“การบินไทย” ปรับพื้นที่ตึกเก่าพระอร่ามสาครเขต สำนักงานส
อ่านข่าวต้นฉบับ: “การบินไทย” เนรมิตตึกเก่าสำนักงานภูเก็ต เปิดภัตตาคาร รับแชนด์บ็อกซ์ 

“การบินไทย” ปรับพื้นที่ตึกเก่าพระอร่ามสาครเขต สำนักงานสาขาภูเก็ตเป็นภัตตคารการบินไทย ให้บริการอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ สูตรเฉพาะของครัวการบินไทย รับเปิด “ภูเก็ตแชนด์บ็อกซ์”

นายสมัชชา ศรีทองสุข กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการขยายฐานธุรกิจบริการอาหารภาคพื้น ฝ่ายครัวการบินได้ปรับพื้นที่สำนักงานภูเก็ต ณ ตึกเก่าพระอร่ามสาครเขต จังหวัดภูเก็ต เป็นภัตตาคารการบินไทย ให้บริการเมนูอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ และอาหารไทยเลิศรส สูตรเฉพาะของครัวการบินไทย

ทั้งนี้ เพื่อให้ลูกค้าและผู้มาเยือนจังหวัดภูเก็ตได้รับประสบการณ์รสชาติอาหารพื้นเมืองภูเก็ตอันเลื่องชื่อ ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบ และการปรุงอาหารแต่ละเมนูให้มีเอกลักษณ์และรสชาติความเป็นไทยที่มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยยังคงเน้นรสชาติอาหารพื้นเมืองตามสูตรต้นตำรับเดิม ซึ่งเมนูที่ได้รังสรรค์มาให้บริการเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียง

อาทิ ขนมจีนน้ำยาปูใบชะพลู ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งเสียบ หมูฮ้อง ขนมจีนแกงไตปลา รวมถึงเมนูเครื่องดื่ม และขนมหวานแบบไทยๆ มากมาย เช่น ขนมเสน่ห์จันทน์ ทองเอก จ่ามงกุฎ อาลัว ช่อผกา และสมูทตี้ข้าวเหนียวมะม่วง โดย “ภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต” เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ระหว่างเวลา 10.00-18.00 น.

อนึ่ง ภัตตาคารการบินไทยภูเก็ต เป็นอาคารโบราณสไตล์ ชิโน-โปรตุกีส ตั้งอยู่ที่ถนนระนอง ย่านใจกลางเมืองเก่าภูเก็ต มีชื่อว่า “คฤหาสน์พระอร่ามสาครเขต (ตันเพ็กฮวด ตัณฑัยย์)” ซึ่งแต่เดิมเป็นสำนักงานของบริษัท เดินอากาศไทย จำกัด และภายหลังเปลี่ยนเป็นสำนักงานของบริษัท การบินไทยฯ จังหวัดภูเก็ต โดยนอกจากลูกค้าที่มาใช้บริการภัตตาคารการบินไทยภูเก็ตจะได้ลิ้มลองรสชาติอาหารพื้นเมืองปักษ์ใต้ต้นตำรับแล้ว ยังจะได้ร่วมย้อนอดีตและเพลิดเพลินกับความงดงามของสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างศิลปะแบบตะวันออกและตะวันตก อันทรงคุณค่าที่เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์อายุกว่า 100 ปี

และยังคงความสง่างามมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของชาวภูเก็ต และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานแห่งชาติ นอกจากการเปิดภัตตาคารการบินไทยภูเก็ตดังกล่าว จะเป็นการให้บริการอาหารรสชาติต้นตำรับดั้งเดิม ยังเป็นการเผยแพร่เสน่ห์ของอาหารไทยและอาหารพื้นเมืองทางใต้ อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ภายใต้โมเดล ภูเก็ต แซนด์บ๊อกซ์ (Phuket Sandbox) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ให้กลับมาแข่งแกร่งอีกครั้ง

อ่านข่าวต้นฉบับ: “การบินไทย” เนรมิตตึกเก่าสำนักงานภูเก็ต เปิดภัตตาคาร รับแชนด์บ็อกซ์ 

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

หนุ่มรีวิวกักตัว เจอขาแมลงสาบในอาหาร โรงแรมแจ้งความแล้ว
เช็คขั้นตอน ช่องทาง การจองโรงแรม “เราเที่ยวด้วยกัน”
“รี้ดเทรดเด็กซ์” รุกปรับกลยุทธ์ รับเทรนด์ใหม่ “งานแสดงสินค้า” หลังโควิด
เที่ยวในประเทศพลิกฟื้น “แอร์เอเชีย” รายได้Q3/63 ขยับ 8% จากไตรมาส2
“อิมแพ็ค” เปิดอารีน่ารับคอนเสิร์ต “THE GENTLEMEN LIVE” ครั้งแรกในรอบ 7 เดือน
พนักงาน “การบินไทย” ลุ้น 8 มี.ค. เปิดโครงสร้าง-เงินเดือนใหม่ เปลี่ยนสัญญาจ้าง
ไทม์ไลน์เปิดรับ “ต่างชาติ” คนท่องเที่ยวลุ้นเลิกมาตรการกักตัว
ชาญศิลป์ ขอบคุณ พนง.การบินไทย “เสียสละลาออก” มี.ค. 64 มีรอบ 2
อ่วม! การบินไทยขาดทุนไตรมาส 3/63 กว่า 21,500 ล้านบาท
ประเดิมก๊วนแรก นักกอล์ฟเกาหลี 41 คน เข้าพัก-กักตัว Golf Quarantine
ททท.เดินแผน “ควิกวิน” ปลุกเที่ยวในประเทศ-วันธรรมดา
จับ 50 ผู้กระทำผิด “เราเที่ยวด้วยกัน” จ่อขยายผล 900 คน “ประยุทธ์” เผย

Leave a Reply