พนักงานการบินไทยลุ้นระทึก “สัญญาจ้างงานใหม่”
อ่านข่าวต้นฉบับ: พนักงาน “การบินไทย” ลุ้น 8 มี.ค. เปิดโครงสร้าง-เงินเดือนใหม่ เปลี่ยนสัญญาจ้าง

พนักงานการบินไทยลุ้นระทึก “สัญญาจ้างงานใหม่” บริษัทประกาศไทม์ไลน์โครงสร้างองค์กร-อัตราเงินเดือนใหม่ พนักงานที่ต้องการไปต่อ ต้องยื่นความจำนงระหว่างวันที่ 11-19 มี.ค. แจ้งรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก 1 เม.ย.นี้

วันที่ 6 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามแผนการฟื้นฟูกิจการของบมจ.การบินไทย ต้องมีการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการทำงาน ซึ่งตามแผนของการบินไทยจะปรับลดจำนวนพนักงานจาก 19,537 คน ณ สิ้นปี 2563 เหลือ 13,000-15,000 คน ในกลางปี 2564

โดยการบินไทยได้ปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อลดความซ้ำซ้อน และยุบบางแผนกเพื่อให้โครงสร้างองค์กรมีความกระชับ และคล่องตัวมากขึ้น พร้อมกันนี้การบินไทยจะมีการทำสัญญาข้อตกลงการจ้างงานใหม่กับพนักงาน ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่1พ.ค.2564

รายงานข่าวระบุว่า ทางการบินไทย ได้แจ้งไทม์ไลน์ให้กับพนักงานว่า วันที่ 8 มีนาคมนี้ จะประกาศโครงสร้างองค์กรใหม่ พร้อมอัตราเงินเดือนใหม่ และวันที่ 9 มีนาคมจะแจ้งรายละเอียดเรื่องข้อบังคับการทำงาน สวัสดิการ สิทธิประโยชน์ และสิทธิบัตรบัตรโดยสารใหม่

สำหรับพนักงานการบินไทยที่ไม่ได้เข้าโครงการสมัครใจลาออก จะต้องแจ้งความจำนง หรือสมัครเพื่อเข้าทำงานในตำแหน่งต่างๆ ภายใต้โครงสร้างใหม่ภายในวันที่ 11-19 มีนาคมนี้

โดยบริษัทจะมีคณะทำงานในการคัดเลือกและทำการสัมภาษณ์เพื่อคัดเลือกพนักงานมาปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานต่างๆ ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกในวันที่ 1 เมษายน และให้พนักงานยืนยันการเข้าร่วมงานภายในวันที่ 19 เมษายนนี้ เพื่อที่จะเริ่มปฏิบัติงานภายในโครงสร้างใหม่ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2564

สำหรับพนักงานที่ได้รับการคัดเลือก จะมีการทำข้อตกลงเปลี่ยนสภาพการจ้างงานใหม่ โดยบริษัทจะนับอายุงานต่อจากเดิมให้

แหล่งข่าวจาก บมจ.การบินไทย เปิดเผยว่า สำหรับคนที่ไม่ถูกเลือกให้เข้าร่วมมือภายใต้หน่วยงานใหม่ บริษัทจะย้ายไปไว้ที่ center หนึ่ง และ re-skill ถ้าเป็นคนทำงาน คนดีก็ไปต่อได้ ยกเว้นผู้จัดการแผนกขึ้นไป ที่ได้รับการพิจารณาให้ได้ทำงานต่อทั้งหมด ทำให้มีพนักงานบางส่วนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่อาจจะไม่ได้รับการคัดเลือก และต้องถูกจิ้มออก อย่างไรก็ตาม ในแผนกที่ถูกยุบ ในส่วนระดับผู้จัดการขึ้นไปยังไม่ยืนยันว่าจะไปอยู่ที่ไหน

อ่านข่าวต้นฉบับ: พนักงาน “การบินไทย” ลุ้น 8 มี.ค. เปิดโครงสร้าง-เงินเดือนใหม่ เปลี่ยนสัญญาจ้าง

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

จับตา “การบินไทย” ประกาศผลโครงสร้างใหม่-ชี้ชะตาพนักงาน วันนี้
“ดุสิตธานี” ดึงนักท่องเที่ยวสัมผัสชุมชน
การบินไทย พนักงานสมัครใจออก 2,800 คน เหลือ 800 คน ยังไม่ตัดสินใจ
ททท.หวั่น Q1 สูญ 1.3 แสนล้าน งัดแผนเฉพาะกิจรับมือ-ขาย ตปท.มีนานี้
หลบโควิด! คนจองสิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน” เลื่อนวันเข้าพักได้ 6 เดือน -1 ปี
เลื่อนจอง “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 2 หลังพบโรงแรม-ร้านค้าทุจริต 500 แห่ง
ทอท. ไม่จ่ายโบนัสพนักงาน หลังเจอพิษโควิดเล่นงานหนัก
ต่างชาติต่อคิวเข้าไทยตรึม เล็งยกเลิก “Fit-to-Fly” รองรับ
เช็กมาตรการดูแลผู้โดยสารช่วงโควิด เปลี่ยนวันเดินทาง/เส้นทาง ฟรี
ดับฝัน “ภูเก็ตแชนด์บ็อกซ์” ตั้งแต่ 1 พ.ค. เดินทางเข้าไทยต้องกักตัว 14 วัน
การบินไทย ยันโครงสร้างใหม่พนักงานได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายแรงงาน
ททท. รวบฟู้ดทรัค 250 ร้าน กระตุ้นการท่องเที่ยว

Leave a Reply