“ซี.พี.แลนด์” ไม่หวั่นโควิด-19 ทุบท่องเที่ยว เดินหน้าลง
อ่านข่าวต้นฉบับ: ซี.พี.แลนด์ทุ่ม 2 พันล้าน ลงทุนโรงแรมใหม่จับ “ไทยเที่ยวไทย”

“ซี.พี.แลนด์” ไม่หวั่นโควิด-19 ทุบท่องเที่ยว เดินหน้าลงทุนโรงแรมทั่วไทยรองรับตลาด “ไทยเที่ยวไทย” เผยปี’64 ตุนเงินทุนไว้ 1-2 พันล้าน เพิ่มโรงแรมภายใต้แบรนด์ “ฟอร์จูน” อีก 5-10 แห่ง หลังโรงแรมต่างจังหวัดยังได้รับการตอบรับดี มั่นใจเที่ยวไทยยังมีศักยภาพสูง

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร โรงแรมในเครือฟอร์จูน (Fortune Hotel Group) บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ว่าปีนี้บริษัทจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งในส่วนของธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า, คอนโดมิเนียม, ศูนย์ประชุม รวมถึงธุรกิจโรงแรม

โดยเฉพาะโรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว ฟอร์จูน กรุงเทพฯ ซึ่งปกติมีสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติถึงประมาณ 80-90% แต่พบว่าโรงแรมทุกแห่งในต่างจังหวัดยังได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากยังมีกระแสการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยที่เดินทางในประเทศอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทยังจะสามารถประคับประคองธุรกิจในภาพรวมได้ค่อนข้างดีเหมือนกับในทุกวิกฤตที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เป็นผลจากนโยบายการลงทุนของกลุ่มบริษัทนั้นได้เป็นโมเดลที่เน้นการกระจายความเสี่ยงมาตั้งแต่เริ่มต้นด้วยการมีหลายกลุ่มธุรกิจ และในแต่ละกลุ่มธุรกิจก็จะจับกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย โดยเฉพาะในธุรกิจโรงแรมที่มีทั้งโรงแรมระดับ 5 ดาว 4 ดาว และบูทีคโฮเทล และกระจายอยู่ในเมืองท่องเที่ยวทั่วประเทศ เมื่อต้องเจอปัจจัยลบ บริษัทจึงยังคงสามารถพยุงธุรกิจให้เดินต่อได้

“ตอนนี้ยอดการบุ๊กกิ้งโรงแรมในเครือทั้งหมดที่อยู่ในเมืองท่องเที่ยวถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก โดยมีสัดส่วนการจองอยู่ที่ประมาณ 90-100% สำหรับช่วงสุดสัปดาห์ และประมาณ 50% สำหรับวันธรรมดา โดยพื้นที่ที่ได้รับการตอบรับดีมากคือ นครศรีธรรมราช, นครพนม, ระยอง เป็นต้น” นายสุนทรกล่าว

นายสุนทรกล่าวต่อไปว่า สำหรับแนวทางการลงทุนหลังจากปีนี้เป็นต้นไปบริษัทจะลดสปีดลง ไม่เร่งขยายเหมือนที่ผ่าน ๆ มา เนื่องจากต้องวิเคราะห์ตัวแปร ทั้งปัจจัยบวกและปัจจัยลบให้มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับปี 2564 นี้ บริษัทยังคงมีแผนลงทุนเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

โดยเตรียมงบฯลงทุนไว้ประมาณ 1,000-2,000 ล้านบาท สำหรับลงทุนโรงแรมเพิ่มอีกประมาณ 5-10 แห่ง ในเมืองท่องเที่ยวต่างจังหวัด เพื่อรองรับตลาดคนไทยเที่ยวในประเทศ หรือไทยเที่ยวไทยที่ยังมีดีมานด์ต่อเนื่อง

โดยบริษัทเชื่อว่าการท่องเที่ยวยังเป็นไลฟ์สไตล์หนึ่งของคนไทย จึงมองว่าในวิกฤตครั้งนี้ก็ยังมีโอกาส กล่าวคือ เมื่อคนไทยยังเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ หรือยังไม่มั่นใจเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศนัก คนไทยก็จะยังคงเที่ยวในประเทศ และยังเชื่อด้วยว่าเมื่อสถานการณ์ท่องเที่ยวโดยรวมกลับสู่ปกติประเทศไทยก็ยังเป็นประเทศแรก ๆ ที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินึกถึงและมาเที่ยว

“โรงแรมใหม่ล่าสุดที่เราลงทุนไปประมาณ 200 ล้านบาท และเปิดให้บริการคือ ฟอร์จูน แสงจันทร์ บีช ระยอง ซึ่งหลังจากเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากรัฐปลดล็อกจากโควิด พบว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาดการณ์ไว้ โดยในช่วงวันสุดสัปดาห์มีอัตราการพักมากกว่า 80% ขณะที่วันธรรมดามีอัตราการเข้าพักกว่า 50% เช่นกัน” นายสุนทรกล่าว

อ่านข่าวต้นฉบับ: ซี.พี.แลนด์ทุ่ม 2 พันล้าน ลงทุนโรงแรมใหม่จับ “ไทยเที่ยวไทย”

Recommend more :

พนักงานการบินไทย ขายเสื้อยืด “สู้ต่อ” ปลุกใจไม่ยอมแพ้
คืนเงินค่าจองโรงแรม “เราเที่ยวด้วยกัน” ได้ ในพื้นที่ล็อกดาวน์
“บางกอกแอร์เวย์ส” คลอดมาตรการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบโควิด-19
ประยุทธ์ สั่ง คลัง-กรุงไทย ทำแอปฯฉีดวัคซีน แบ่งโซนภูเก็ตรับนักท่องเที่ยว
“ซี.พี.แลนด์” เชื่อมั่นเที่ยวไทย ทุ่มพันล้านลงทุนโรงแรมใหม่
นักท่องเที่ยว “อังกฤษ-อเมริกา-ฝรั่งเศส” ถึงภูเก็ต เข้าควอรันทีน ศรีพันวา
สุดอั้นโควิด ‘สงกรานต์’ คึก อีเวนต์เมืองท่องเที่ยวจัดยาว
เปิดวิจัยผลกระทบ “โควิด” กับทิศทาง “ท่องเที่ยว” ในอนาคต
“สวนสยาม” ย้ำเปิดบริการ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด
BA ตั้งรับ “แซนด์บ็อกซ์” คาดกลับมากำไรอีกครั้งปี’67
ชงครม. เลื่อนวันเข้าพัก “เราเที่ยวด้วยกัน” ยืดเวลาถึง 31 ต.ค.64
Bangkok Design Week หนุนกรุงเทพฯ สู่ “เมืองสร้างสรรค์”

Leave a Reply