ผู้ประกอบการเกาะเสม็ดเซ็ง ถูกยกเลิกจอง ผู้ประกอบการรับโ
อ่านข่าวต้นฉบับ: เกาะเสม็ด โรงแรม-รีสอร์ต ถูกยกเลิกจอง ลูกค้าโทรมาสายแทบไหม้

ผู้ประกอบการเกาะเสม็ดเซ็ง ถูกยกเลิกจอง ผู้ประกอบการรับโทรศัพท์แจ้งยกเลิกจากลูกค้าแทบไม่ไหว 

วันที่ 8 เมษายน 2564 มติชน รายงานว่า นางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีข่าวโควิด-19 แพร่ระบาด มียอดจองที่พักโรงแรม รีสอร์ต และบ้านพัก เกือบ 80% ทั้งหมดมีจำนวน 150 แห่ง โดยวางมัดจำ 50% นักท่องเที่ยวเตรียมพร้อมที่จะมาเล่นสงกรานต์ ทำให้ผู้ประกอบการเริ่มคึกคัก

แต่พอมีข่าวโควิดระบาดครั้งนี้ นักท่องเที่ยวโทรมายกเลิกจองคืนห้องพัก ขอคืนเงินมัดจำกันจำนวนมาก แต่เราไม่อยากให้ยกเลิก ขอให้เลื่อนไปก่อน วันนี้ได้รับแจ้งจากทางโรงแรมแห่งหนึ่งโทรมาขอยกเลิกทั้งหมดแล้ว ขณะนี้ผู้ประกอบการรับโทรศัพท์กันไม่ไหว เพราะมีคนโทรมาขอยกเลิกกันแทบสายไหม้ และมีคำถามถามกลับมาว่า สรุปแล้วยังเดินทางได้หรือไม่ ต้องถูกกักตัวหรือไม่ มากมายหลายคำถาม

นางสริญทิพญ กล่าวอีกว่า แล้วผู้ประกอบการจะไปต่ออย่างไร โควิดมันมาทุกเทศกาล แล้วจะให้เรามั่นใจได้อย่างไร วัคซีนที่นำเข้ามา ขนาดรัฐมนตรีฉีดวัคซีนแล้วยังติดโควิด มันทำให้เรามีความรู้สึกว่าไม่มีความมั่นใจในกระบวนการและระบบของรัฐบาล ภาคนักท่องเที่ยวและประชาชนจะอยู่กันอย่างไร

“ระยองไม่ใช่ระลอก 3 ครั้งนี้ระลอก 4 แล้ว ผู้ประกอบการเราคาดหวังว่าเราจะค้าขายได้ การท่องเที่ยวจะเดินไปได้ดี แต่ก็มาเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก เราจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ผู้ประกอบการเดินเข้าไปธนาคารออมสิน ได้รับคำตอบว่าตัวเลขเงินเดินในบัญชีไม่สวย ก็ค้าขายไม่ได้ แล้วจะเอาตัวเลขเดินบัญชีสวย ๆ มาจากไหน ซอฟท์โลนก็ยังเข้าไม่ถึง”

นางสริญทิพญ กล่าวต่อว่า ผู้ประกอบการคาดหวังว่าวันสงกรานต์หยุดยาวจะมีการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว มีเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น แต่กลายเป็นว่าสะดุดหมดเพราะอะไร ส่วนใหญ่ที่เกิด ผู้ที่มีฐานะทางสังคมมีชื่อเสียงทั้งนั้น วัคซีนมั่นใจได้มากน้อยแค่ไหน จะให้ผู้ประกอบการมั่นใจได้อย่างไร ทุกคนถอดใจกันหมด เราพยายามตอบคำถามนักท่องเที่ยวว่ามาได้ไม่ต้องวิตกกังวล เกาะเสม็ดไม่ได้มีโควิดแต่อย่างใด

ขอให้รัฐบาลพิจารณาโดยเร่งด่วนเรื่องการช่วยเหลือในการที่จะช่วยฟื้นฟูผู้ประกอบการอย่างไร ธุรกิจเริ่มสั่นคลอนอีกแล้ว เงินกู้ซอฟท์โลนครั้งแรกก็ได้มาอย่างยากเย็น คาดหวังว่าตอนช่วงเทศกาลจะมีเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มมากขึ้นก็หมดปัญญาแล้ว ขาดทุนมาตลอด ช่วยให้เขาอยู่ได้ ไม่ใช่มาพูดว่าเงินเดินบัญชีตัวเลขไม่สวย วอนรัฐบาลหันกลับมามองผู้ประกอบการจริง ๆ เสียทีว่าตอนนี้สถานการณ์มันสั่นคลอน ผู้ประกอบการเริ่มจะไปไม่ได้จริง ๆ ให้ช่วยด้วยความจริงใจเสียที

 

อ่านข่าวต้นฉบับ: เกาะเสม็ด โรงแรม-รีสอร์ต ถูกยกเลิกจอง ลูกค้าโทรมาสายแทบไหม้

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

ททท. ต่อยอดโครงการ SHA ส่งสัญญาณพร้อมรับนักท่องเที่ยว
สหภาพการบินไทย ยื่นหนังสือกรมสวัสดิการแรงงาน ตรวจสอบคำสั่ง “ชาญศิลป์”
ไทยแอร์เอเชีย ย้ำคุมเข้มโควิด-19 ตั้งเป้าที่นั่งในประเทศกลับมา 100%
“อุดม ตันติประสงค์ชัย” ผู้ปลุกปั้น “โอเรียนท์ไทย-วันทูโก” เสียชีวิตแล้ว
Next Chapter ท่องเที่ยว “ตั้งการ์ดให้พร้อมรับทุกวิกฤต”
“เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 เผือกร้อน ททท.
รู้จัก Villa Quarantine ระบบกักตัวรูปแบบใหม่ แห่งแรก “ศรีพันวา”
โผไม่พลิก! “โกจง-ชำนาญ ศรีสวัสดิ์” นักธุรกิจแดนใต้คว้าประธาน สทท.คนใหม่
“การบินไทย” ขาย น้ำพริกลงเรือ ใน เซเว่น-อีเลฟเว่น สงกรานต์นี้
“แอร์เอเชีย” อัดโปรเเรงบิน 499 บาท ทั่วไทย รับหยุดยาว ตั้งเเต่ 12 เมษาฯนี้
ท่องเที่ยวโค้งแรกปี’64 สาหัสทั่วหล้ารายได้เข้าไม่เกิน 10%
ผู้ว่าฯ ททท. ยื่นฟ้องกลุ่มทุจริต “เราเที่ยวด้วยกัน” 16 ธ.ค.นี้

Leave a Reply