ททท.ผนึกสมาคมสายการบินประเทศไทย-พันธมิตร 6 สายการบิน จั
อ่านข่าวต้นฉบับ: ททท. ผนึก 6 แอร์ไลน์ ปลุกท่องเที่ยวไทย “Amazing ยิ่งกว่าเดิม”

ททท.ผนึกสมาคมสายการบินประเทศไทย-พันธมิตร 6 สายการบิน จัดหนักแคมเปญกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศ “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” หวังทำให้เกิดการเดินทางสู่ทุกภูมิภาค พร้อมสร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอีกครั้ง

วันที่ 24 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดตัวโครงการ “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” โดยจับมือกับ 6 สายการบินจัดแพ็กเกจเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ประกอบด้วย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส, นกแอร์, ไทยแอร์เอเชีย, ไทย ไลอ้อนแอร์, ไทยสมายล์แอร์เวย์ และไทยเวียตเจ็ท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย” เป็นโครงการที่แสดงถึงความร่วมมือร่วมใจกันทั้งภาครัฐและเอกชน ในภาวะที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอการเดินทางหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอยู่วงนอกอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สามารถกระตุ้นให้ประชาชนสนใจ ผนวกกับมีความเชื่อมั่นในการเดินทาง และทำให้เกิดการเดินทางในทุกภูมิภาคในระยะเวลาอันใกล้

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า การเดินทางด้วยเครื่องบินถือว่าเป็นกลไกสำคัญในการเดินทางท่องเที่ยว และมีความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยทางสุขอนามัย อีกทั้งยังสามารถลดระยะเวลาในการเดินทาง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ไกลขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยทำงานและคนรุ่นใหม่ซึ่งมักจะมีวันลาที่จำกัด

โครงการดังกล่าวนี้จัด ขึ้นภายใต้ความร่วมมือจากสมาคมสายการบินประเทศไทย และพันธมิตร 6 สายการบิน ที่ได้มอบส่วนลดหรือสิทธิพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป ตามโปรโมชั่นของแต่ละสายการบิน เพื่อช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อาทิ สายการบินนกแอร์ แจกนกแคร์คิต ประกอบด้วย ผ้าคลุมเบาะใช้แล้วทิ้ง แอลกอฮอล์แพด และหน้ากากอนามัยทุกที่นั่ง สายการบินไทยแอร์เอเชีย เสนอโปรโมชั่น ลด 30% จากราคาปกติ ทุกเส้นทางบินภายในประเทศ จองตั้งแต่ 22 – 28 มีนาคม 2564 เดินทางได้ 29 มีนาคม – 30 กันยายน 2564 (ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นได้)

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ร่วมกับ Klook เสนอโปรโมชั่นชวนท่องเที่ยววันธรรมดา ซื้อ E-voucher ผ่านทาง Klook ราคาเริ่มต้น 99 บาท/เที่ยวบิน (ไม่รวมภาษีสนามบิน) จองตั้งแต่ 1 – 30 เมษายน 2564 เดินทางได้ 1 เมษายน – 30 กันยายน 2564 (เดินทางได้เฉพาะวันจันทร์-พฤหัสบดี ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์)

สายการบินไทยสมายล์ เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษ ทุกเส้นทางภายในประเทศ ราคาเริ่มต้น 8++ บาท/ท่าน/เที่ยว (รวมทุกอย่างแล้ว) พร้อมบริการฟูลเซอร์วิส สำรองที่นั่งในวันที่ 26 มีนาคม 2564 เพียงวันเดียวเท่านั้น เดินทางได้ตั้งแต่ 1 เมษายน – 30 ตุลาคม 2564

สายการบินไทยเวียตเจ็ท เสนอโปรโมชั่นราคาเริ่มต้น 99 บาท หรือ เมื่อรวมภาษีและค่าธรรมเนียมราคาเที่ยวละ 480 บาท จองตั้งแต่ 23 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2564 เดินทางได้ 24 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2564

และสายการบินบางกอกแอร์เวย์สที่เสนอแคมเปญ “บินเที่ยวไทย จ่ายครึ่งเดียว กับบางกอกแอร์เวย์ส” มอบส่วนลดบัตรโดยสารพิเศษ 50% ในเที่ยวบินไป-กลับ เส้นทางในประเทศที่ร่วมรายการ โดยสมัครสมาชิกรายการสะสมคะแนนฟลายเออร์โบนัส และลงทะเบียนขอส่วนลดทาง bangkokair.com/halfprice ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคม 2564 – 20.00 น. ของวันที่ 26 มีนาคม 2564 (เงื่อนไขอื่นๆ ตามที่บริษัทกำหนด)

ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่า โครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างรายได้ให้ภาคส่วนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสามารถกลับมามีกำไรอย่างยั่งยืน รวมถึงการมุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว ไม่เน้นจำนวนและปริมาณ เพื่อก้าวสู่การท่องเที่ยวมูลค่าสูง (High Value Tourism) ต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับ: ททท. ผนึก 6 แอร์ไลน์ ปลุกท่องเที่ยวไทย “Amazing ยิ่งกว่าเดิม”

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

โควิดดับฝันไฮซีซั่นเที่ยวเหนือ แห่คืนห้องพัก-ยกเลิกอีเวนต์
หวั่น 8 โลว์คอสต์จ่อล้มละลาย ‘ศักดิ์สยาม’ สั่งรื้อโครงสร้างระบบค่าตั๋ว
ประกาศแล้ว! การบินไทย คัดพนักงานลอตแรกเข้าสู่โครงสร้างใหม่ 9.3 พันคน
“ท่องเที่ยว” ผ่านจุดต่ำสุด ถึงเวลาวางรากฐานใหม่รับนักท่องเที่ยว
“หนุ่มสาวทัวร์” เร่งรีสตาร์ตธุรกิจ-รุกหนักแพ็กเกจทัวร์ในประเทศ
“นกแอร์” พร้อมฟื้นฟู! เร่งลดต้นทุน-หารายได้
SHR เครือสิงห์ ทุ่ม 560 ล้าน ซื้อหุ้นทั้งหมดใน 26 โรงแรมในอังกฤษ
อุทยานแห่งชาติ คืนเงินที่พัก-เลื่อนเข้าพักได้ หากหวั่นโควิด
สทท. ชี้เป้าตลาด “นักท่องเที่ยวไม่กักตัว” ชงจับคู่บับเบิลดึงเพิ่ม 3 ล้านคน
ส.โรงแรม ร่อนหนังสือแจ้งผู้ประกอบการเข้าร่วมเป็น Hospitel รับผู้ป่วยโควิด
AWC รับอุตฯ ท่องเที่ยวซบต่อเนื่องทุบตัวเลขไตรมาส 3/63 ยังขาดทุน 620 ล้าน
อพท.ปรับแผน ดันอีคอมเมิร์ซช่วยขาย “สินค้าชุมชน”

Leave a Reply