ท่องเที่ยวช็อค! กระทรวงต่างประเทศออกประกาศผู้เดินทางเข้
อ่านข่าวต้นฉบับ: ดับฝัน “ภูเก็ตแชนด์บ็อกซ์” ตั้งแต่ 1 พ.ค. เดินทางเข้าไทยต้องกักตัว 14 วัน

ท่องเที่ยวช็อค! กระทรวงต่างประเทศออกประกาศผู้เดินทางเข้าไทยจากทุกประเทศต้องกักตัว 14 วัน ไม่เว้นผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว วงในเผยงานนี้ดับฝัน “ภูเก็ต แชนด์บ็อกซ์” เปิดรับต่างชาติโดยไม่กักตัว 1 กรกฎาคมนี้แน่นอน

วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 แหล่งข่าวในธุรกิจท่องเที่ยวเปิดเผยว่า วันนี้ ( 1พฤษภาคม 2564) กระทรวงการต่างประเทศ ได้ออกประกาศ การขยายระยะเวลากักตัวเป็น 14 วัน สำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทย โดยระบุข้อความว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2546 ผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยจะต้องเข้ากักตัวในสถานกักตัวของรัฐหรือสถานกักตัวทางเลือกเป็นเวลา 14 วัน โดยมีผลบังคับใช้กับผู้เดินทางจากทุกประเทศต้นทาง แม้ผู้เดินจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้วก็ตาม

สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยและได้รับหนังสือรับรองเข้าราชอาณาจักรฯ (COE) ก่อนวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 และเดินทางถึงราชอาณาจักรไทยก่อนวันที่ 6 พฤษภาคม 2564 จะต้องเข้ากักตัวในสถานกักตัวของรัฐหรือสถานกักตัวทางเลือกเป็นเวลา 7 วัน หรือ 10 วัน ตามสถานการณ์รับวัคซีน โดยไม่จำเป็นต้องยื่นขอ COE ฉบับใหม่

ส่วนผู้ที่เดินทางเข้าราชอาณาจักรไทยตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไปจะต้องเข้ากักตัวในสถานกักตัวของรัฐหรือสถานกักตัวทางเลือกเป็นเวลา 14 วัน และสำหรับผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักรที่ได้รับหนังสือรับรองเข้าราชอาณาจักรฯ (COE) แล้ว ระยะเวลาการกักตัวของทุกคนจะถูกปรับเป็น 14 วัน โดยอัตโนมัติ

“จากประกาศดังกล่าวนี้ทำให้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อการเปิดรับนักท่องเที่ยวโดยไม่กักตัวในเฟสแรก ระหว่างเมษายน-มิถุนายน 2564 ตามโมเดล “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ทันที เนื่องจากในเฟสแรกนี้รัฐบาลได้ปรับลดจำนวนวันกักตัวสำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทยที่ฉัดวัคซีนแล้วเหลือ 7 วัน และ 10 วัน”

“สำหรับชาวต่างชาติที่ยังไม่ได้รับการฉัดวัคซีน คาดว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดภายในประเทศยังคงรุนแรงน่าจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อนโยยายการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยไม่กักตัวของจังหวัดภูเก็ตในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้แน่นอน” แหล่งข่าวกล่าว

อ่านข่าวต้นฉบับ: ดับฝัน “ภูเก็ตแชนด์บ็อกซ์” ตั้งแต่ 1 พ.ค. เดินทางเข้าไทยต้องกักตัว 14 วัน

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

การบินไทย : เบื้องหลัง-เบื้องหน้า ภารกิจในศาลล้มละลายกลาง
ททท. รวบฟู้ดทรัค 250 ร้าน กระตุ้นการท่องเที่ยว
ศรีพันวา เปิดรับ 70 นักท่องเที่ยวต่างชาติ ใช้ระบบกักตัวรูปแบบใหม่
บางแสนแตก! คนแห่เที่ยวแน่นหาด อำลาวันสุดท้ายหยุดยาว
“บินไทย” แจงยิบ บริษัทเหลือเงินจ่ายพนักงานแค่ตุลาคมนี้ ไม่เป็นความจริง
ปักหมุด 7 พื้นที่เช็กอินงานสีสันแห่งสายน้ำ : ลอยกระทง’63 ทั่วไทย
“การบินไทย” เนรมิตตึกเก่าสำนักงานภูเก็ต เปิดภัตตาคาร รับแชนด์บ็อกซ์ 
การบินไทยเลื่อนแผนฟื้นฟูรอบ2 เดินหน้าจ้าง FA ช่วยทำแผน
ททท.หวั่น Q1 สูญ 1.3 แสนล้าน งัดแผนเฉพาะกิจรับมือ-ขาย ตปท.มีนานี้
“เอเชียทีค” ปรับงานเคาน์ดาวน์’64 ประกาศงดคอนเสิร์ตเหลือการแสดงพลุ-เพลง“พรปีใหม่” 
ไทยแอร์เอเชียเคาะโครงสร้างใหม่ ระดมทุน 1.4 หมื่นล้าน รับเปิดประเทศ
หวั่นโควิดทุบเศรษฐกิจ (อีกรอบ) ชี้ธุรกิจถึงจุดต่ำสุด-หมดแรงต้าน

Leave a Reply