ศบค.ไฟเขียว จัดแข่งกีฬาและจัดกิจกรรมแบบมีผู้เข้าชม ทั้ง
อ่านข่าวต้นฉบับ: ศบค.ไฟเขียวจัดแข่งกีฬา-เปิดให้ต่อเครื่องที่สุวรรณภูมิ-รับข้อเสนอ ยอร์ช ควอรันทีน

ศบค.ไฟเขียว จัดแข่งกีฬาและจัดกิจกรรมแบบมีผู้เข้าชม ทั้งฟุตบอล วอลเลย์บอล เจ็ตสกี กอล์ฟ พร้อมเปิดให้ผู้โดยสารทรานสิตได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 12 ชั่วโมง พร้อมรับข้อเสนอให้เรือยอร์ชทำ yacht quarantine

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) เปิดเผยว่า ที่ประชุม ศบค.ได้มีการพิจารณาเห็นชอบการให้จัดกิจกรรมที่ได้รับอนุญาตให้จัดได้ ได้แก่ ฟุตบอลไทยลีก ม.ค.-เม.ย. โดยให้มีผู้ชม 50% ของความจุ , วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ช่วง ก.พ. – เม.ย. มีผู้เข้าชม 30% ของความจุ เข้าชมได้, จักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยและชิงแชมป์นานาชาติ ก.พ.-พ.ย. ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนดผู้ชม ,

การจัดมิสแกรนด์อิสเตอร์เนชันแนล จัดที่ กทม. ในเดือน มี.ค. ให้มีผู้ชม 30% ของความจุ, เจ็ตสกีเวิลด์คัพ 2020-2021 และ เจ็ตสกีโปรทัวร์ จัดขึ้นช่วงเดือน เมษายน จัดที่พัทยา ให้มีผู้เข้าชม 50% ของความจุ และกอล์ฟ LPGA จ.ชลบุรี ให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำหนดผู้ชมได้เลย เพราะมีพื้นที่กว้างขวาง จะเกิดขึ้นในเดิอนพฤษภาคม

นอกจากนี้ ยังพิจารณาเห็นชอบทรานสิตไฟลต์ (Transit Flight) คือให้ผู้โดยสารแวะต่อเที่ยวบิน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ  ให้อยู่ได้ไม่เกิน 12 ชั่วโมง อยู่ในเส้นทางที่กำหนด ห้ามออกไปซื้อของข้างนอก ระหว่างรอมีการเว้นระยะห่าง และให้ทรานสิตออกไป

“พอลงมา ให้มีพื้นที่เฉพาะ ห้ามออกไปร้านค้า ซื้อของไม่ได้ ไม่ต้องตรวจคัดกรองในพื้นที่ของเรา เพราะตรวจมาแล้ว แต่ให้อยู่กับเราไม่เกิน 12 ชั่วโมงในพื้นที่ที่เรากำหนดไว้ ระหว่างรอก็ต้องจัดระยะห่างของคนที่นั่ง มีการสวมหน้ากาก มีการใช้เจล เดิมเคยให้ช้อปปิ้ง แต่ตอนนี้ไม่ได้ แล้วก็ให้ต่อเครื่องกลับไป” นายแพทย์ทวีศิลป์กล่าว

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ส่วนข้อเสนอใหม่ทางเจ้าของเรือยอร์ช เสนอให้มีการพัฒนา ยอร์ช ควอรันทีน (yacht quarantine )ซึ่งเจ้าของเรือขอกักตัวเองบนเรือ 14 วัน ลูกเรือที่จะให้บริการ ให้กักตัวเองที่บ้านก่อน 14 วัน ถึงค่อยมาขึ้นเรือเพื่อให้บริการ ว่าอยากได้บริการลักษณะแบบนี้ กำลังพูดคุยกันอยู่

“ซึ่งถ้าหน่วยงานเอกชน ใครมีไอเดียอะไรดีๆ เหมือนโรงแรมเสนอวิลลา ควอรันทีน เราก็อนุมัติ ถ้าผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีอะไรดีๆ คิดจากพื้นที่จากงาน ก็เสนอขึ้นมาเลย” นายแพทย์ทวีศิลป์กล่าว

อ่านข่าวต้นฉบับ: ศบค.ไฟเขียวจัดแข่งกีฬา-เปิดให้ต่อเครื่องที่สุวรรณภูมิ-รับข้อเสนอ ยอร์ช ควอรันทีน

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

โรงแรมแมริออท สุรวงศ์ จัด 3 โปรฯ 3,333 บาท อยู่ยาว 33 ชั่วโมง
เคทีซีปรับทัพ ‘”KTC WORLD” รับเทรนด์ท่องเที่ยวเปลี่ยน
5 สมาคมท่องเที่ยว ลุ้นรัฐอนุมัติวงเงินกู้เสริมสภาพคล่อง “หมื่นล้าน” รีสตาร์ทธุรกิจ
อ่วม! การบินไทยขาดทุนไตรมาส 3/63 กว่า 21,500 ล้านบาท
กรุงไทย คาดโควิดระลอกใหม่ทุบท่องเที่ยวในประเทศสูญกว่า 1.1 แสนล้าน
“การบินไทย” พร้อมร่วมมือสาธารณสุข ขนส่งวัคซีนโควิด-19 จากจีน
บอร์ดการบินพลเรือน เคาะ “นกสกู๊ต” เลิกกิจการ
ททท. รวบฟู้ดทรัค 250 ร้าน กระตุ้นการท่องเที่ยว
นักท่องเที่ยว “อังกฤษ-อเมริกา-ฝรั่งเศส” ถึงภูเก็ต เข้าควอรันทีน ศรีพันวา
ทีมฟื้นฟู “การบินไทย” แตกหัก แผนสะดุดขอศาลเลื่อนรอบ 2
ต่างชาติต่อคิวเข้าไทยตรึม เล็งยกเลิก “Fit-to-Fly” รองรับ
วิธีโหลดแอป “เป๋าตัง” สำหรับใช้จ่ายโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”

Leave a Reply