“เคทีซี” มั่นใจเทรนด์การท่องเที่ยวเปลี่ยนตัวกลางให้บริก
อ่านข่าวต้นฉบับ: เคทีซีปรับทัพ ‘”KTC WORLD” รับเทรนด์ท่องเที่ยวเปลี่ยน

“เคทีซี” มั่นใจเทรนด์การท่องเที่ยวเปลี่ยนตัวกลางให้บริการท่องเที่ยวครบวงจร มีบทบาทมากขึ้น รุกปรับกลยุทธ์-ระบบหลังบ้าน “KTC WORLD” สู่ศูนย์กลางด้านการเดินทางท่องเที่ยว พร้อมเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง หวังเป็นที่พึ่งของลูกค้าครบวงจรอย่างแท้จริง

นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี เปิดเผยว่า เชื่อว่าหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดและเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยวได้ นักเดินทางท่องเที่ยวจะให้ความสำคัญกับตัวกลางที่ช่วยประสานงานด้านการเดินทางท่องเที่ยวมาก

เนื่องจากรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวจะเปลี่ยนไปจากเดิมที่ลูกค้ามีพฤติกรรมวางแผนการเดินทางด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นซื้อตั๋วเครื่องบิน, จองโรงแรม ฯลฯ จะหันมาใช้บริการตัวกลางด้านการท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมองว่าแนวโน้มในอนาคตลูกค้าจะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ฉะนั้นการเดินทางเป็นกลุ่มขนาดเล็กแล้วไปรวมกับคนอื่นอาจน้อยลง หรือกลุ่ม FIT ที่ซื้อตั๋วเอง เดินทางเองก็อาจจะไม่ได้รับความนิยมเหมือนที่ผ่านมา และเชื่อว่านักเดินทางอาจต้องการตัวกลางที่ช่วยเลือกสรรคุณภาพและความปลอดภัยให้ เช่น เลือกใช้บริการโรงแรมที่ผ่านมาตรฐานด้านสุขอนามัย, ควรเตรียมความพร้อมสำหรับการเดินทางครั้งใหม่อย่างไร เป็นต้น

“เราเชื่อว่าแนวโน้มการใช้ตัวกลางในการช่วยวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวจะกลับมาแน่นอน และจากการคาดการณ์นี้ทำให้ที่ผ่านมาเราจึงหันมาเตรียมความพร้อมในส่วนของ KTC World Travel Service ทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะระบบหลังบ้าน เพื่อให้เราเป็นศูนย์กลางของการให้บริการด้านการเดินทางท่องเที่ยวที่ครบวงจรสำหรับสมาชิกบัตรเคทีซี” นางสาวเจนจิตกล่าว

โดยนับตั้งแต่เผชิญกับวิกฤตโควิดเมื่อมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา KTC World Travel Service ได้ขยายเวลาการให้บริการ call center จากช่วงเวลา 08.00-20.00 น. เป็นให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน และขยายช่องทางการสื่อสารผ่าน Line Official เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม

รวมถึงให้ความสำคัญกับการทำ CRM กับลูกค้าอย่างเข้มข้น ทั้งในรูปแบบการนำเสนอข่าวสาร บริการใหม่ ๆ รวมถึงถามความต้องการของลูกค้าด้วย เพื่อนำมาเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับความต้องการของนักเดินทางท่องเที่ยวหลังจากที่การท่องเที่ยวกลับสู่ภาวะปกติ

“KTC World Travel Service ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างลูกค้ากับผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นพาร์ตเนอร์ของเรา วันนี้พาร์ตเนอร์หลายรายยังไม่กลับมาเปิดให้บริการ เราจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบหลังบ้าน เพื่อทำให้แพลตฟอร์มการให้บริการลูกค้าได้แบบ one stop service และแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เพื่อรอวันที่ธุรกิจจะกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง” นางสาวเจนจิตกล่าว

นางสาวเจนจิตกล่าวเพิ่มเติมถึงการใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวด้วยว่า ปกติยอดการใช้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวของบัตรเคทีซีจะมีสัดส่วนราว 10% ของการใช้จ่ายทั้งหมด หลังจากเจอโควิดทำให้ยอดการใช้จ่ายหมวดท่องเที่ยวปี 2563 ลดลง 50% หรือมีมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาท จากปี 2562 ที่มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 18,000 ล้านบาท

อ่านข่าวต้นฉบับ: เคทีซีปรับทัพ ‘”KTC WORLD” รับเทรนด์ท่องเที่ยวเปลี่ยน

Credit ข่าวและภาพจาก ฟีดข่าวประชาชาติ : https://www.prachachat.net

Recommend more :

เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 เปิดจองใช้สิทธิ์ 17 พ.ค. เช็กเงื่อนไขที่นี่
“บุ๊กกิ้งดอทคอม” ชี้ธุรกิจร่วง ไร้สัญญาณบวก หวังปี’64 ฟื้น
“สธ.” ชง 2 เงื่อนไขรับนักท่องเที่ยว ปลดล็อกกักตัวคู่ขนานฉีดวัคซีน
“บางกอกแอร์เวย์ส” กลับมาเปิดเที่ยวบินกรุงเทพ-ตราด-สุโขทัย 1 ก.พ.นี้
เปิดประเทศรับต่างชาติ ก้าวทีละก้าว “ฟื้น ศก.ไทย”
กัปตันการบินไทยโพสต์เศร้า จนกว่าจะพบกันอีกครั้งบนท้องฟ้า
เมอเวนพิค BDMS ย้ำผู้นำ ASQ ผนึก รพ.กรุงเทพรองรับโควิด
ATTA ร่อนหนังสือถึง “ประยุทธ์” เปิดรับต่างชาติ “ไม่กักตัว”
“ทีเส็บ” หนุนงานเอ็กซิบิชั่น เน้น 12 อุตฯหลักในเอเชีย
โรงแรมหรู เปิดพื้นที่ริมสระให้ “แกลมปิ้ง” นอนนับดาวใจกลางเมือง
กรมการท่องเที่ยวเร่งยกระดับ “HomeLodge” ทั่วประเทศ
การบินไทย ยันพนักงานมั่นใจแผนฟื้นฟูฯ เดินหน้าสู่โครงสร้างองค์กรใหม่

Leave a Reply