“ทีเส็บ” พลิกโฉมการจัดงานไมซ์นานาชาติ ประเดิมจัดงาน “Th
อ่านข่าวต้นฉบับ: “ทีเส็บ” จัด MICE Virtual Expoโชว์ศักยภาพไมซ์ไทย

“ทีเส็บ” พลิกโฉมการจัดงานไมซ์นานาชาติ ประเดิมจัดงาน “Thailand MICE Virtual Expo” สร้างโอกาส เชื่อมโยงคู่ค้าทั่วโลก 24-25 ก.พ.นี้ หวังโชว์ศักยภาพธุรกิจไมซ์ไทยไปทั่วโลก พร้อมหนุนผู้ประกอบการ
ก้าวข้ามวิกฤต คาดปีนี้สร้างรายได้ทางเศรษฐกิจ 6.4 หมื่นล้านบาท

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การ มหาชน) หรือทีเส็บ เปิดเผยว่า ท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การเดินทางระหว่างประเทศยังไม่สามารถเปิดกว้างได้มากนัก

ทีเส็บในฐานะหน่วยงานสนับสนุนการจัดงานไมซ์นั้นไม่สามารถหยุดนิ่งได้ จึงได้จัดงาน “Thailand MICE Virtual Expo” ซึ่งเป็นงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ไทยในรูปแบบเสมือนจริงเต็มรูปแบบครั้งแรกของประเทศไทยขึ้น ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์นี้

จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การ มหาชน) หรือทีเส็บ

ทั้งนี้ เพื่อสร้างความพร้อมและรักษาความสามารถทางการแข่งขันของไทยในตลาดไมซ์โลกที่ยังคงเผชิญกับการปิดกั้นการเดินทางเพราะโควิด-19 โดยนำวิทยาการสมัยใหม่มาจัดงานในลักษณะเสมือนจริง ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้มีเวทีในการเจรจาธุรกิจเพื่ออนาคต และการนำเสนอสินค้าใหม่ ๆ อัพเดตไมซ์ไทยและสถานการณ์ของประเทศไทย ซึ่งล้วนเป็นสิ่งจำเป็นทางการตลาด และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศ

นายจิรุตถ์กล่าวว่า งาน Thailand MICE Virtual Expo ในครั้งนี้ จัดขึ้น โดยมีองค์ประกอบครบถ้วน ได้แก่ การเจรจาธุรกิจของผู้ประกอบการไมซ์กับผู้ซื้อทั่วโลก การเสวนาทางธุรกิจของผู้อยู่ในวงการธุรกิจและอุตสาหกรรมไมซ์ไทย รวมถึงเวิร์กช็อปต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย อีกทั้งเป็นเวทีสื่อสารประเทศไทยให้กับนักเดินทางไมซ์ทั่วโลกที่เข้าร่วมงาน ภายใต้แนวคิด The River of New Era โดยได้รับแรงบันดาลใจจากแม่น้ำเจ้าพระยา เส้นเลือดใหญ่ของการเดินทางของไทยสู่โลกภายนอกมาตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน

โดยภายในงานมีกิจกรรมเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ไทยเต็มรูปแบบ อาทิ การเจรจาธุรกิจ (business matching) ผ่านบูทเสมือนจริงของผู้ประกอบการไมซ์และสตาร์ตอัพไทยกว่า 30 บูท (virtual booth) อาทิ สถานที่จัดงาน ผู้จัดงาน และสตาร์ตอัพทั่วประเทศ ฯลฯ ซึ่งเป็นการแสดงขีดความสามารถของผู้ประกอบการไมซ์ไทยในฐานะเป็นผู้นำด้านการบริการ และสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ขยายตลาดใหม่ ๆ ในต่างประเทศ เพื่อเป็นบันไดสู่การต่อยอดธุรกิจและขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคตระยะยาว

กิจกรรมเวิร์กช็อปออนไลน์นำเสนอจุดเด่นทางวัฒนธรรมไทยที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เช่น การทำอาหารไทยเมนูอาหารยอดนิยม การสอนศิลปะการชกมวยไทยจากแชมป์ระดับโลก การให้ความรู้เรื่องเฟสติวัลหุ่นไทย และกิจกรรมเพนต์หน้ากากอนามัย ตลอดจนการสอนนวดเพื่อบรรเทาอาการออฟฟิศซินโดรม ฉบับนวดแผนไทยโบราณจากวัดโพธิ์กับท่านวดที่นำไปใช้ได้จริง

และการเสวนาออนไลน์ (online webinar & panel discussion) โดยวิทยากรผู้มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจมากมาย ที่จะมาอัพเดตธุรกิจต่าง ๆ ของประเทศไทยในยุควิถีใหม่ ในเวทีการจัดงานนี้ เช่น การจัดงานไมซ์และอีเวนต์, ดิจิทัลและเทคโนโลยี, สุขภาพ, โลจิสติกส์, ความยั่งยืน, เกษตรกรรม, การบริการ หรือ hospitality ฯลฯ

“การจัดงานครั้งนี้ตั้งเป้าผู้ร่วมงานจากทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 3,000 คน ครอบคลุมตลาดระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกและจีน 80% และตลาดระยะไกลในยุโรปและสหรัฐอเมริกา 20% ซึ่งคาดว่าจะผลักดันเป้าหมายการสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจจากอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทยในปี 2564 ให้เป็นไปตามเป้าหมาย 64,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้” นายจิรุตถ์กล่าวทิ้งท้าย

อ่านข่าวต้นฉบับ: “ทีเส็บ” จัด MICE Virtual Expoโชว์ศักยภาพไมซ์ไทย

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

ศบค.ไฟเขียวจัดแข่งกีฬา-เปิดให้ต่อเครื่องที่สุวรรณภูมิ-รับข้อเสนอ ยอร์ช ควอรันทีน
“แอร์ไลน์-รถนำเที่ยว” จอดนิ่ง (รอ) “ซอฟต์โลน” พยุงธุรกิจ
เที่ยวในประเทศพลิกฟื้น “แอร์เอเชีย” รายได้Q3/63 ขยับ 8% จากไตรมาส2
เช็คที่นี่! “การบินไทย” เปิด 7 เส้นทางบินกึ่งพาณิชย์ เดือน พ.ย.-ธ.ค. นี้
จ่อปลดล็อก “เราเที่ยวด้วยกัน” แจกตั๋วเครื่องบินลด 40% ไม่ต้องสำรองจ่าย ไม่ต้องจองโรงแรม
การบินไทย จ่อพับแผนบินใหม่ 25 ธ.ค. หลังโควิดระบาดรอบสอง
“ภูเก็ต” โหมปลุกท่องเที่ยว คาดเริ่มฟื้นตัวเมษายนนี้
ททท. จ่อชง ศบศ. ปลดล็อก 5 เงื่อนไข “เราเที่ยวด้วยกัน” อีกระลอกใหญ่
ไม่มีแล้ว! บินวนรูปหัวใจ “การบินไทย” ยกเลิก ตามประกาศ กทม.
กอล์ฟควอรันทีนส่อแป้ก “ต้นทุนพุ่ง-เงื่อนไขไม่ปัง”
เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เปิดจองใช้สิทธิ์ 17 พ.ค. เช็กเงื่อนไขที่นี่
ชงครม. เลื่อนวันเข้าพัก “เราเที่ยวด้วยกัน” ยืดเวลาถึง 31 ต.ค.64

Leave a Reply