ผ่านมา 3 ซีซั่นแล้วสำหรับรายการแข่งขันถ่ายภาพ “One Pic
อ่านข่าวต้นฉบับ: One Pic Big Dream ภาพหนึ่งภาพ (สามารถ) เปลี่ยนเป็น “แหล่งท่องเที่ยว”

ผ่านมา 3 ซีซั่นแล้วสำหรับรายการแข่งขันถ่ายภาพ “One Pic Big Dream เกมภาพกระตุกต่อม” เกมโชว์รูปแบบใหม่ ออกอากาศทางช่อง PPTV HD 36รายการที่ร่วมสร้างปรากฏการณ์การเปิดมุมมองใหม่ให้กับภาคการท่องเที่ยวของไทยโดย “หนีกรุง คอนเน็ค”

ภายใต้แนวคิดที่ว่า “ภาพหนึ่งภาพ…สามารถเปลี่ยนโลเกชั่นที่ไม่มีใครรู้จักให้กลายเป็นสถานที่ที่ใคร ๆ ฝันถึงได้”

โดยคอนเซ็ปต์ของรายการจะเป็นการแข่งขันแบบ photo battle ผู้แข่งขันต้องเดินทางค้นหา “โลเกชั่น” และถ่ายภาพตามมุมมองของตัวเองเพื่อเฟ้นมุมถ่ายภาพให้ได้ภาพที่ดีที่สุด เพื่อเผยแพร่ความงามของแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ทั่วทุกภาคของประเทศให้คนไทยรู้จักและกระตุ้นให้คนไทยออกเดินทางไปสัมผัสความงดงามของแหล่งท่องเที่ยวเหล่านั้น

หนีกรุง

“รัฐรงค์ ศรีเลิศ” กรรมการบริหาร “หนีกรุง คอนเน็ค” บอกว่า One Pic Big Dream ซีซั่น 3 ประสบความสำเร็จเกินคาดหมายเช่นเดิม มีจำนวนผู้ติดตาม 10 ตอน ในทุกช่องทางรวมกว่า 32 ล้านคน จากการติดตามที่เพิ่มขึ้นในทุกซีซั่น ทำให้ “หนีกรุง คอนเน็ค” มีความมั่นใจที่จะต่อยอดรายการให้เผยแพร่ไปในอีกหลายช่องทาง โดยเฉพาะในตลาดต่างประเทศ เพื่อให้ชาวต่างชาติได้ชื่นชมแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของประเทศไทย

รัฐรงค์ ศรีเลิศ กรรมการบริหาร “หนีกรุง คอนเน็ค”
รัฐรงค์ ศรีเลิศ กรรมการบริหาร “หนีกรุง คอนเน็ค”

“ภาพที่ได้จากการทำรายการทั้ง 3 ซีซั่น มีส่วนช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทย และทุกภาพที่ได้มานั้นสามารถเปลี่ยน ‘โลเกชั่น’ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ สวย ๆ พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างมุมมองใหม่ ๆ ให้การท่องเที่ยวของไทยอีกด้วย”

โดยล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนรายการหลักตั้งแต่ซีซั่น 1 กำลังมีแผนนำภาพถ่ายที่ได้จากรายการ One Pic Big Dream ไปต่อยอดและโปรโมตให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีน ซึ่งคาดว่าน่าจะออกมาเร็ว ๆ นี้

หนีกรุง

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับซัพพลายเออร์ต่างชาติในประเทศที่ชื่นชอบมาท่องเที่ยวประเทศไทย เพื่อนำภาพถ่ายที่ได้จากรายการทั้ง 3 ซีซั่นไปเผยแพร่และทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อให้คนในประเทศต่าง ๆ เห็นมุมมองสวย ๆ และมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยวของไทย

“รัฐรงค์” บอกด้วยว่า หากรวมสถานที่ทั้งหมดที่ถูกนำมาเสนอผ่านรายการ One Pic Big Dream ทั้ง 3 ซีซั่น มีจำนวนรวมประมาณ 100 แห่ง กระจายอยู่ใน 29 จังหวัดทั่วประเทศ โดยการแข่งขันซีซั่น 1 จำนวน 10 จังหวัด ประกอบด้วย พัทลุง, สตูล, แม่ฮ่องสอน, ลำปาง, บึงกาฬ, เลย, จันทบุรี, เพชรบูรณ์, ระยอง และตรัง

หนีกรุง

การแข่งขันซีซั่น 2 จำนวน 10 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงราย, น่าน, ประจวบคีรีขันธ์, กาญจนบุรี, นครราชสีมา, พิษณุโลก, พังงา, นครศรีธรรมราช, ฉะเชิงเทรา และกรุงเทพฯ และซีซั่น 3 จำนวน 9 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่, ตาก, ชลบุรี, เพชรบุรี, ลำพูน, ลำปาง, ระนอง, ชุมพร และกระบี่

โดยในแต่ละซีซั่นมีทั้งสถานที่ใหม่และสถานที่เดิมในมุมมองใหม่ ผ่านฝีมือช่างภาพชั้นนำทั่วประเทศที่เข้าร่วมแข่งขัน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่สวยงามในทุกภาคทั่วประเทศ

เรียกว่า ภาพทุกภาพล้วนสวยงาม มีเนื้อหาที่น่าสนใจ จึงเชื่อว่าทุกภาพจะมีส่วนในการช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ของประเทศ ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยยกระดับแหล่งท่องเที่ยวของประเทศแล้ว ยังช่วยกระตุ้นให้คนไทยออกมาเดินทางท่องเที่ยวกันมากยิ่งขึ้น

และยังเชื่อด้วยว่าจะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยวทุกระดับให้ฟื้นกลับมาได้อย่างมีศักยภาพ หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สิ้นสุดลง ซึ่งจะมีผลโดยตรงต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศให้เติบโตและแข็งแรงขึ้น

อ่านข่าวต้นฉบับ: One Pic Big Dream ภาพหนึ่งภาพ (สามารถ) เปลี่ยนเป็น “แหล่งท่องเที่ยว”

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

บางกอกแอร์เวย์ ขาดทุนเฉียด 5 พันล้าน ช่วง 9 เดือนแรกปีนี้
“ทีเส็บ” หนุนงานเอ็กซิบิชั่น เน้น 12 อุตฯหลักในเอเชีย
ศรีพันวา เปิดรับ 70 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้ระบบกักตัวรูปแบบใหม่
เวียตเจ็ท บินรับตรุษจีนด้วยตั๋วเริ่มต้นแค่ 99 บาท
บางกอกแอร์เวย์ส ยกเลิกอีก 2 เที่ยวบิน-ปิดหน่วยออกตั๋วสำนักงานใหญ่
อพท.ดัน “น่านเน้อเจ้า” ก้าวสู่เมืองสร้างสรรค์ยูเนสโกปี’64
“SHR” เขย่าพอร์ตโรงแรม UK โฟกัสสินทรัพย์สร้างกำไร
เปิดประเทศรับต่างชาติ ก้าวทีละก้าว “ฟื้น ศก.ไทย”
ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (Tourist Assistance Center : TAC)
บ้านดุสิตธานี รวมพลังขาย ‘ข้าวไข่เจียว’ ราคา 40 บาท คุณภาพโรงแรม 5 ดาว
“การบินไทย” ขายอะไรแล้วบ้าง พยุงกิจการช่วงโควิด
“เราเที่ยวด้วยกัน” กระตุ้นคนไทยตัดสินใจเที่ยว 74.15%

Leave a Reply