“ไทยเวียตเจ็ท” ผนึกมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ประกาศความร่วมม
อ่านข่าวต้นฉบับ: “ไทยเวียตเจ็ท” จับมือมูลนิธิสืบฯ เปิดตัว Fly Green Fund ระดมทุนดูแลสิ่งแวดล้อม

“ไทยเวียตเจ็ท” ผนึกมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ประกาศความร่วมมือในโครงการ Fly Green Fund ระดมทุนจากผู้โดยสาร-ประชาชนทั่วไป หนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม สานต่องานด้านการปกป้อง อนุรักษ์ และคุ้มครองป่าไม้ รวมทั้งสัตว์ป่าที่ถูกคุกคาม

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า พันธกิจของสายการบินไทยเวียตเจ็ทไม่ได้มีเพียงการมอบโอกาสในการเดินทางแก่ผู้โดยสารเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการมีความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวมในทุกมิติ โดยที่ผ่านมาได้จัดทำโครงการ Fly Green Fund โดยมีเป้าหมายหลักเพื่อสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมของมูลนิธิสืบนาคะเสถียรในประเทศไทย

นายวรเนติกล่าวว่าโครงการดังกล่าวกำเนิดขึ้นจากการมุ่งสานต่อปณิธานของโครงการ Fly Green ของสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยไทยเวียตเจ็ทเชื่อมั่นว่าคุณภาพชีวิตที่ดีมาพร้อมกับคุณภาพสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น และสิ่งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากปราศจากความร่วมมือจากพวกเราทุกคนในฐานะพลเมืองโลก

“ไทยเวียตเจ็ทเป็นสายการบินแรก ๆ ของโลกในการปฏิวัติวงการการบิน ผ่านมาตรการลดการใช้พลังงานในหลากหลายมิติ ทั้งยังเลือกใช้อากาศยานที่มีนวัตกรรมประหยัดพลังงาน เช่น อากาศยานแบบ Airbus A321neo ACF ซึ่งเป็นอากาศยานที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยลดการปล่อยมลภาวะถึง 50% และลดมลภาวะทางเสียงถึง 75%” นายวรเนติกล่าว

นายวรเนติกล่าวต่อไปว่า ในปี 2563 ที่ผ่านมา เวียตเจ็ท (เวียดนาม) ได้เปิดตัวปฏิทินประจำปี ด้วยแนวคิด “ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม บินรักษ์โลกกับเวียตเจ็ท” (Protect our planet, Fly green with Vietjet) เพื่อส่งเสริมให้มนุษย์ทุกคนในฐานะพลเมืองโลกได้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและร่วมกันปกป้องโลก โดยเชื่อมั่นว่าการปกป้องธรรมชาตินั้นเป็นการปกป้องตนเองและเพื่อนมนุษย์ รวมถึงให้ลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไปได้มีโอกาสเติบโตขึ้นบนโลกที่สวยงามใบนี้ได้อย่างมีความสุขสืบไป

ทั้งนี้ ผู้โดยสารและประชาชนทั่วไปสามารถบริจาคสมทบทุนโครงการ Fly Green Fund ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้ 1) บริจาคผ่านเว็บไซต์ http://SkyFUN.vietjetair.com/donation 2) เลือกบริจาคเมื่อสำรองบัตรโดยสาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท ที่ www.vietjetair.com 3) บริจาคผ่านกล่องรับบริจาค ณ จุดเช็กอิน สายการบินไทยเวียตเจ็ท ทั่วประเทศ หรือ สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ 4) บริจาคผ่าน QR Code

วรเนติ หล้าพระบาง

อ่านข่าวต้นฉบับ: “ไทยเวียตเจ็ท” จับมือมูลนิธิสืบฯ เปิดตัว Fly Green Fund ระดมทุนดูแลสิ่งแวดล้อม

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

นักท่องเที่ยว “อังกฤษ-อเมริกา-ฝรั่งเศส” ถึงภูเก็ต เข้าควอรันทีน ศรีพันวา
ศาลล้มละลายเห็นชอบแผนฟื้นฟู “การบินไทย” ตั้ง 5 ผู้บริหารแผน
รมต.พิพัฒน์ ชี้โควิดระลอกใหม่กระทบสั้น คาดเที่ยวในประเทศฟื้นแน่ มี.ค.นี้
สัญญาณบวกเลิกกักตัวโควิด รัฐถกใหญ่ 16 มี.ค.บูมท่องเที่ยว
เลื่อนจอง “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 2 หลังพบโรงแรม-ร้านค้าทุจริต 500 แห่ง
อพท. ผนึกพันธมิตร-บ.ทัวร์ เสนอขาย “ชุมชนท่องเที่ยว”
SHR เครือสิงห์ ทุ่ม 560 ล้าน ซื้อหุ้นทั้งหมดใน 26 โรงแรมในอังกฤษ
“การบินไทย” เนรมิตตึกเก่าสำนักงานภูเก็ต เปิดภัตตาคาร รับแชนด์บ็อกซ์ 
ธุรกิจใหม่ “ส่งบุญออนไลน์” ใส่บาตรยุค New Normal
เอกชนฟันธงเศรษฐกิจ ปี’64 ฟื้น บูมเมืองรองกระตุ้นท่องเที่ยว
เช็คที่นี่! “การบินไทย” เปิด 7 เส้นทางบินกึ่งพาณิชย์ เดือน พ.ย.-ธ.ค. นี้
คืนเงินค่าจองโรงแรม “เราเที่ยวด้วยกัน” ได้ ในพื้นที่ล็อกดาวน์

Leave a Reply