ททท.ภูเก็ตทุ่มอัดอีเวนต์ทุกเดือนทยอยคิกออฟท่องเที่ยว ชู
อ่านข่าวต้นฉบับ: “ภูเก็ต” โหมปลุกท่องเที่ยว คาดเริ่มฟื้นตัวเมษายนนี้

ททท.ภูเก็ตทุ่มอัดอีเวนต์ทุกเดือนทยอยคิกออฟท่องเที่ยว ชูกลยุทธ์เรื่องราคาผ่านแพลตฟอร์ม “Phuket Great Time” จูงใจคนไทยเที่ยวภูเก็ต พร้อมผนึกสำนักงาน “ภูเก็ต-กระบี่-พังงา” เดินสายเทรดโชว์กระตุ้นเที่ยวอีกแรง มั่นใจกระแสการเดินทางท่องเที่ยวคนไทยกลับมาอีกระลอกตั้งแต่เมษายนนี้เป็นต้นไป

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ ททท.ได้เตรียมแผนการทำการตลาดเพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกครั้ง โดยร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต, สมาคมโรงแรมภูเก็ต, เทศบาลต่าง ๆ ฯลฯ รวมถึงท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยจะให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรม (event marketing) เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้คนไทยมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการไปแล้วหลายกิจกรรม อาทิ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ภูเก็ต เซิร์ฟสเก็ต 2021 โดยวางแผนจัดเป็นซีรีส์ 4 ครั้ง ครั้งแรกจัดไปแล้วเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ลานมังกรเมืองเก่าภูเก็ต ส่วนอีก 3 สนามจะจัดขึ้นในวันที่ 23 พฤษภาคม ที่หาดกะรน วันที่ 14 สิงหาคม ที่หาดป่าตอง และวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่หาดสุรินทร์

กิจกรรม “หรอย-ริม-เล Phuket Tastival” งานเทศกาลอาหารที่ทางจังหวัดจัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้คนมารับประทานอาหารทะเล โดยจัดเป็นซีรีส์ 3 ครั้ง ครั้งแรกจัดไปแล้วเมื่อ 26-28 กุมภาพันธ์ ณ สะพานหิน อ.เมือง ครั้งที่ 2 วันที่ 19-21 มีนาคม ณ หาดป่าตอง อ.กะทู้ และครั้งที่ 3 วันที่ 10-12 เมษายน ณ ลากูน่าโกรฟ อ.ถลาง

“ตอนนี้ภูเก็ตมีแผนจัดกิจกรรมกระตุ้นการรับรู้ และดึงคนให้มาเที่ยวอย่างต่อเนื่องทุก ๆ เดือนตลอดทั้งปี และในช่วงเดือนเมษายนและในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เราจะมีโครงการ Sea Drip ในช่วงวันที่ 17-18 เมษายน เพื่อเชิญชวนให้คนไทยมาชิมกาแฟริมทะเล และดึงให้คนอยู่เที่ยวภูเก็ตต่อจากช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์” นางสาวนันทาศิริกล่าวและว่า จากการประเมินสถานการณ์ภาคการท่องเที่ยวในปัจจุบันคาดว่ากระแสการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะในส่วนของคนไทยเที่ยวในประเทศน่าจะกลับมาเริ่มค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้นนับตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป

นันทาศิริ รณศิริ
นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต

ทั้งนี้ ททท. สำนักงานภูเก็ตมีแผนทำการตลาดหนักขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เช่นกัน โดยจะร่วมกับ ททท. สำนักงานกระบี่ และสำนักงานพังงา ไปทำเทรดโชว์ขายแพ็กเกจทัวร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ (สงขลา) และที่ปัตตานี นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ตทำการตลาดข้ามภาคด้วย โดยเตรียมพาผู้ประกอบการไปนำเสนอขายแพ็กเกจทัวร์ที่อุดรธานีในวันที่ 12-13 มีนาคมนี้

“จากแผนดังกล่าวนี้คาดว่าจะทำให้ภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวกลับมาได้เท่ากับช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ปี 2563 คือ ประมาณ 100,000 คนต่อเดือน ซึ่งเป็นปริมาณที่สอดคล้องกับจำนวนโรงแรม ห้องพักที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน” นางสาวนันทาศิริกล่าวและว่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้นคาดว่าภูเก็ตจะมีโอกาสเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปตามโครงการ Phuket First October ที่ภาคเอกชนได้นำเสนอไปแล้ว

อ่านข่าวต้นฉบับ: “ภูเก็ต” โหมปลุกท่องเที่ยว คาดเริ่มฟื้นตัวเมษายนนี้

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

นกแอร์ รับสมัครพนักงาน-ผู้บริหาร หลายตำแหน่ง
คนโสดโปรดรอ! ททท. เตรียมเปิดตัว ‘เส้นทางคนโสด Single Journey
อดีตนายกแอตต้ารวมพลังหนุน “ศิษฏิวัชร ชีวรัตนพร” ขึ้นนั่งนายกฯ คนใหม่
“SHR” เขย่าพอร์ตโรงแรม UK โฟกัสสินทรัพย์สร้างกำไร
ท่องเที่ยวฟุบหนักโรงแรมระส่ำ แห่ปิดชั่วคราวตกงานรอบใหม่
ททท. เปิดแผนตลาดปี’64 รุกเจาะกลุ่ม “มิลเลนเนียล”
“สวนสยาม” ย้ำเปิดบริการ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด
ธุรกิจ “แอร์ไลน์” 9 เดือนแรกอ่วม TG ขาดทุน 4.9 หมื่นล้าน
เตือนธุรกิจโรงแรมปี’64 รายได้หดตัว 70% จากความล่าช้าของวัคซีนโควิด
ลุ้นอีกครั้ง! ครม. เคาะ ขยาย 2 ล้านสิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน”
รื้อแผนฟื้นฟูการบินไทย “ธ.กรุงเทพ-กรุงไทย” แท็กทีมขอเอี่ยวบริหาร
ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (Tourist Assistance Center : TAC)

Leave a Reply