ศบค. เผย ภูเก็ตเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70 คน
อ่านข่าวต้นฉบับ: ศรีพันวา เปิดรับ 70 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้ระบบกักตัวรูปแบบใหม่

ศบค. เผย ภูเก็ตเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70 คน ประเดิมใช้ระบบกักตัวรูปแบบใหม่ “Villa Quarantine” เข้าพัก “โรงแรมศรีพันวา” ที่ภูเก็ต 21 ก.พ. นี้

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดเผยว่า ศบค. เตรียมทำแผนระบบกักตัวรูปแบบใหม่ “Villa Quarantine” โดยมีโรงแรมศรีพันวา ที่ภูเก็ตเป็นโรงแรมแรกที่เข้าร่วม

สำหรับการเริ่มต้น “Villa Quarantine” โรงแรมศรีพันวา จะนำนักท่องเที่ยวจำนวน 70 คน เข้าพัก ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจำนวนดังกล่าว มีหลายเชื้อชาติ โดยเดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย และก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกับคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดภูเก็ต พร้อมรายงานข้อมูล เช่น ชื่อ-นามสกุล และประเทศที่เดินทางมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย

“คน 70 คน นี้ เดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งคน 70 คนนี้ ถูกบับเบิลของเขามาอยู่แล้ว เพราะเขาไปเที่ยวมาหลายประเทศ ส่วนหนึ่งคืออินโดนีเซียด้วย แล้วเขาก็เหมาเครื่องบิน เป็นกลุ่มก้อน เป็นคนมีสตางค์ เลือกมาลงที่ภูเก็ต แล้วก็เข้าที่จังหวัดภูเก็ตนี้ วันที่ 21 กุมภาพันธ์ นี้”

นายแพทย์ทวีศิลป์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีการคุยกันระดับของพื้นที่ คือ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ตแล้ว ผ่านกระบวนการทั้งหมด บอกละเอียดเลยว่า 70 คนนี้ ชื่อเสียงเรียงนามอะไร มาจากประเทศไหนบ้าง สหรัฐอเมริกา แคนาดา เดนมาร์ก บราซิล ฝรั่งเศส ยูเครน มากันเป็นกลุ่มก้อน เพราะเขาเที่ยวกันเป็นกรุ๊ป”

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวทั้ง 70 คน จะเข้า State Quarantine ใน 5 วันแรก ส่วนวันที่เหลือขอให้ทำกิจกรรมภายในโรงแรม เช่น เล่นกีฬา สปา ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกที่อยู่ภายในโรงแรม

อย่างไรก็ตาม นายแพทย์ทวีศิลป์ ระบุว่า แผนงานดังกล่าวได้ผ่านการเห็นชอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะอำนวยการ ศบค. ไว้นานแล้ว โดยพรุ่งนี้ (18 ก.พ.) จะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อเห็นชอบอีกครั้ง

อ่านข่าวต้นฉบับ: ศรีพันวา เปิดรับ 70 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้ระบบกักตัวรูปแบบใหม่

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

พัทยา ทุ่ม 755 ล้านบูมเกาะล้าน-นาเกลือ กระตุ้นนักท่องเที่ยว 
หนุ่มรีวิวกักตัว เจอขาแมลงสาบในอาหาร โรงแรมแจ้งความแล้ว
“ท่องเที่ยว” ผ่านจุดต่ำสุด ถึงเวลาวางรากฐานใหม่รับนักท่องเที่ยว
เปิดปฏิทิน เที่ยวสงกรานต์ยาว ๆ ภูเก็ต-บุรีรัมย์-พัทยา
การบินไทย แก้ไขเดดไลน์ส่งแผนฟื้นฟูกิจการแก่ศาลล้มละลายกลางเป็นภายใน 2 ก.พ.64
ททท.มองข้ามชอต “เที่ยวไทย” คาดฟื้นปี’65-รายได้ดีดกลับ 2.5 ล้านล้าน
“อัศวิน อิงคะกุล” เปิดใจ คำว่า “มิราเคิล” ปิดไม่ได้ ถอยไม่ได้
การบินไทย : เบื้องหลัง-เบื้องหน้า ภารกิจในศาลล้มละลายกลาง
ครม.ไฟเขียว ซอฟต์โลน “มีที่ มีเงิน” หมื่นล้าน อุ้มธุรกิจท่องเที่ยว
“ทีเส็บ” MOU ภาคีเครือข่าย “เปิดเมืองปลอดภัย” 10 เมืองไมซ์
เที่ยวบินพิเศษ “บินรับมงคลบนฟากฟ้าผ่าน 99 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์” สุดปัง!
คนโสดโปรดรอ! ททท. เตรียมเปิดตัว ‘เส้นทางคนโสด Single Journey

Leave a Reply