หลังแอร์เอเชียเปิดจำหน่ายตั๋วบินรัว ๆ ทั่วไทย ในราคา 3,
อ่านข่าวต้นฉบับ: แอร์เอเชีย ขายตั๋วบินรัว ๆ หมดเกลี้ยง 8 หมื่นสิทธิ ตุนเงิน 287 ล้าน

หลังแอร์เอเชียเปิดจำหน่ายตั๋วบินรัว ๆ ทั่วไทย ในราคา 3,599 บาท ปรากฏกว่าสามารถขายได้หมด 80,000 สิทธิ ภายในเวลา 2 วัน รับเงินไปกว่า 287 ล้านบาท 

วันที่ 3 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี สายการบินแอร์เอเชีย จัดโปรโมชั่น “ตั๋วบินรัว ๆ ทั่วไทยฯ ราคาสุดคุ้ม 3,599 บาท” โดยรายละเอียดที่แจ้งทางเพจเฟซบุ๊ก airasia ระบุว่า สามารถใช้ได้นาน 9 เดือน, ครอบคลุมทุกเส้นทาง และ ราคาคุ้มค่า เริ่มจำหน่าย 1 มีนาคม 2564 เป็นวันแรก โดยจำกัดจำนวน 80,000 สิทธิ์

ล่าสุด เมื่อช่วงก่อน 12.00 น. วันนี้ แอร์เอเชียแจ้งว่า ขอบคุณสำหรับการตอบรับ “ตั๋วบินรัว ๆ ทั่วไทย แอร์เอเชีย” Sold Out แล้วมาเจอกันบนไฟล์ตนะคะ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หากคำนวนจากราคาขาย 3,599 บาท ซึ่งเปิดจำหน่าย 80,000 สิทธิ์ เท่ากับว่า แอร์เอเชีย สามารถเก็บเงินเข้ากระเป๋าได้ถึง 287,920,000 บาท

ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวในธุรกิจสายการบินรายหนึ่งกล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ปัญหาที่น่าเป็นห่วงของธุรกิจสายการบินในขณะนี้คือ เงินทุนหมุนเวียน เนื่องจากธุรกิจเริ่มส่งสัญญาณไม่ค่อยดีนักมาตั้งแต่ปี 2561-2562 กระทั่งกระทบหนักในปี 2563 นั้นทำให้สายการบินทุกแห่งเริ่มขาดสภาพคล่องอย่างหนัก ตัวเลขหนี้สินหมุนเวียนพุ่งแซงหน้าสินทรัพย์หมุนเวียนอย่างชัดเจน

โดยจะเห็นว่าทุกค่ายได้เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำหรือซอฟต์โลนมาตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 แต่กระทั่งวันนี้ก็ยังไม่มีวงเงินดังกล่าวออกมาช่วยพยุงธุรกิจแอร์ไลน์ ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มขาดสภาพคล่องอย่างหนัก

ล่าสุด “ไทยแอร์เอเชีย” ระบุว่า สภาพคล่อง หรือเงินทุนหมุนเวียนมีเหลือใช้ถึงเดือนมีนาคมนี้เท่านั้น เช่นเดียวกับ “บางกอกแอร์เวย์ส” ที่อาจต้องเพิ่มทุน หรือกรณีของนกแอร์, การบินไทย ที่ต้องยอมเดินสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ

อย่างไรก็ตาม เมื่อบวกกับ “ข้อจำกัด” ของธุรกิจที่มีต้นทุนการบริหารที่สูง และยังไม่สามารถเปิดเส้นทางบินระหว่างประเทศได้ยิ่งทำให้ธุรกิจสายการบินกลับมาพลิกฟื้นได้ยากลำบากขึ้น

 

 

 

 

อ่านข่าวต้นฉบับ: แอร์เอเชีย ขายตั๋วบินรัว ๆ หมดเกลี้ยง 8 หมื่นสิทธิ ตุนเงิน 287 ล้าน

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

โรงแรม 3.7 พันแห่ง ปิดตาย ทุนต่างชาติไล่ทุบราคา “ภูเก็ต-สมุย”
(ถ้า) คนท่องเที่ยวไม่รวมพลัง ท่องเที่ยวไทยจะเข้มแข็งได้อย่างไร ?
ศรีพันวา เปิดรับ 70 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้ระบบกักตัวรูปแบบใหม่
‘เราเที่ยวด้วยกัน’ ไม่ขยับ ! งบเหลือหมื่น ล.-งัดเที่ยวผ่านทัวร์แก้เกม
หวั่น 8 โลว์คอสต์จ่อล้มละลาย ‘ศักดิ์สยาม’ สั่งรื้อโครงสร้างระบบค่าตั๋ว
“ทีเส็บ” ผนึกเอกชน 13 สมาคม กระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ไทยฝ่าโควิด
“ภูเก็ต” โหมปลุกท่องเที่ยว คาดเริ่มฟื้นตัวเมษายนนี้
กรมบังคับคดีประกาศให้ “เจ้าหนี้นกแอร์” ยื่นขอชำระหนี้ภายใน 15 ม.ค. 64
AOT ปรับปริมาณการจราจรทางอากาศปี 64 อีกระลอก คาดฟื้นตัวปี 67
โรงแรมงัดกลยุทธ์คืนเงินสด ดึงลูกค้า “เราเที่ยวด้วยกัน”
เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เปิดวิธีการใช้สิทธิ์ใหม่ เริ่ม พ.ค.-ส.ค. 64
แอร์เอเชีย แจก “แอร์บังเบ้า” ผ้าปิดตาเรียกรอยยิ้มชาวเน็ต

Leave a Reply