทยแลนด์ อีลิท ประเภท Elite Flexible One รับสิทธิประโยชน์ด้านวีซ่าในการอยู่อาศัยระยะยาวในประเทศไทย รวมถึงการบริการอำนวยความสะดวกในการเข้าออกและการอยู่อาศัยในประเทศไทย ยังไม่รวมถึงเอกสิทธิ์และเงื่อนไขอื่น ๆ ตามที่กำหนด และสิทธิประโยชน์ภาคธุรกิจและบริการต่าง ๆ จากเครือพันธมิตรเพื่อมุ่งเน้นให้สมาชิกได้รับบริการที่ดีที่สุด”

โดยล่าสุดได้ร่วมมือกับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยจำนวน 10 บริษัท ประกอบด้วย ไรมอนแลนด์, เอพี (ไทยแลนด์), แสนสิริ, ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้, อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, ไซมิส แอสเสท, วรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้, เสนาดีเวลลอปเม้นท์, 888 ทองหล่อ และชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ รวมทั้งหมด 46 โครงการ

ทั้งนี้ ได้เซ็นสัญญาไปแล้ว 3 ราย คือ เอพี (ไทยแลนด์), แสนสิริ และวรลักษณ์ พร๊อพเพอร์ตี้ ส่วนรายอื่น ๆ ยังอยู่ระหว่างการรอตอบรับและเซ็นสัญญา

การร่วมมือกันในครั้งนี้จึงถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจที่ผนวกพลังระหว่างพันธมิตรในการช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กันและกันอย่างยั่งยืน

“เป้าหมายคือ คาดหวังการกระตุ้นการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ผ่านกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชาวต่างชาติที่มีศักยภาพในการลงทุนสูง พร้อมทั้งหวังว่าในช่วง 2 ปีที่ทำโครงการนี้ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาฟื้นตัวได้โดยเร็ว”

ชงต่อ Elite Flexible One Plus

นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยทำให้กลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตรที่มีศักยภาพในการซื้อสูง ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นบ้านหลังที่ 2 ในการอยู่อาศัยในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น หรือสำหรับลูกค้าที่เตรียมตัวเกษียณมาใช้ชีวิตในประเทศไทย ตามเป้าหมาย high value tourism ด้วยการเชื่อมต่อลูกค้าที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย พร้อมกับเป็นการเพิ่มศักยภาพเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจกับพันธมิตรที่เข้าร่วม

“สมชัย” ยังบอกด้วยว่า ไม่เพียงเท่านี้ที่ผ่านมายังได้นำเสนอโครงการใหม่ “Elite Flexible One Plus” ออกมาช่วยกระตุ้นอีกแรง เพื่อเป็นการต่อยอดถึงกลุ่มนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้นอีก

โดยสมาชิกที่สมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าวนี้ จะได้รับใบอนุญาตทำงาน หรือ work permit ด้วย โดยมีเงื่อนไขการลงทุนมูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐขึ้นไปใน 6 ประเภท อาทิ เปิดบริษัท, ซื้อกองทุน, เงินฝากประจำ ฯลฯ โดยจะได้อายุวีซ่า 10 ปี ซึ่งการลงทุนดังกล่าวนี้จะช่วยทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนและเกิดการจ้างงานด้วย

ล้างขาดทุนสะสมในรอบ 18 ปี

ขณะนี้คณะทำงานได้ร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน ฯลฯ ขั้นตอนจากนี้คือเสนอ ศบค.พิจารณา และเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป คาดว่าน่าจะราวประมาณเดือนมีนาคมนี้

“สมชัย” ยังให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายถึงเป้าหมายการดำเนินงานด้วยว่า สำหรับปีนี้ “ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด” น่าจะสามารถล้างตัวเลขขาดทุนสะสมที่ยังเหลืออีก 240 ล้านบาทได้สำเร็จ หลังจากที่ขาดทุนมาตลอดในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา…

อ่านข่าวต้นฉบับ: “ไทยแลนด์ อีลิท” ตั้งเป้า ล้างขาดทุนสะสม 18 ปี หมดในปีนี้

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

“การบินไทย” เนรมิตตึกเก่าสำนักงานภูเก็ต เปิดภัตตาคาร รับแชนด์บ็อกซ์ 
รื้อแผนฟื้นฟูการบินไทย “ธ.กรุงเทพ-กรุงไทย” แท็กทีมขอเอี่ยวบริหาร
ส.โรงแรม ร่อนหนังสือแจ้งผู้ประกอบการเข้าร่วมเป็น Hospitel รับผู้ป่วยโควิด
ต่างประเทศเปิดรับนักท่องเที่ยว TTAA ชี้ยังไม่ถึงเวลา “ไทยเที่ยวนอก”
พนักงาน “การบินไทย” ลุ้น 8 มี.ค. เปิดโครงสร้าง-เงินเดือนใหม่ เปลี่ยนสัญญาจ้าง
ท่องเที่ยวฟุบหนักโรงแรมระส่ำ แห่ปิดชั่วคราวตกงานรอบใหม่
สรรพสามิตต่อเวลาลดภาษีน้ำมันเครื่องบินไอพ่น ถึง 31 ธ.ค. 64
ศาลล้มละลายเห็นชอบแผนฟื้นฟู “การบินไทย” ตั้ง 5 ผู้บริหารแผน
“ศักดิ์สยาม” เผยสนามบินภูเก็ตพร้อมรับนักท่องเที่ยว-นักธุรกิจกลุ่มพิเศษ
“สภาท่องเที่ยว & หอการค้า” เร่งมาตรการอุ้ม “ท่องเที่ยว”
คำสั่ง “งดเดินทาง” 28 จังหวัด ทุบโรงแรมปิดตัวชั่วคราว (อีกครั้ง)
แผนฟื้น “การบินไทย” ไม่จบ! “ชาญศิลป์” ยันไม่มีอะไรน่าห่วง

Leave a Reply