ถึงภูเก็ตแล้ว! เที่ยวบินปฐมฤกษ์แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ของก
อ่านข่าวต้นฉบับ: “การบินไทย” บินปฐมฤกษ์ นำ 16 ชาวต่างชาติ แลนดิ้งภูเก็ตแล้ว

ถึงภูเก็ตแล้ว! เที่ยวบินปฐมฤกษ์แฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ของการบินไทย นำนักท่องเที่ยวต่างชาติ 16 ชีวิต มาถึงจังหวัดภูเก็ตแล้ว เผยเป็นการบินทดสอบตลาด หากตอบรับดีจะเพิ่มเที่ยวบิน

วันที่ 3 เมษายน 2564 มติชน รายงานว่า เมื่อช่วงเช้า เครื่องบินของการบินไทย เที่ยวบิน TG921 เส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ได้นำผู้โดยสารต่างชาติ จำนวน 16 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจ เดินทางมาลงยังท่าอากาศยานภูเก็ตเป็นที่เรียบร้อย โดยได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ก่อนจะขึ้นรถตู้ของแต่ละโรงแรมเดินทางไปยังที่พัก ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและพังงา

ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เพื่อกระตุ้นการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและสร้างเศรษฐกิจให้กับจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามายังประเทศไทย

นายเจษฎา จันเทรมะ ผู้บริหารบริษัท การบินไทย จำกัด กล่าวถึงการเปิดเส้นทางบินแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต ว่า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีและเป็นจุดเริ่มต้นของการทำการบินเส้นทางนานาชาติอีกครั้ง หลังจากได้หยุดทำการบินมาเป็นเวลาประมาณ 1 ปีเศษ และถือเป็นเที่ยวบินแรกในการทดลองตลาด ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่จะมาจากเยอรมนี มีจำนวน 130 คนเศษ ในจำนวนนี้ลงเครื่องที่ภูเก็ต 16 คน ส่วนนักท่องเที่ยวที่เหลือจะลงที่สุวรรณภูมิ

คาดว่าหลังจากมีการฉีดวัคซีนทั้งในยุโรปและประเทศอื่น ตลอดจนในเมืองไทยด้วย จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น และมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น โดยเฉพาะตลาดยุโรป เช่น เยอรมนี สแกนดิเนเวีย ยูเค เป็นต้น เพราะภูเก็ตเป็นจุดหมายการเดินทางของนักท่องเที่ยวดังกล่าว และหากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะมีการเพิ่มเที่ยวบินตามลำดับ

สำหรับเที่ยวบินถัดไปจะเดินทางเข้ามาในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ โดยในช่วง 2-3 เดือนแรกสำหรับเส้นทางแฟรงก์เฟิร์ต-ภูเก็ต จะบินเพียง 1 เที่ยว แต่ปัจจุบันการบินไทยเปิดเที่ยวบินแฟรงก์เฟิร์ต-กรุงเทพฯ สัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน จึงมีการแบ่งเที่ยวบินมาภูเก็ต 1 เที่ยวบิน เพื่อทดสอบตลาด หากได้รับการตอบรับที่ดีก็จะเพิ่มเที่ยวบินต่อไป

 

อ่านข่าวต้นฉบับ: “การบินไทย” บินปฐมฤกษ์ นำ 16 ชาวต่างชาติ แลนดิ้งภูเก็ตแล้ว

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

กัปตันการบินไทยโพสต์เศร้า จนกว่าจะพบกันอีกครั้งบนท้องฟ้า
กอล์ฟควอรันทีนส่อแป้ก “ต้นทุนพุ่ง-เงื่อนไขไม่ปัง”
โรงแรมแมริออท สุรวงศ์ จัด 3 โปรฯ 3,333 บาท อยู่ยาว 33 ชั่วโมง
รู้จัก “ยายสา” ก่อนอุทยานฯ พีพี สั่งรื้อจาก อ่าวนาง จ.กระบี่
ช็อก! โควิดระลอกใหม่ ‘ดับฝัน’ คนท่องเที่ยว
ททท. รวบฟู้ดทรัค 250 ร้าน กระตุ้นการท่องเที่ยว
“บินไทย” รุกเปิดคีออสขายปาท่องโก๋รับกระแสแห่งแรก ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์
“บุ๊กกิ้งดอทคอม” ชี้ธุรกิจร่วง ไร้สัญญาณบวก หวังปี’64 ฟื้น
การบินไทย ยันโครงสร้างใหม่พนักงานได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายแรงงาน
พัทยา ทุ่ม 755 ล้านบูมเกาะล้าน-นาเกลือ กระตุ้นนักท่องเที่ยว 
13 เม.ย. ห้ามสายการบิน เสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่ม ให้ใส่แมสก์ตลอดเวลา
การบินไทย ยันยื่นแผนฟื้นฟูฯ ได้ตามกำหนดเวลา

Leave a Reply