ผอ.อพท.คนใหม่ “อธิคุณ คงมี” ประกาศดัน อพท.สู่องค์กรประส
อ่านข่าวต้นฉบับ: อพท.เร่งยกระดับบุคลากร มุ่งองค์กรประสิทธิภาพสูง

ผอ.อพท.คนใหม่ “อธิคุณ คงมี” ประกาศดัน อพท.สู่องค์กรประสิทธิภาพสูง สร้างผลงานเด่น เป็นรูปธรรม ภายใต้แนวคิด “รับผิดชอบ รวดเร็ว สำเร็จภารกิจ ทันเวลา” พร้อมยกระดับบุคลากรขึ้นเป็นนักยุทธศาสตร์และวางแผน เตรียมศึกษาโมเดลสร้างรายได้สนับสนุนองค์กรได้เองด้วย

นาวาอากาศเอกอธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) หรือ อพท. เปิดเผยถึงแผนบริหารการทำงานภายหลังเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการ อพท.ว่า จะยังคงดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของ อพท. และยึดมั่นในนโยบายการขับเคลื่อนองค์กรตามที่ได้รับมอบนโยบายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ พร้อมกันนี้จะต้องเร่งสานงานเก่าและต่อยอดให้เกิดงานใหม่ที่ดียิ่งขึ้น

ซึ่งนอกจากรูปแบบการทำงาน 5 ร่วมของ อพท. คือ ร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมปฏิบัติ ร่วมรับผิดชอบ และร่วมรับผลประโยชน์นับจากนี้ไปจะเพิ่มอีก 1 ร่วม คือ ร่วมเป็นเจ้าของ หรือ co-own เพื่อสร้างให้ทุกคนทุกหน่วยเกิดความหวงแหน

“แผนงานตามยุทธศาสตร์ อพท.ที่วางไว้ดีและชัดเจนอยู่แล้ว แต่สิ่งที่จะส่งเสริมให้ อพท.บรรลเป้าหมายที่วางไว้คือคน เป้าหมายแรกที่จะดำเนินการคือการเพิ่มศักยภาพให้แก่คนของ อพท. ให้มีความตื่นตัวในการทำงานมีคุณลักษณะเป็นนักประสานงานนักส่งเสริม ทั้งมีความเป็นผู้นำและเป็นนักยุทธศาสตร์เพื่อการทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และปรับภาพลักษณ์ขององค์กรให้เป็นองค์กรสมัยใหม่ที่มีความตื่นตัวคล่องแคล่ว ตอบโจทย์ความเป็นองค์การมหาชน” นาวาอากาศเอกอธิคุณกล่าว

นาวาอากาศเอกอธิคุณกล่าวด้วยว่า สำหรับการพัฒนาบุคลากรของ อพท.นั้น มีเป้าหมายเพื่อให้ทุกคนมีแนวความคิดและเป้าหมายที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีความภูมิใจที่ได้ทำงานในองค์กรแห่งนี้ รวมถึงมีคุณลักษณะความเป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลง

ตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการ ถึงระดับหัวหน้างาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานได้มีพลังในการทำงานได้บรรลุเป้าหมายตามกำหนดเวลา สร้างความศรัทธา (trust) ความเชื่อมั่น ให้เกิดเป็นภาพจำขององค์กรส่งไปถึงบุคคลภายนอกว่า อพท.เป็นองค์กรที่มีความจริงใจ ลงพื้นที่จริง ทำจริง และเชื่อมั่นได้ว่าพื้นที่ที่ อพท.เข้าไปพัฒนาจะเกิดความยั่งยืนแน่นอน

ขณะเดียวกันผลของการทำงานก็ต้องให้ทุกฝ่ายเห็นความชัดเจน look ahead และมองไปข้างหน้าทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ตั้งแต่ 3-10 ปีตามแผนแม่บทที่วางไว้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดแก่สังคม ชุมชน และภาคีเครือข่าย ผ่านการทำงานตามโครงการที่ได้รับมอบหมาย ให้ชุมชนและภาคีเครือข่ายได้เห็นถึงความต่อเนื่องของการทำงาน

โดยเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันทำในวันนี้ เพื่อให้เป็นผลในวันข้างหน้าที่ชัดเจน เปิดโอกาสให้ผู้ปฏิบัติงานของ อพท.ได้คิด ได้เสนอ และได้ทำในสิ่งที่มีความชอบและมีความถนัด นำผลที่ได้มาถอดบทเรียนความสำเร็จ เพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ที่ดียิ่งขึ้น

นอกจากนั้นยังเตรียมพัฒนาองค์กรจากที่รับรายได้จากงบประมาณ ปรับเป็นหน่วยงานที่สร้างรายได้ พัฒนาสินค้าและผลิตภัณฑ์ของชุมชนควบคู่ไปกับการศึกษาช่องทางการจัดจำหน่าย ในรูปแบบ marketplace ใน Platform Smart Dasta ของ อพท. เพื่อเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าช่วยเหลือชุมชน รวมถึงศึกษา business model เพื่อหารายได้ ลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับองค์กรด้วย

อ่านข่าวต้นฉบับ: อพท.เร่งยกระดับบุคลากร มุ่งองค์กรประสิทธิภาพสูง

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

“การบินไทย” ขายอะไรแล้วบ้าง พยุงกิจการช่วงโควิด
“เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 3 เผือกร้อน ททท.
“คาเธ่ย์ แปซิฟิค” จัดแคมเปญ บัตรโดยสารสำหรับนักเรียน
“ไทยเวียตเจ็ท” จับมือมูลนิธิสืบฯ เปิดตัว Fly Green Fund ระดมทุนดูแลสิ่งแวดล้อม
อดีตนายกแอตต้ารวมพลังหนุน “ศิษฏิวัชร ชีวรัตนพร” ขึ้นนั่งนายกฯ คนใหม่
อพท.เร่งแผน “เที่ยวยั่งยืน” ดันบางกะเจ้าสู่พื้นที่พิเศษ
“รถทัวร์นำเที่ยว” ตายสนิท (คาด) ปี’65 เหลือไม่ถึงหมื่นคัน
กฎ “ห้ามเดินทาง” ทุบ แอร์ไลน์ Q1 อ่วม!
โรงแรมจี้รัฐพยุงสภาพคล่อง วอนเร่ง “เปิดประเทศ” ก่อนธุรกิจล้มตาย
ยกเลิก “วีซ่า” แค่สะดวก ต้องเลิก “กักตัว” กระตุ้นเศรษฐกิจ
ปลดล็อกนักท่องเที่ยว STV เปิดรับทุกสัญชาติเข้าไทย กระตุ้นท่องเที่ยว
ททท. คาดหยุดยาว 19-22 พ.ย.นี้ คนไทยออกเที่ยว 3 ล้านคน-ครั้งเงินสะพัด 1.26 หมื่นล้าน

Leave a Reply