“ชาญศิลป์ ตรีนุชกร” รักษาการดีดีบินไทย ชี้พนักงานพร้อมใ
อ่านข่าวต้นฉบับ: การบินไทย พนักงานสมัครใจออก 2,800 คน เหลือ 800 คน ยังไม่ตัดสินใจ

“ชาญศิลป์ ตรีนุชกร” รักษาการดีดีบินไทย ชี้พนักงานพร้อมใจร่วมขับเคลื่อนองค์กรสู่โครงสร้างใหม่ตามแผนฟื้นฟู เผยพนักงานเข้าสู่กระบวนกลั่นกรองแล้ว 1.35 หมื่นคน สมัครใจออก 2.8 พันคน เหลือแค่ 800 คนเท่านั้นที่ยังไม่ตัดสินใจ ยันดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อให้แผนฟื้นฟูได้รับการยอมรับจากเจ้าหนี้-ได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน

วันที่ 22 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการบริษัทฯ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องปรับปรุงโครงสร้างองค์กร เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินงานและสร้างความมั่นใจแก่ศาลล้มละลายและเจ้าหนี้ว่าบริษัทการบินไทยมีความสามารถที่จะแข่งขันได้ในอุตสาหกรรมการบินที่มีภาวะการแข่งขันสูง

และบริษัทฯ ได้ประกาศโครงสร้างองค์กรใหม่ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ไปแล้วนั้นที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากพนักงานเข้าร่วมโครงการเสียสละต่าง ๆ เป็นอย่างดี

ได้แก่ โครงการลาหยุดโดยไม่รับเงินเดือนและค่าตอบแทน (Together We Can) และโครงการลาระยะยาว (LW20) รวมทั้งโครงการร่วมใจจากองค์กร (MSP A, MSP B และ MSP C) เพื่อให้บริษัทฯ สามารถผ่านพ้นสถานการณ์ไปได้ และแผนฟื้นฟูประสบความสำเร็จ

สำหรับพนักงานที่พร้อมจะร่วมฝ่าฟันวิกฤตนั้น บริษัทฯ ได้ขอให้พนักงานแสดงความจำนงเข้าสู่กระบวนกลั่นกรองสู่โครงสร้างองค์กรใหม่ 2564 (Relaunch) ซึ่งบริษัทฯ ได้ปิดรับการแสดงความจำนงฯ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีพนักงานแสดงความจำนงฯ เข้าสู่กระบวนกลั่นกรองฯ รวมประมาณ 13,500 คน จากจำนวนพนักงานทั้งหมด 17,121 คน (ไม่รวม Outsource และพนักงานสำนักงานสาขาต่างประเทศ)

ขณะเดียวกัน ได้มีพนักงานอีกจำนวนหนึ่งซึ่งสมัครเข้าโครงการ MSP B และ MSP C Block 1, 2 และ 3 ประมาณ 2,800 คน ขณะเดียวกัน ยังมีพนักงานที่ไม่ได้ตัดสินใจแสดงความจำนงฯ หรือเข้าร่วมโครงการ MSP ใด ๆ อีกประมาณ 800 คน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อให้แผนฟื้นฟูได้รับการยอมรับจากเจ้าหนี้และได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน อีกทั้งพนักงานการบินไทยมีความมุ่งมั่น พร้อมที่จะเสียสละและให้ความร่วมมือกับบริษัทฯ ในการร่วมขับเคลื่อนองค์กรตามยุทธ์ศาสตร์ที่แผนฟื้นฟูกำหนดไว้ เพื่อให้การบินไทยกลับมาดำเนินธุรกิจในฐานะสายการบินแห่งชาติต่อไป

 

อ่านข่าวต้นฉบับ: การบินไทย พนักงานสมัครใจออก 2,800 คน เหลือ 800 คน ยังไม่ตัดสินใจ

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

นกแอร์ รับสมัครพนักงาน-ผู้บริหาร หลายตำแหน่ง
โควิดทุบไทม์ไลน์เปิดประเทศ ยกเลิกโรงแรมป่วน “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์”
“ไมเนอร์ โฮเทลส์” ผนึกฟันยาร์ด โฮเทลส์ฯ รับขยายธุรกิจในจีน
“ท่องเที่ยว” ผ่านจุดต่ำสุด ถึงเวลาวางรากฐานใหม่รับนักท่องเที่ยว
“พูลแมน ภูเก็ต พันวา บีช” ลุ้นรัฐต่อมาตรการกระตุ้น “เที่ยวไทย”
กระทรวงแรงงาน จี้ “การบินไทย” ดูแลพนักงาน กรณีเลิกจ้าง
ปลดล็อกนักท่องเที่ยว STV เปิดรับทุกสัญชาติเข้าไทย กระตุ้นท่องเที่ยว
ระทึก ! โหวตแผนฟื้นฟูการบินไทย เจ้าหนี้-คลัง เกี่ยงใส่เงินเพิ่ม
เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เปิดจองใช้สิทธิ์ 17 พ.ค. เช็กเงื่อนไขที่นี่
“หัวหิน แซนด์บ็อกซ์” ชงเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติไม่กักตัว 1 ตุลาคมนี้
การบินไทย จัดเที่ยวบินพิเศษสู่ 13 เมืองทั่วเอเชีย-ยุโรปในมีนาคมนี้
“รี้ดเทรดเด็กซ์” รุกปรับกลยุทธ์ รับเทรนด์ใหม่ “งานแสดงสินค้า” หลังโควิด

Leave a Reply