ททท.ภูเก็ตทุ่มอัดอีเวนต์ทุกเดือนทยอยคิกออฟท่องเที่ยว ชู
อ่านข่าวต้นฉบับ: “ภูเก็ต” โหมปลุกท่องเที่ยว คาดเริ่มฟื้นตัวเมษายนนี้

ททท.ภูเก็ตทุ่มอัดอีเวนต์ทุกเดือนทยอยคิกออฟท่องเที่ยว ชูกลยุทธ์เรื่องราคาผ่านแพลตฟอร์ม “Phuket Great Time” จูงใจคนไทยเที่ยวภูเก็ต พร้อมผนึกสำนักงาน “ภูเก็ต-กระบี่-พังงา” เดินสายเทรดโชว์กระตุ้นเที่ยวอีกแรง มั่นใจกระแสการเดินทางท่องเที่ยวคนไทยกลับมาอีกระลอกตั้งแต่เมษายนนี้เป็นต้นไป

นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ ททท.ได้เตรียมแผนการทำการตลาดเพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดอีกครั้ง โดยร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต, สมาคมโรงแรมภูเก็ต, เทศบาลต่าง ๆ ฯลฯ รวมถึงท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยจะให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรม (event marketing) เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้คนไทยมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต

โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการไปแล้วหลายกิจกรรม อาทิ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ ภูเก็ต เซิร์ฟสเก็ต 2021 โดยวางแผนจัดเป็นซีรีส์ 4 ครั้ง ครั้งแรกจัดไปแล้วเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ลานมังกรเมืองเก่าภูเก็ต ส่วนอีก 3 สนามจะจัดขึ้นในวันที่ 23 พฤษภาคม ที่หาดกะรน วันที่ 14 สิงหาคม ที่หาดป่าตอง และวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่หาดสุรินทร์

กิจกรรม “หรอย-ริม-เล Phuket Tastival” งานเทศกาลอาหารที่ทางจังหวัดจัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้คนมารับประทานอาหารทะเล โดยจัดเป็นซีรีส์ 3 ครั้ง ครั้งแรกจัดไปแล้วเมื่อ 26-28 กุมภาพันธ์ ณ สะพานหิน อ.เมือง ครั้งที่ 2 วันที่ 19-21 มีนาคม ณ หาดป่าตอง อ.กะทู้ และครั้งที่ 3 วันที่ 10-12 เมษายน ณ ลากูน่าโกรฟ อ.ถลาง

“ตอนนี้ภูเก็ตมีแผนจัดกิจกรรมกระตุ้นการรับรู้ และดึงคนให้มาเที่ยวอย่างต่อเนื่องทุก ๆ เดือนตลอดทั้งปี และในช่วงเดือนเมษายนและในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เราจะมีโครงการ Sea Drip ในช่วงวันที่ 17-18 เมษายน เพื่อเชิญชวนให้คนไทยมาชิมกาแฟริมทะเล และดึงให้คนอยู่เที่ยวภูเก็ตต่อจากช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์” นางสาวนันทาศิริกล่าวและว่า จากการประเมินสถานการณ์ภาคการท่องเที่ยวในปัจจุบันคาดว่ากระแสการเดินทางท่องเที่ยว โดยเฉพาะในส่วนของคนไทยเที่ยวในประเทศน่าจะกลับมาเริ่มค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้นนับตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป

นันทาศิริ รณศิริ
นันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต

ทั้งนี้ ททท. สำนักงานภูเก็ตมีแผนทำการตลาดหนักขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายนนี้เช่นกัน โดยจะร่วมกับ ททท. สำนักงานกระบี่ และสำนักงานพังงา ไปทำเทรดโชว์ขายแพ็กเกจทัวร์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล หาดใหญ่ (สงขลา) และที่ปัตตานี นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ตทำการตลาดข้ามภาคด้วย โดยเตรียมพาผู้ประกอบการไปนำเสนอขายแพ็กเกจทัวร์ที่อุดรธานีในวันที่ 12-13 มีนาคมนี้

“จากแผนดังกล่าวนี้คาดว่าจะทำให้ภูเก็ตมีนักท่องเที่ยวกลับมาได้เท่ากับช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ปี 2563 คือ ประมาณ 100,000 คนต่อเดือน ซึ่งเป็นปริมาณที่สอดคล้องกับจำนวนโรงแรม ห้องพักที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน” นางสาวนันทาศิริกล่าวและว่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้นคาดว่าภูเก็ตจะมีโอกาสเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไปตามโครงการ Phuket First October ที่ภาคเอกชนได้นำเสนอไปแล้ว

อ่านข่าวต้นฉบับ: “ภูเก็ต” โหมปลุกท่องเที่ยว คาดเริ่มฟื้นตัวเมษายนนี้

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

รู้จัก “ยายสา” ก่อนอุทยานฯ พีพี สั่งรื้อจาก อ่าวนาง จ.กระบี่
Next Chapter ท่องเที่ยว “ตั้งการ์ดให้พร้อมรับทุกวิกฤต”
เส้นตายยื่นแผนฟื้นฟู “การบินไทย” วันนี้ (2 มี.ค.) “คลัง” ไม่ฟันธงเพิ่มทุน
เปิดคำถาม “เราเที่ยวด้วยกัน” จากการลงทะเบียน
“การบินไทย” บินปฐมฤกษ์ นำ 16 ชาวต่างชาติ แลนดิ้งภูเก็ตแล้ว
เมอเวนพิค BDMS ย้ำผู้นำ ASQ ผนึก รพ.กรุงเทพรองรับโควิด
คิง พาวเวอร์ ออนไลน์ ขนแบรนด์เนม ลด 70% ต้อนรับปีใหม่
“คาเธ่ย์ แปซิฟิค” จัดแคมเปญ บัตรโดยสารสำหรับนักเรียน
การบินไทย พนักงาน 300 ชีวิต ถ่ายรูปอำลา ที่สนามบินอู่ตะเภา
หยุดยาว 4 วัน เที่ยวไหนดี? ททท.แนะนำ 5 อุทยานแห่งชาติ ป่าเขียวชอุ่ม
“ไมเนอร์ โฮเทลส์” ผนึกฟันยาร์ด โฮเทลส์ฯ รับขยายธุรกิจในจีน
ททท.เลี่ยงปัญหาพื้นที่ บังคับ นทท.ต่างชาติลงสุวรรณภูมิ-กักตัวกรุงเทพฯ เท่านั้น

Leave a Reply