การบินไทย ยันพนักงานเชื่อมั่นแผนฟื้นฟูฯ  แห่เดินหน้าสู่
อ่านข่าวต้นฉบับ: การบินไทย ยันพนักงานมั่นใจแผนฟื้นฟูฯ เดินหน้าสู่โครงสร้างองค์กรใหม่

การบินไทย ยันพนักงานเชื่อมั่นแผนฟื้นฟูฯ  แห่เดินหน้าสู่โครงสร้างองค์กรใหม่ พร้อมร่วมขับเคลื่อนองค์กรตามยุทธศาสตร์ของแผนฟื้นฟู ปฎิรูปองค์กรในทุกมิติ หวังให้การบินไทยกลับมาเป็นองค์กรที่แข่งขันได้ในฐานะที่เป็นสายการบินแห่งชาติต่อไป

วันที่ 18 พฤษภาคม 2564 รายงานข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการปรับปรุงโครงสร้างองค์กรใหม่ ที่มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยมีตำแหน่งงานและสายบังคับบัญชาที่เหมาะสม มีประสิทธิภาพ และมีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดธุรกิจการบินได้ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในการฟื้นฟูกิจการ

ทั้งนี้ จากข้อมูล ณ 15 เมษายน 2564 ก่อนเข้าสู่กระบวนการกลั่นกรองสู่โครงสร้างองค์กรใหม่บริษัทฯ มีพนักงานในประเทศไทยจำนวน 17,078 คน โดยมีพนักงานแสดงความจำนงเข้ากระบวนการกลั่นกรองสู่โครงสร้างองค์กรใหม่ และสมัครใจเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร (Mutual Seperation Plan – MSP) รวมคิดเป็น 97% ซึ่งตัวเลขดังกล่าวนี้แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ และความเชื่อมั่นของพนักงานที่มีต่อแผนฟื้นฟูกิจการฯ และผู้ทำแผนฯ ส่วนพนักงานที่ไม่ประสงค์เข้ากระบวนการกลั่นกรอง ซึ่งรวมพนักงานที่จะเกษียณอายุในเดือนตุลาคม 2564 มีจำนวน 510 คน หรือคิดเป็น 3% ของจำนวนพนักงานที่เข้าร่วมโครงการของบริษัทฯ

รายงานข่าวยังเปิดเผยด้วยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างองค์กร เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินงาน อีกทั้งเพื่อให้แผนฟื้นฟูกิจการได้รับการยอมรับจากเจ้าหนี้และได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน ซึ่งพนักงานการบินไทยทุกคนพร้อมให้ความร่วมมือในการร่วมขับเคลื่อนองค์กรตามยุทธศาสตร์ที่แผนฟื้นฟูกิจการกำหนดไว้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ลดค่าใช้จ่ายไปแล้วกว่า 30,000 ล้านบาท รวมทั้งเจรจาปรับลดค่าใช้จ่ายในทุกๆ ด้าน โดยตลอดระยะเวลาของการจัดทำแผนกว่า 6 เดือนที่ผ่านมานั้น ผู้ทำแผนฯ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมหารือกับเจ้าหนี้ทุกกลุ่ม เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ มาโดยตลอด ซึ่งเจ้าหนี้จะสามารถใช้สิทธิในการขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการ การเสนอผู้บริหารแผนฯ และการพิจารณาลงมติเกี่ยวกับแผนฟื้นฟูกิจการ ในการประชุมเจ้าหนี้

ในการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการในครั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ โดยคณะผู้ทำแผน และพนักงานที่เข้าสู่กระบวนการกลั่นกรองเข้าสู่โครงสร้างองค์กรใหม่ ซึ่งเป็นพนักงานส่วนใหญ่ มีความมั่นใจในแผนฟื้นฟูกิจการที่ได้นำเสนอ และมีความพร้อมในการผลักดันและขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และปฎิรูปองค์กรในทุกมิติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อให้การบินไทยกลับมาเป็นองค์กรที่แข่งขันได้ สามารถสร้างความภูมิใจแก่ประเทศไทยและคนไทยได้ ในฐานะที่เป็นสายการบินแห่งชาติที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศต่อไป

อ่านข่าวต้นฉบับ: การบินไทย ยันพนักงานมั่นใจแผนฟื้นฟูฯ เดินหน้าสู่โครงสร้างองค์กรใหม่

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

ครม.ไฟเขียว ซอฟต์โลน “มีที่ มีเงิน” หมื่นล้าน อุ้มธุรกิจท่องเที่ยว
“การบินไทย” โครงสร้างใหม่ป่วน ฐานเงินเดือนร่วง ลุ้นสัญญาจ้างใหม่
“ทีเส็บ” ผนึกเอกชน 13 สมาคม กระตุ้นอุตสาหกรรมไมซ์ไทยฝ่าโควิด
“ทีเส็บ” MOU ภาคีเครือข่าย “เปิดเมืองปลอดภัย” 10 เมืองไมซ์
“ไทยเวียตเจ็ท” เสริมฝูงบิน บุกเส้นทางบินในประเทศ
เปิดขั้นตอน-เงื่อนไขลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” รอบใหม่ 1 ล้านสิทธิ์
เปิดวิชั่น 3 บิ๊กท่องเที่ยว แคนดิเดต ประธาน สทท. คนใหม่
เช็กที่นี่! มาตรการเยียวยาผู้โดยสาร 4 สายการบินดัง
ศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ สายการบินนกสกู๊ต
“ไทยแอร์เอเชีย” ดัน airasia.com รุก OTA เต็มตัว! ชูจุดแข็งฐานข้อมูล-สายการบิน ทำราคาชิงตลาด
โควิดทุบไทม์ไลน์เปิดประเทศ ยกเลิกโรงแรมป่วน “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์”
“ฮิลตัน หัวหิน” ปรับกลยุทธ์ ตอบโจทย์วิถีใหม่-จับตลาดคนไทย

Leave a Reply