ถึงภูเก็ตแล้ว! เที่ยวบินปฐมฤกษ์แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ของก
อ่านข่าวต้นฉบับ: “การบินไทย” บินปฐมฤกษ์ นำ 16 ชาวต่างชาติ แลนดิ้งภูเก็ตแล้ว

ถึงภูเก็ตแล้ว! เที่ยวบินปฐมฤกษ์แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ของการบินไทย นำนักท่องเที่ยวต่างชาติ 16 ชีวิต มาถึงจังหวัดภูเก็ตแล้ว เผยเป็นการบินทดสอบตลาด หากตอบรับดีจะเพิ่มเที่ยวบิน

วันที่ 3 เมษายน 2564 มติชน รายงานว่า เมื่อช่วงเช้า เครื่องบินของการบินไทย เที่ยวบิน TG921 เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ได้นำผู้โดยสารต่างชาติ จำนวน 16 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ เดินทางมาลงยังท่าอากาศยานภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย โดยได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ก่อนจะขึ้นรถตู้ของแต่ละโรงแรมเดินทางไปยังที่พัก ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและพังงา

ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เพื่อกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและสร้างเศรษฐกิจให้กับจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามายังประเทศไทย

นายเจษฎา จันเทรมะ ผู้บริหารบริษัท การบินไทย จำกัด กล่าวถึงการเปิดเส้นทางบินแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีและเป็นจุดเริ่มต้นของการทำการบินเส้นทางนานาชาติอีกครั้ง หลังจากได้หยุดทำการบินมาเป็นเวลาประมาณ 1 ปีเศษ และถือเป็นเที่ยวบินแรกในการทดลองตลาด ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่จะมาจากเยอรมนี มีจำนวน 130 คนเศษ ในจำนวนนี้ลงเครื่องที่ภูเก็ต 16 คน ส่วนนักท่องเที่ยวที่เหลือจะลงที่สุวรรณภูมิ

คาดว่าหลังจากมีการฉีดวัคซีนทั้งในยุโรปและประเทศอื่น ตลอดจนในเมืองไทยด้วย จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะตลาดยุโรป เช่น เยอรมนี สแกนดิเนเวีย ยูเค เป็นต้น เพราะภูเก็ตเป็นจุดหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวดังกล่าว และหากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะมีการเพิ่มเที่ยวบินตามลำดับ

สำหรับเที่ยวบินถัดไปจะเดินทางเข้ามาในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ โดยในช่วง 2-3 เดือนแรกสำหรับเส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต จะบินเพียง 1 เที่ยว แต่ปัจจุบันการบินไทยเปิดเที่ยวบินแฟรงก์เฟิร์ต-กรุงเทพฯ สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน จึงมีการแบ่งเที่ยวบินมาภูเก็ต 1 เที่ยวบิน เพื่อทดสอบตลาด หากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะเพิ่มเที่ยวบินต่อไป

 

อ่านข่าวต้นฉบับ: “การบินไทย” บินปฐมฤกษ์ นำ 16 ชาวต่างชาติ แลนดิ้งภูเก็ตแล้ว

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

“คลัง” ไม่แฮร์คัตหนี้ “การบินไทย” หาช่องเพิ่มทุนเสริมสภาพคล่อง
“การบินไทย” จ่อ Take off ตั้งเป้า 5 ปีรายได้ฟื้นแตะแสนล้าน
ทุจริต “เราเที่ยวด้วยกัน” โทษใครดี ? “รัฐ” หรือ “เอกชน”
ทายาท “เดอะ รีเจ้นท์ กรุ๊ป” ทุ่มปั้น “วาลา หัวหิน-นู แชปเตอร์ โฮเทล”
“การบินไทย” ลดผู้บริหารเหลือ 500 จาก 740 อัตรา ปรับโครงสร้างฟื้นธุรกิจ
เคทีซีปรับทัพ ‘”KTC WORLD” รับเทรนด์ท่องเที่ยวเปลี่ยน
กำลังซื้อคนไทยติดหล่ม ท่องเที่ยวปลุกไม่ขึ้น-ดันเปิดรับต่างชาติ
โรงแรมงัดกลยุทธ์คืนเงินสด ดึงลูกค้า “เราเที่ยวด้วยกัน”
(ถ้า) คนท่องเที่ยวไม่รวมพลัง ท่องเที่ยวไทยจะเข้มแข็งได้อย่างไร ?
“เอเชียทีค” ปรับงานเคาน์ดาวน์’64 ประกาศงดคอนเสิร์ตเหลือการแสดงพลุ-เพลง“พรปีใหม่” 
“ซี.พี.แลนด์” เชื่อมั่นเที่ยวไทย ทุ่มพันล้านลงทุนโรงแรมใหม่
ประเดิมก๊วนแรก นักกอล์ฟเกาหลี 41 คน เข้าพัก-กักตัว Golf Quarantine

Leave a Reply